Mạng di động “ảo” sắp có tên FPT Retail?

Thủy Diệu
Chia sẻ

Trong tài liệu phục vụ cho đại hội cổ đông vừa được Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, MCK: FRT) công bố có đề cập đến việc triển khai mô hình kinh doanh mạng di động ảo tại Việt Nam...

Nếu kế hoạch triển khai mô hình kinh doanh mạng di động ảo được thực hiện trong năm 2022, cũng có nghĩa FPT Retail sẽ chính thức bước chân vào thị trường viễn thông di động.
Nếu kế hoạch triển khai mô hình kinh doanh mạng di động ảo được thực hiện trong năm 2022, cũng có nghĩa FPT Retail sẽ chính thức bước chân vào thị trường viễn thông di động.

FPT Retail cho biết, trong năm 2022, FRT sẽ đưa vào hệ thống những dịch vụ, sản phẩm mới, bao gồm: thử nghiệm các điểm bán PC Gaming nhằm hoàn thiện hệ sinh thái máy tính; tiếp tục đầu tư mở rộng, nâng cao chất lượng, tốc độ phục vụ khách hàng nhằm giữ vững vị thế là nhà bán lẻ sản phẩm Apple chính hãng hàng đầu Việt Nam.

Đồng thời “nghiên cứu, triển khai mô hình kinh doanh mạng di động ảo”; đẩy mạnh mô hình bán hàng B2B2C cho khách hàng là cán bộ công nhân viên tập đoàn FPT và các công ty đối tác.

Nếu kế hoạch triển khai mô hình kinh doanh mạng di động ảo được thực hiện trong năm 2022, cũng có nghĩa FPT Retail sẽ chính thức bước chân vào thị trường viễn thông di động với tư cách là nhà mạng di động ảo (MVNO - Mobile Virtual Network Operator - là những nhà mạng không có băng tần, không có hạ tầng mạng mà phải đi thuê hạ tầng của các doanh nghiệp/nhà mạng sở hữu hạ tầng mạng (mạng MNO), để cung cấp dịch vụ viễn thông di động ra thị trường).

Hiện Việt Nam mới chỉ có hai mạng di động "ảo" gồm mạng di động iTel (đầu số 087, của Công ty Cổ phần Viễn thông Đông Dương (Indochina Telecom) và Reddi (055 của Công ty Cổ phần Mobicast). Mạng Reddi sau khoảng 15 tháng ra mắt (tháng 6/2020) và chìm nghỉm trên thị trường đã bất ngờ được bán cho một công ty thành viên của Masan với giá gần 300 tỷ đồng.

Mạng di động “ảo” tại Việt Nam được xem vẫn chưa phát triển và khó phát triển, bởi theo đại diện một số mạng có hạ tầng (MNO), hiện nay lượng thuê bao di động tại Việt Nam đã cán ngưỡng bão hòa, rất khó để phát triển thêm thuê bao mới. Các mạng “ảo” ra đời chủ yếu phải đi vào các thị trường ngách, tuy nhiên ngay cả thị trường ngách (như cung cấp cho khu công nghiệp, khu đô thị,…) thì các nhà mạng MNO đã phủ khắp và cũng đang cạnh tranh khốc liệt.

 

Cũng trong báo cáo phục vụ đại hội cổ đông, FPT Retail đặt kế hoạch doanh thu năm 2022 là 27.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 720 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 20% và 30% so với thực hiện trong năm 2021. Công ty tiếp tục đầu tư mở rộng mạng lưới cửa hàng, dự kiến đến cuối năm 2022 sẽ nâng tổng số FPT Shop lên thành 717 cửa hàng và Long Châu đạt 700 cửa hàng.

Công ty tiếp tục mở rộng vùng phủ của chuỗi FPT Shop và trung tâm laptop. Dự kiến, FRT sẽ mở thêm hơn 70 trung tâm latop, mở mới từ 70 – 100 cửa hàng FPT Shop nhằm tăng vùng phủ đến các khu vực quận, huyện đông dân cư.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con