Một thập kỷ huy hoàng của Jeremy Scott tại Moschino đã kết thúc

Minh Nguyệt
Chia sẻ

Trước hàng loạt bình luận bày tỏ sự tiếc nuối, Jeremy Scott chia sẻ rằng anh đã có quãng thời gian tuyệt vời ngập trong sự sáng tạo và ý tưởng để làm nên vô vàn khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của mình…

Ảnh: Los Angeles Times
Ảnh: Los Angeles Times

Vào tối ngày 20/3, làng mốt thế giới bất ngờ khi nhà thiết kế người Mỹ Jeremy Scott chính thức thông báo rời vị trí giám đốc sáng tạo, đóng lại triều đại 10 năm của mình tại nhà mốt Moschino. “Sau 10 năm và hôm nay là ngày mà tôi thông báo rằng tôi sẽ nói lời tạm biệt ngôi nhà Moschino”, Jeremy Scott chia sẻ trên trang cá nhân.

Bên dưới, những người nổi tiếng đã để lại các bình luận thể hiện sự quan tâm, ủng hộ quyết định của anh, như Giám đốc sáng tạo Kim Jones, fashionista người Ý Chiara Ferragani và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong giới nghệ thuật.

Nhà thiết kế sau đó đã nói với tạp chí Vogue: "10 năm ở Moschino là kỷ niệm tuyệt vời của sáng tạo và trí tưởng tượng. Tôi rất tự hào về di sản mà tôi để lại. Tôi muốn cảm ơn Massimo Ferretti (chủ tịch Tập đoàn Aeffe - tập đoàn quản lý Moschino) vì vinh dự được lãnh đạo ngôi nhà mang tính biểu tượng này. Tôi cũng muốn cảm ơn tất cả người hâm mộ khắp thế giới đã tán thưởng tôi. Các bộ sưu tập và tầm nhìn của tôi, nếu không có các bạn, sẽ không thể thực hiện được".

Trong một thông cáo báo chí, chủ tịch Massimo Ferretti cũng bày tỏ cảm kích trước những cống hiến của Jeremy Scott. "Scott đã mở ra một tầm nhìn khác biệt và vui tươi, sẽ mãi mãi là một phần của lịch sử Moschino", ông viết. Hiện Moschino chưa công bố người kế nhiệm và từ chối giải thích lý do ra đi của Jeremy Scott. Theo New York Times, thông tin này gây bất ngờ cho ngành công nghiệp thời trang và người hâm mộ.

Jeremy Scott lớn lên tại nước Mỹ, thành phố Kansas, theo học tại Học viện Pratt ở Brooklyn, New York, chuyên ngành thiết kế thời trang. Anh khởi nghiệp vào cuối năm 1990 bằng show diễn tại Tuần lễ thời trang Paris. Tháng 6/2008, Adidas tung ra bộ sưu tập giày dép và trang phục hợp tác với Jeremy. Sau đó, những mẫu giày thể thao có thêm đôi cánh hay đính kèm gấu Teddy đã trở nên nổi tiếng toàn cầu khi được những nghệ sĩ nổi tiếng như Nicki Minaj, Sky Ferreira hay nhóm nhạc 2NE1 lăng xê. 

Một thập kỷ huy hoàng của Jeremy Scott tại Moschino đã kết thúc - Ảnh 1
Một thập kỷ huy hoàng của Jeremy Scott tại Moschino đã kết thúc - Ảnh 2
 
Một thập kỷ huy hoàng của Jeremy Scott tại Moschino đã kết thúc - Ảnh 3
Một thập kỷ huy hoàng của Jeremy Scott tại Moschino đã kết thúc - Ảnh 4
 

Nhà thiết kế trở thành vị giám đốc sáng tạo thứ ba của ngôi nhà xa xỉ nước Ý, sau Franco Moschino và Rosella Jardini. Mùa mốt Thu - Đông 2014, Scott trình làng BST đầu tay của mình với sự kết hợp của những bản in thú vị lấy cảm hứng từ logo McDonald, Spongebob Squarepants đã gây tiếng vang rực rỡ cho làng thời trang lúc bấy giờ. Từ Lady Gaga, Cardi B đến Lizzo, tất cả các ngôi sao danh tiếng đều bày tỏ sự yêu thích với các thiết kế này của Moschino.

Trong suốt 10 năm, Jeremy Scott không chỉ thổi vào kho di sản một làng gió mới, đem niềm vui và sự ngộ nghĩnh của của đời sống vào thời trang một cách đầy duy mỹ mà còn thiết lập cho riêng mình và cả cho nhà mốt một đoạn DNA đặc biệt không thể thay thế. “Vui nhộn, tinh nghịch, hoa hòe, chấm biếm, hài hước, bất ngờ…” tất cả là những tính từ mà bất kỳ ai yêu thời trang nghĩ đến khi nhắc về nhà mốt Ý. Theo dòng chảy của thời trang, kho di sản “signature” đó luôn được Jeremy giữ gìn và phát triển qua từng bộ sưu tập theo từng mùa.

Jeremy Scott cũng chứng minh rằng anh có khả năng tạo ra những sản phẩm tuy chẳng lẫn với ai, thậm chí là lập dị, nhưng vẫn thành công về mặt thương mại. Gần như các ngôi sao nhạc pop đều đã từng tìm đến Jeremy cho các video ca nhạc, buổi biểu diễn… Rihanna từng mặc bộ trang phục denim của Jeremy trong MV We found love. Hay Britney Spears cũng từng diện thiết kế tiếp viên hàng không của ông trong MV Toxic. Năm 2015, Katy Perry từng xuất hiện trong trang phục của Jeremy Scott ở màn biểu diễn giữa giờ của Super Bowl – năm ấy, chương trình đạt kỷ lục ấn tượng về người xem.

