Lễ hội sông nước TP.HCM lần 2

Mộc Minh
Chia sẻ

TP.HCM sẽ tổ chức lễ hội sông nước lần 2 kéo dài 10 ngày, từ 31/5 - 09/6/2024, với chủ đề "Chuyến tàu huyền thoại" nhằm đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng của TP.HCM và vùng Nam Bộ…

Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ 02 kỳ vọng thu hút khách du lịch đến TP.HCM tăng mạnh trong quý 2/2024.
Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ 02 kỳ vọng thu hút khách du lịch đến TP.HCM tăng mạnh trong quý 2/2024.

Điểm nhấn của lễ hội sông nước lần 2 là chương trình nghệ thuật “Chuyến tàu huyền thoại” - một vở đại nhạc kịch ngoài trời với sự tham gia của 1.000 diễn viên lần đầu được tổ chức trên sông Sài Gòn vào đêm 31/5/2024 tại khu cảng Nhà Rồng.

Theo thông tin từ Sở Du lịch TP.HCM, lễ hội sông nước TP.HCM năm 2024 có quy mô lớn và chất lượng cao với nhiều đổi mới nhằm quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, du lịch đặc trưng của TP.HCM.

Lễ hội sẽ diễn ra tại các địa điểm: Khu Nhà Rồng Khánh Hội - Cảng Sài Gòn, Công viên Bến Bạch Đằng, Công viên bờ sông Sài Gòn, khu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Bến Ngôi Sao Việt (quận 7), Bến Bình Đông (quận 8), Khu Du lịch Văn hoá Suối Tiên, các khu du lịch, điểm đến khác trên địa bàn TP. Thủ Đức và các quận, huyện của TP.HCM.

Lễ Khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 20g ngày 31/5 tại Khu Nhà Rồng Khánh Hội - Cảng Sài Gòn. Trong đó nổi bật là chương trình nghệ thuật “Chuyến tàu huyền thoại” kể về câu chuyện lịch sử hào hùng được kể bằng hình thức nhạc vũ kịch đương đại kết hợp các công nghệ trình diễn và giải trí hiện đại, đặc sắc được diễn ra ngay trên dòng sông Sài Gòn. Không gian biểu diễn được dàn dựng như một phim trường rộng lớn, bối cảnh liên tục thay đổi tạo sự bất ngờ cho người

Bên cạnh đó, các hoạt động thể thao dưới nước, như giải vô địch bơi vượt sông mở rộng, giải vô địch ván chèo đứng, trình diễn thuyền buồm, mô tô nước, thuyền sailing, ván chèo đứng, dù lượn...

Lễ hội còn có các không gian trên bến dưới thuyền, tái hiện “Chợ nổi miền Tây” tại Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (cầu Điện Biên Phủ đến cầu Thị Nghè); tuần lễ trái cây trên bến dưới thuyền tại khu vực dọc bờ kè tuyến đường Bến Bình Đông (quận 8), với các hoạt động trang trí thiết kế gắn liền với miền Tây sông nước; các gian hàng, trưng bày trái cây của các tỉnh, thành; các hoạt động nghệ thuật dân gian và các chương trình biểu diễn nghệ thuật dành cho du khách tham quan...

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho hay dự báo quý 2/2024 doanh thu du lịch sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt vì vào dịp cao điểm hè. Thành phố cũng có các hoạt động đón đầu xu hướng, chuẩn bị kỹ các chương trình kích cầu.

“Điểm nhấn của tháng 5 đầu tháng 6 là lễ hội sông nước tại Khu Nhà Rồng Khánh Hội, Cảng Sài Gòn cũng như nhiều điểm du lịch sông nước trên địa bàn. Sự kiện là chuỗi 22 hoạt động du lịch, văn hóa, giải trí, nghệ thuật, ẩm thực, thể thao, mua sắm diễn ra toàn địa bàn. Điểm nhấn của năm nay là Chương trình nghệ thuật "Chuyến tàu huyền thoại" tiếp nối câu chuyện "Dòng sông kể chuyện" năm 2023. Dịp này, thành phố ra mắt các hoạt động đêm, đặc biệt là sản phẩm mới "Nhà Bè nghìn lẻ một đêm", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết thêm.

Trước đó, lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ 01 đã thu hút được hơn 210.000 lượt du khách trong nước và quốc tế đến tham quan (hơn 120.000 lượt khách nội địa và 91.000 lượt khách quốc tế đến TP.HCM).

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con