Năm 2024, FRT dự kiến lãi 125 tỷ và mở 100 trung tâm vaccine

Hà Anh
Chia sẻ

Trong năm nay, FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu tăng 17%, lên 37.300 tỷ đồng, chủ yếu nhờ động lực từ chuỗi cửa hàng Long Châu. Lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 125 tỷ đồng.

Sơ đồ giá cổ phiếu FRT trên Tradingview.
Sơ đồ giá cổ phiếu FRT trên Tradingview.

Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT - FPT Retail (mã FRT-HOSE) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024.

Theo đó, trong năm nay, FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu tăng 17%, lên 37.300 tỷ đồng, chủ yếu nhờ động lực từ chuỗi cửa hàng Long Châu. Lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 125 tỷ đồng.

Đáng chú ý, FPT Retail trình cổ đông không trả cổ tức. Công ty cho biết năm 2024 được dự báo tiếp tục là năm tương đối khó khăn đối với thị trường bán lẻ các mặt hàng điện tử, đồng thời nhu cầu vốn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, mở rộng chuỗi Long Châu và các dự án khác, do đó chưa trả cổ tức.

Ban lãnh đạo FPT Retail nhận định thị trường còn nhiều rủi ro và đối mặt với nhiều yếu tố bất định, trong đó các bất ổn vĩ mô thế giới ảnh hưởng nhanh và mạnh hơn trong nước. Cùng với đó, thị trường bán lẻ nói chung cần thời gian để phục hồi dần. Các sản phẩm ICT là mặt hàng không thiết yếu nên nhu cầu mua sắm phục hồi chậm, do đó, công ty kỳ vọng doanh thu của chuỗi FPTShop chỉ đi ngang trong năm 2024.

Bên cạnh đó, FRT sẽ xem xét đánh giá hoạt động của từng cửa hàng trong chuỗi FPTShop, đóng một số cửa hàng không tốt nhằm tập trung nâng cao hiệu quả kinh doanh của các cửa hàng hiện hữu. Ngoài ra, chuỗi FPTShop sẽ tiếp tục đưa thêm các mặt hàng, dịch vụ khác vào chuỗi hiện hữu như đồ gia dụng, tivi, điều hoàn, phát triển thêm dịch vụ MVNO sau khi đã bắt đầu mở bán sim mang thương hiệu FPT kể từ đầu năm 2024.

Ban lãnh đạo công ty cũng cho biết, không giống như các sản phẩm ICT, các sản phẩm dược phẩm là mặt hàng thiết yếu, do đó ít bị ảnh hưởng hơn từ nền kinh tế vĩ mô. Ngoài ra, thị trường này còn rất nhiều tiềm năng tăng trưởng. Trong năm 2023, chuỗi Long Châu ghi nhận thành công với hơn 560 nhà thuốc mở mới, doanh thu tăng 66%. Sang năm 2024, FRT lên kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc, qua đó, nâng tổng số cửa hàng cuối năm 2024 đạt 1.900 cửa hàng.

Chuỗi Long Châu hiện đang hướng tới chiến lược chăm sóc sức khoẻ toàn diện cho khách hàng, bắt đầu bằng việc mở rộng sang chuỗi trung tâm tiêm chủng vaccine sau chuỗi bán lẻ dược phẩm.

Trong đó, sau thời gian thử nghiệm trung tâm tiêm chủng vaccine, cùng với kinh nghiệm thị trường, kinh nghiệm vận hành đã có trong ngành chăm sóc sức khoẻ, FPT Retail đặt mục tiêu với 100 trung tâm vaccine mở mới trong năm 2024.

Theo báo cáo tài chính năm 2023 đã kiểm toán, FRT ghi nhận tổng tài sản hợp nhất đạt 13.098 tỷ; vốn chủ sở hữu đạt 1.719 tỷ; 

Doanh thu thuần của công ty mẹ năm 2023 đạt 16.185 tỷ; lợi nhuận sau thuế trên công ty mẹ -475,28 tỷ;

Doanh thu thuần hợp nhất năm 2023 đạt 31.849 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ ; lợi nhuận sau thuế hợp nhất -329 tỷ. EPS -2.537 đồng.

Năm 2024, FRT dự kiến lãi 125 tỷ và mở 100 trung tâm vaccine - Ảnh 1

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con