Bên cạnh đó, ảnh hưởng không thể phủ nhận của anh ấy với nhà mốt còn đến từ tình bạn với những ngôi sao hàng đầu Hollywood. Điều này đã mang lại lợi ích cho sự hiện diện trên thảm đỏ của Moschino, với những ngôi sao như Zendaya, Ariana Grande, Lil Nas X, Angela Bassett, Megan Thee Stallion, Simone Ashley... 

Ngay trên trên thảm đỏ Oscar 2023 vừa qua, “Nữ hoàng Wakanda” Angela Bassett đã xuất hiện “hoàng gia” hơn bao giờ hết trong thiết kế vô cùng nổi bật của Moschino. Bộ váy độc đáo được nhà thiết kế Jeremy Scott xếp lại trông giống như một chiếc nơ màu tím khổng lồ quấn quanh cơ thể nữ diễn viên. Chiếc vòng cổ Bvlgari hình con rắn đã tạo nên một điểm nhấn hoàn hảo cho bộ trang phục. Chia sẻ với tạp chí E!, nữ diễn viên cho biết cô lựa chọn thiết kế này của Moschino vì chỉ có Jeremy Scott mới có thể khiến cho cô nổi bật trên thảm đỏ.

Một thập kỷ huy hoàng của Jeremy Scott tại Moschino đã kết thúc - Ảnh 5
Một thập kỷ huy hoàng của Jeremy Scott tại Moschino đã kết thúc - Ảnh 6
 
Một thập kỷ huy hoàng của Jeremy Scott tại Moschino đã kết thúc - Ảnh 7
Một thập kỷ huy hoàng của Jeremy Scott tại Moschino đã kết thúc - Ảnh 8
 
Một thập kỷ huy hoàng của Jeremy Scott tại Moschino đã kết thúc - Ảnh 9
Một thập kỷ huy hoàng của Jeremy Scott tại Moschino đã kết thúc - Ảnh 10
 

Với bộ sưu tập Thu - Đông 2023 tại Tuần lễ Thời trang Milan vừa qua, Moschino bất ngờ không chơi đùa cùng những gam màu rực rỡ, hay cấu trúc hóm hỉnh. Jeremy Scott đã tập trung khai phá cá tính gai góc và đầy gợi cảm của người phụ nữ với thẩm mỹ siêu thực, gợi nhớ về kiệt tác để đời của nghệ sĩ Salvador Dalí lừng danh của thế kỷ 20.

Xuyên suốt BST, các nàng thơ của Jeremy Scott đội “vương miện gai” màu đen quyền lực, kết hợp hài hoà với nền vải đen, trắng, tím. Trang sức vàng, bạc như hoa tai, dây chuyền, phụ kiện giày, thắt lưng cùng dây túi xách tô điểm thêm màu sắc cho Moschino.

Các dấu ấn sáng tạo đặc trưng của Moschino như áo khoác biker, âu phục cổ điển, dây chuyền to bản, nút bằng vàng và ngọc trai nổi bật đều được Jeremy Scott biến hóa tài tình theo nhiều cách khác nhau.  Hình ảnh những chiếc đồng hồ như tan chảy trong tranh của Dalí được tái hiện sinh động trên trang phục và phụ kiện của BST lần này, những chiếc nắp túi trên áo khoác biker tạo hiệu ứng nhiễu giọt, trong khi những bộ trang phục họa tiết nanh sói (Houndstooth) như hóa lỏng.

Độ “bẻ cong” tinh tế của BST tỉ mỉ đến mức từng chiếc khóa cài trên giày cũng cong vênh một cách kỳ lạ. “Những điều tưởng chừng như quá đỗi quen thuộc trong cuộc sống nhưng hóa ra lại vô cùng xa lạ“, Jeremy Scott tâm sự sau hậu trường show diễn. 

Một thập kỷ huy hoàng của Jeremy Scott tại Moschino đã kết thúc - Ảnh 11
Một thập kỷ huy hoàng của Jeremy Scott tại Moschino đã kết thúc - Ảnh 12
 
Một thập kỷ huy hoàng của Jeremy Scott tại Moschino đã kết thúc - Ảnh 13
Một thập kỷ huy hoàng của Jeremy Scott tại Moschino đã kết thúc - Ảnh 14
 
Một thập kỷ huy hoàng của Jeremy Scott tại Moschino đã kết thúc - Ảnh 15
Một thập kỷ huy hoàng của Jeremy Scott tại Moschino đã kết thúc - Ảnh 16
 

Phải chăng sự ra đi của Jeremy Scott như ngầm khẳng định Moschino sẽ có những thay đổi bước ngoặt trong đường hướng phát triển thời gian tới? Cũng như Gucci, Burberry hay Raf Simons, những thay đổi này là cần thiết trong việc đa dạng và đưa ra hướng đi mới cho thương hiệu trong tương lai. Về phần Scott, nhà thiết kế chưa đưa ra bất kì thông tin nào về bước tiếp theo của mình, và người hâm mộ chỉ có thể chờ đợi các cập nhật mới nhất từ anh trong thời gian tới.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con