Kiến trúc lâu đài “có một không hai” tại shophouse D'. Metropole Hà Tĩnh

Tuấn Sơn
Chia sẻ

Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã phát triển D’. Metropole Hà Tĩnh với định hướng trở thành Khu đô thị mở tích hợp đầy đủ các tiện ích, dịch vụ đẳng cấp nhất tại trung tâm thành phố Hà Tĩnh...

Shophouse D’. Metropole Hà Tĩnh gây ấn tượng với các bức tường dày 40cm.
Shophouse D’. Metropole Hà Tĩnh gây ấn tượng với các bức tường dày 40cm.

Lần đầu tiên trên thị trường, Tập đoàn Tân Hoàng Minh mang đến sản phẩm shophouse mô phỏng nguyên bản kiến trúc Chateau (Lâu đài) với các bức tường dày 40cm, giúp điều hòa nhiệt độ, tiết kiệm năng lượng lên đến 30% rất phù hợp với điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại Hà Tĩnh.

CẢM HỨNG THIẾT KẾ TỪ MỘT CÔNG TRÌNH MANG TÍNH BIỂU TƯỢNG

Trước đây, Chateau (lâu đài) là nơi chỉ dành cho những bậc Đại Công tước, Quý tộc sinh sống. Các lâu đài được xây dựng theo một tiêu chuẩn khắt khe, đảm bảo sự bền vững theo thời gian và chỉ có những tòa lâu đài với kiến trúc nguy nga, sang trọng mới xứng tầm với địa vị của họ. Theo đó, các bức tường dày 40cm chính là điểm độc đáo của công trình có tác dụng điều hòa nhiệt độ, giảm thiểu tiêu hao năng lượng.

Trong kỹ thuật xây dựng hiện đại, các công trình với bức tường dày 40cm đã hoàn toàn biến mất bởi sự tốn kém về cả tài chính, thời gian và công sức. Hiện nay, tại Việt Nam chỉ còn rất ít các công trình di sản từ thời Pháp thuộc như nhà Hát lớn Hà Nội, Bảo tàng Mỹ thuật Đông Dương,… phản ánh nguyên bản lối kiến trúc tinh tế, sang trọng và kỹ thuật xây dựng bền vững trường tồn của các Chateau.

Bên cạnh những bức tường được xây dày 40cm, các Chateau (lâu đài) còn được ví như những tác phẩm nghệ thuật bởi sự kết hợp hài hòa, tinh tế giữa các nền kiến trúc: Trung cổ, Gothic, Phục Hưng… nổi bật với tháp nhọn hoặc những cửa sổ có hình vòm Roman cùng các loại vật liệu xây dựng đắt giá: đá hoa, gốm, thủy tinh màu, dát vàng… Tất cả tạo nên vẻ đẹp quyền lực, sang trọng và bề thế cho các Chateau.

TÔN VINH VỊ THẾ CHỦ NHÂN DANH GIÁ

Khởi nguồn cảm hứng từ Chateau - tòa lâu đài dành riêng cho giới Đại Công tước, Quý tộc Pháp thế kỷ 18 - 19, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã phát triển D’. Metropole Hà Tĩnh với định hướng trở thành Khu đô thị mở tích hợp đầy đủ các tiện ích, dịch vụ đẳng cấp nhất tại trung tâm thành phố Hà Tĩnh. Một địa chỉ xứng tầm, dành riêng cho giới tinh hoa tại khu vực Hà Tĩnh và các tỉnh miền Trung.

D’. Metropole Hà Tĩnh được áp dụng theo tiêu chuẩn xây dựng của các tòa lâu đài. Đây là lần đầu tiên, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đưa ra thị trường một sản phẩm shophouse “có một không hai” được xây dựng bằng các bức tường dày 40cm (tường 40).

Với thời tiết đặc trưng của khu vực Hà Tĩnh lạnh giá vào mùa đông và vô cùng nóng bức vào mùa hè, shophouse được xây dựng với các bức tường dày 40cm sẽ giúp điều hòa nhiệt độ, giữ ấm vào mùa đông, mát mẻ vào mùa hè, tiết kiệm tiêu thụ điện lên đến 30%.

Phương pháp thi công này tốn rất nhiều thời gian và chi phí của đơn vị phát triển Dự án nhưng đã tạo ra một sản phẩm xứng tầm với những chủ nhân danh giá. Đây chính là giá trị duy nhất mà chưa dự án nào trên thị trường có được ở thời điểm hiện tại.

Shophouse D’. Metropole Hà Tĩnh sở hữu nhiều ưu thế vượt trội.
Shophouse D’. Metropole Hà Tĩnh sở hữu nhiều ưu thế vượt trội.

D’. Metropole Hà Tĩnh còn được xây dựng trên khu đất có địa thế cao nhất tại Hà Tĩnh, kết hợp với các kỹ thuật thi công hiện đại và hệ thống thoát nước theo cấu trúc tổ ong.

Tất cả tạo nên một công trình bền vững, đẳng cấp và sang trọng tại khu đô thị lõi thành phố Hà Tĩnh. Đặc biệt, toàn bộ shophouse D’. Metropole Hà Tĩnh đều sở hữu lợi thế 2 - 3 mặt tiền rộng thoáng, thuận tiện cho việc giao thương, phù hợp với nhiều loại hình kinh doanh.

Khu căn hộ cao cấp tại D’. Metropole Hà Tĩnh.
Khu căn hộ cao cấp tại D’. Metropole Hà Tĩnh.

Một điểm sáng góp phần gia tăng giá trị cho shophouse chính là tòa căn hộ cao cấp 11 tầng với 140 căn hộ tại D’. Metropole Hà Tĩnh. Các căn hộ được thiết kế thông minh giúp tối ưu hóa công năng sử dụng và đảm bảo mọi không gian đều được tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.

Tầng 1 tòa tháp được xây dựng với chức năng dịch vụ thương mại, kết hợp với hệ thống shophouse sẽ tạo thành một khu vực kinh doanh đa dạng, sầm uất thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng từ bên ngoài và cư dân ngay tại dự án.

Có thể nói, shophouse D’. Metropole Hà Tĩnh sẽ trở thành một Ngôi nhà quyền thế có kỹ thuật xây dựng đỉnh cao và vẻ đẹp kiến trúc hoàn mỹ. Nơi đây không chỉ lưu giữ, phục hiện những giá trị tinh túy của lối kiến trúc Tân cổ điển, mà còn thể hiện sự tráng lệ, trường tồn với thời gian, minh chứng và vinh danh những giá trị đẳng cấp của chủ nhân, những người con của vùng đất “địa linh nhân kiệt” đang cống hiến những giá trị lớn lao cho quê hương, đất nước. Không chỉ vậy, công trình sẽ còn là biểu tượng cho sự phát triển vượt bậc về mặt kinh tế, chính trị của Hà Tĩnh.

* Thông tin chi tiết:

D’. Metropole Hà Tĩnh 
Địa chỉ: Đường Nguyễn Huy Tự, thành phố Hà Tĩnh
Website: www.dmetropole.vn
Đại lý phân phối: D' Land, EuroGroup.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con