Kim ngạch xuất nhập khẩu vọt lên hơn 55 tỷ USD sau 2 tháng

Bạch Huệ
Chia sẻ

Kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước trong 2 tháng đầu năm 2017 đạt 55,66 tỷ USD, tăng tới 19,5% so với cùng kỳ năm trước

Kim ngạch xuất khẩu cả nước 2 tháng đầu năm.
Kim ngạch xuất khẩu cả nước 2 tháng đầu năm.
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 2 tháng đầu năm đạt  55,66 tỷ USD, tăng mạnh 19,5%, tương ứng tăng gần 9,08 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2016.

Nhập siêu 2,04 tỷ USD trong tháng 2

Trong tháng 2, xuất khẩu đạt kim ngạch gần 13,11 tỷ USD, giảm 8,6% so với tháng trước. Tính đến hết tháng 2/2017, tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt gần 27,43 tỷ USD, tăng 15,8% so với cùng kỳ năm trước.

Nhập khẩu trong tháng 2/2017 đạt gần 15,15 tỷ USD, giảm 8,6% so với tháng trước, qua đó đưa kim ngạch nhập khẩu trong 2 tháng năm 2017 đạt hơn 28,23 tỷ USD, tăng 23,3% so với cùng kỳ năm trước.

Trái ngược với mức thặng dư trong tháng 1/2017 thì đến tháng 2/2017 cán cân thương mại hàng hóa đã thâm hụt hơn 2,04 tỷ USD. Qua đó, đưa cán cân thương mại hàng hóa cả nước 2 tháng năm 2017 thâm hụt 803 triệu USD.

Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI trong tháng 2/2017 đạt gần 18,40 tỷ USD, tăng 4,2% so với tháng trước. Qua đó, đưa kim ngạch xuất nhập khẩu của khối doanh nghiệp FDI trong 2 tháng năm 2017 đạt hơn 35,98 tỷ USD, tăng 18,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kim ngạch nhập khẩu của khối doanh nghiệp FDI trong tháng 2/2017 đạt hơn 9,11 tỷ USD, tăng 18,7% so với tháng trước, qua đó đưa kim ngạch trong 2 tháng năm 2017 lên hơn 16,73 tỷ USD, tăng 21,4% so với cùng kỳ.

Cán cân thương mại hàng hóa của khối doanh nghiệp FDI trong tháng 2/2017 đạt mức thặng dư 178 triệu USD, qua đó đưa cán cân thương mại trong 2 tháng năm 2017 lên mức thặng dư hơn 2,51 tỷ USD.

Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất


2 tháng đầu năm 2017, các thị trường xuất khẩu chủ lực của Việt Nam đều có mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, 10 thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2017 đạt kim ngạch gần 24,07 tỷ USD, chiếm 87,7% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước.

Trong đó, lớn nhất vẫn là thị trường Mỹ với hơn 5,33 tỷ USD, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm trước; thị trường EU (28 nước) là đứng thứ 2 với hơn 5,06 tỷ USD, tăng 5,5%; thị trường Trung Quốc đang có mức tăng trưởng mạnh mẽ với mức tăng 55,3%, đạt kim ngạch gần 3,77 tỷ USD; thị trường ASEAN đạt 3,13 tỷ USD, tăng 25,8%.

Các thị trường nhập khẩu chủ yếu của Việt Nam trong 2 tháng năm 2017 cũng có sự tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm 2016.

Cụ thể, Trung Quốc tiếp tục là thị trường cung cấp hàng hóa lớn nhất cho Việt Nam với hơn 7,61 tỷ USD, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm trước, chiếm tỷ trọng 27% tổng kim ngạch nhập khẩu của cả nước.

Hàn Quốc là thị trường lớn thứ 2 với hơn 5,84 tỷ USD, tăng 40,3%, chiếm tỷ trọng 20,7%. ASEAN là thị trường lớn thứ 3 với mức tăng trưởng 18,9%, tiếp theo là các thị trường Nhật Bản, EU…

Kim ngạch xuất nhập khẩu vọt lên hơn 55 tỷ USD sau 2 tháng 1
10 thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam - Nguồn: Tổng cục Hải quan.

Kim ngạch xuất nhập khẩu vọt lên hơn 55 tỷ USD sau 2 tháng 2
10 thị trường nhập khẩu lớn nhất sau 2 tháng - Nguồn: Tổng cục Hải Quan.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con