Lần đầu tiên Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng triển khai dịch vụ self check-in kiosk cho hành khách hãng Korean Air

Ngô Anh Văn
Chia sẻ

Thay vì phải đến sớm 2 tiếng hay xếp hàng dài chờ check-in, giờ đây khách của hãng Korean Air 5 sao tại nhà ga Quốc tế Đà Nẵng sẽ chủ động chọn chỗ ngồi, làm thủ tục hành lý… chỉ trong vòng 2 phút...

Khahc hàng sử dụng thiết bị self check-in kiosk.
Khahc hàng sử dụng thiết bị self check-in kiosk.

Theo Công ty cổ phần đầu tư khai thác nhà ga Quốc tế Đà Nẵng (AHT), Self check-in kiosk đang là xu hướng tại các nhà ga sân bay hiện đại trên thế giới, với ưu điểm mang lại trải nghiệm nhanh chóng, thuận tiện cho hành khách.

Thay vì phải đến sớm 2 tiếng hay xếp hàng dài chờ check-in, giờ đây khách của hãng Korean Air 5 sao tại nhà ga Quốc tế Đà Nẵng sẽ chủ động chọn chỗ ngồi, làm thủ tục hành lý… chỉ trong vòng 2 phút. Sau đó, họ có thể thong thả đến thẳng cửa an ninh và thoải mái tận hưởng các dịch vụ trong thời gian chờ ra cửa tàu bay.  

Bên cạnh lợi ích về tốc độ, thiết bị self check-in còn được yêu thích bởi thao tác đơn giản, quy trình hiển thị rõ ràng trên màn hình cảm ứng, cùng nội dung song ngữ dễ hiểu.

Ngoài ra, để chắc chắn mọi hành khách đều có thể dễ dàng sử dụng, ga Quốc tế Đà Nẵng đã sắp xếp đội ngũ PAT (Passenger Assistant Team) hỗ trợ ở khắp các địa điểm tại nhà ga, đặc biệt quanh khu vực self check-in. Họ là những nhân viên áo xanh luôn luôn sẵn sàng 24/7 hướng dẫn từng bước một cách chi tiết, tận tình cho khách hàng.

Vì vậy, bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu, hành khách đều có thể tự do liên hệ đội ngũ này để được giúp đỡ hoặc giải đáp mọi vấn đề, không chỉ riêng việc hỗ trợ check-in, kể cả những công việc không thuộc phụ trách nhà ga, đội ngũ PAT cũng có cách mang đến trải nghiệm suôn sẻ nhất.          

Ông Đỗ Trọng Hậu, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư khai thác nhà ga Quốc tế Đà Nẵng (AHT), mỗi tình huống, mỗi đối tượng sẽ có những yêu cầu khác nhau. Do đó, nhà ga cung cấp chuỗi tiện ích được thiết kế đa năng trên từng điểm chạm, bao gồm: không gian xanh được phủ rộng khắp, ghế nằm thư giãn miễn phí tại phòng chờ, khu vui chơi trẻ em cho nhiều độ tuổi, dãy thiết bị hỗ trợ làm việc đủ đầy, phòng ngủ thoải mái cho những chuyến bay sớm hoặc muộn… Tất cả đều được chuẩn bị chỉn chu và luôn trong trạng thái sẵn sàng phục vụ.    

“Bên cạnh nỗ lực vì hành khách, nhà ga cũng mong muốn mang đến các lợi điểm giá trị cho những đơn vị đối tác, để cùng nhau “tái định nghĩa trải nghiệm sân bay” với chất lượng phục vụ tốt nhất. Từ những tiện ích hiện đại đến các dự án sáng tạo lấy lòng hiếu khách làm trọng tâm, nhà ga Quốc tế Đà Nẵng hứa hẹn tạo bất ngờ cho tất cả trong mọi lần ghé đến”, ông Đỗ Trọng Hậu nhấn mạnh.  

Giải pháp làm thủ tục tự động được Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng lựa chọn đầu tư nhằm số hóa quy trình sân bay, trong đó có góp phần giảm bớt ùn tắc sân bay giờ cao điểm, và tiết kiệm thời gian cho các nhóm đi đông hiệu quả. Cùng hướng đến mục tiêu đó, Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng cũng đã và đang triển khai nhiều sự đổi mới trên cơ sở tiện nghi hóa mọi trải nghiệm, tiêu biểu là hệ thống tự gửi hành lý, kiểm soát thẻ lên tàu tự động tại các cửa khởi hành… tất cả nhằm cải tiến quá trình di chuyển thêm phần thuận tiện.  

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con