Mobile game được người dùng Việt tải nhiều nhất

Đỗ Phong
Chia sẻ

Trong top 5 ứng dụng hàng đầu phổ biến nhất ở Việt Nam, game mobile dẫn đầu với hơn 2,3 tỷ lượt tải, cao hơn rất nhiều lần so với 4 ứng dụng khác như tiện ích, chỉnh sửa ảnh và video, mạng xã hội, giải trí, chỉ đạt vài trăm nghìn lượt tải...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Việt Nam có 72,5 triệu người sử dụng Internet truy cập bằng điện thoại thông minh trong năm 2022. Con số này dự kiến tăng lên 83 triệu vào năm 2028. Việt Nam cũng ghi nhận 3,5 tỷ lượt tải ứng dụng, cao thứ hai Đông Nam Á. Biểu đồ tăng trưởng ứng dụng tại Việt Nam không có dấu hiệu đi chậm lại trong năm 2023.

Không chỉ có số lượt tải cao, người Việt còn dành nhiều thời gian để truy cập ứng dụng. Tổng thời lượng sử dụng ứng dụng ghi nhận được tại Việt Nam là 82,7 tỷ giờ, tức trung bình người Việt dành gần 4 tiếng/ngày cho ứng dụng.

Theo dữ liệu thống kê đo lường về mức độ các ứng dụng tại Việt Nam của Adjust công bố mới đây, với hơn 2,3 tỷ lượt tải, mobile game trở thành phân khúc ứng dụng phổ biến nhất tại Việt Nam. Trong số đó, người dùng hệ điều hành Android chiếm đa số với gần 2,1 tỷ lượt tải, cao hơn rất nhiều so với hệ điều hành iOS.

Ứng dụng tiện ích đứng thứ hai về số lượt tải với hơn 260 triệu lượt, tiếp đó là ứng dụng giải trí với hơn 237 triệu lượt tải. Còn ứng dụng chỉnh sửa ảnh và video, ứng dụng mạng xã hội đứng ở vị trí 4 và 5.

Xét theo hệ điều hành, ngoài game, các ứng dụng tiện ích, chỉnh sửa ảnh và video, mạng xã hội được nhiều người dùng Android tải nhiều hơn iOS.

Theo thống kê, tỷ lệ người chơi game tại Việt Nam đang tăng mạnh. Phần lớn người dưới 24 tuổi dành trung bình 2-3 tiếng/ngày để chơi game. Người dùng cũng rất sẵn sàng nạp một lượng lớn tiền cho game để mua vật phẩm và chơi các nội dung tính phí. Yếu tố này khiến Việt Nam trở thành miền đất hứa cho các nhà phát triển và phát hành game. Các nghiên cứu dự báo thị trường game Việt Nam dự kiến mang về 700 triệu USD doanh thu trong năm 2023.

Mobile game được người dùng Việt tải nhiều nhất - Ảnh 1

Game thủ Việt Nam đánh giá game không chỉ qua gameplay, mà còn qua các giá trị xã hội mà game mang đến, như hỗ trợ người chơi giao lưu và giúp đỡ lẫn nhau. Mặc dù số phiên truy cập game tại Việt Nam giảm 10% trong giai đoạn 2021-2022, nhưng qua đầu năm 2023 đã tăng mạnh. Số phiên truy cập quý 1/2023 cao hơn 9% so với số phiên quý 4/2022, và 3% so với số phiên trung bình năm 2022. Số lượt cài đặt cũng tăng trong quý 1/2023, cao hơn 25% so với quý 4/2022.

Các số liệu này cho thấy thị trường Việt Nam mở ra nhiều cơ hội cho các nhà quảng cáo. Nếu xây dựng và triển khai đúng các chiến lược thu hút và giữ chân người dùng, các nhà quảng cáo không chỉ mở rộng tệp người dùng mà còn tăng mạnh doanh thu.

Dự kiến trong năm 2023, các ứng dụng mạng xã hội sẽ đạt 74,65 triệu người dùng. Chỉ số của ứng dụng mạng xã hội năm qua với số phiên truy cập tăng 356% trong giai đoạn 2021- 2022, số lượt cài đặt tăng 331%. Các chỉ số tiếp tục tăng trong năm 2023.

Các ứng dụng tiện ích, chẳng hạn như trình duyệt web, công cụ giúp tăng năng suất làm việc, ứng dụng chỉnh sửa ảnh và video, đang được sử dụng nhiều tại Việt Nam trong những năm gần đây. Năm 2022, số phiên truy cập ứng dụng tiện ích tăng vọt 120%, và tiếp tục tăng trong năm 2023.

 
Việt Nam đứng thứ 8 trong top các quốc gia có lượt tải ứng dụng di động cao nhất thế giới
Còn theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông, trong tháng 6/2023, Việt Nam có hơn 328 triệu lượt tải mới ứng dụng trên thiết bị di động, tăng 11,65% so với tháng trước và tăng 5,42% so với cùng kỳ năm 2022. Việt Nam vươn lên thứ 8 trong bảng xếp hạng Top các quốc gia có lượt tải ứng dụng di động cao nhất thế giới. 
7 ứng dụng duy trì số lượng tài khoản đang hoạt động trên 10 triệu là Zalo, Zing Mp3, VNEID, Báo mới, Ví Momo, MB Bank và My Viettel. Trong đó VNEID ghi nhận sự gia tăng số lượng tài khoản đang hoạt động cao nhất tháng 6/2023 với 9 triệu tài khoản; Zalo là ứng dụng có số lượng tài khoản đang hoạt động cao nhất với gần 75 triệu tài khoản.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con