Lỗ ròng của Grab đã giảm mạnh

Ngô Huyền
Chia sẻ

Grab vừa công bố kết quả tài chính quý đầu tiên (chưa kiểm toán). Theo đó, doanh thu trong quý đầu tiên của công ty đã tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái lên 653 triệu USD…

Doanh thu quý 1/2024 của Grab tăng trưởng khả quan.
Doanh thu quý 1/2024 của Grab tăng trưởng khả quan.

Báo cáo doanh thu quý 1/2024 của Grab ghi nhận GMV (tổng giá trị hàng hoá bán được trên một nền tảng) tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ nhu cầu giao hàng và di chuyển của người dùng tăng. Bên cạnh đó, lượng người dùng giao dịch hàng tháng cũng ghi nhận mức tăng 19% so với năm trước.

Điểm đáng chú ý của báo cáo là khoản lỗ trong hoạt động kinh doanh quý đầu tiên của công ty đã giảm từ 129 triệu USD vào quý 1 năm ngoái, xuống còn 75 triệu USD trong năm nay. Kết quả này đạt được chủ yếu nhờ biện pháp cắt giảm chi phí gần đây và doanh thu tăng trưởng tốt hơn.

Ngoài ra, Grab báo cáo lỗ ròng là 115 triệu USD, giảm 54% so với khoản lỗ 250 triệu USD cùng kỳ năm trước nhờ cải thiện EBITDA (Thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu trừ dần), đồng thời công ty cũng giảm chi phí lãi vay ròng và bồi thường cổ phiếu. Cụ thể, EBITDA của tập đoàn trong quý này là 62 triệu USD, tăng 129 triệu USD so với mức âm 67 triệu USD cùng kỳ năm 2023.

Grab cũng đang điều chỉnh EBITDA năm 2024 của công ty lên 250 USD - 270 triệu USD từ mức 180 USD - 200 triệu USD. Tuy nhiên, Grab giữ nguyên mức dự báo doanh thu cả năm ở mức 2,7 tỷ USD đến 2,75 tỷ USD, tăng 14% - 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu giao hàng của công ty đạt 350 triệu USD, tăng 19% so với mức 294 triệu USD cùng kỳ năm 2023. Mức tăng trưởng này chủ yếu nhờ vào sức đẩy từ hoạt động kinh doanh giao đồ ăn cũng như sự đóng góp ngày càng tăng của các doanh nghiệp Quảng cáo.

Theo báo cáo, GMV giao hàng đã tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái lên 2,7 tỷ USD trong quý đầu tiên, được củng cố bởi sự gia tăng các giao dịch cũng như sự tăng trưởng trong số lượng MTU giao hàng.

Lợi nhuận cốt lõi đã điều chỉnh của tập đoàn (thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu hao) đứng ở mức 62 triệu USD trong quý, trái ngược với khoản lỗ 67 triệu USD trong năm trước.

Grab là siêu ứng dụng hàng đầu ở Đông Nam Á, hoạt động trên các lĩnh vực giao hàng, di chuyển và dịch vụ tài chính kỹ thuật số. Công ty đang phục vụ hơn 700 thành phố ở 8 quốc gia Đông Nam Á – Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con