Năm Du lịch Quốc gia 2022 sẽ là cú hích quan trọng giúp phục hồi "công nghiệp không khói" của Việt Nam

Việt Hoàng
Chia sẻ

Năm Du lịch Quốc gia là cơ hội để tỉnh Quảng Nam giới thiệu tiềm năng du lịch của địa phương tới bạn bè trong nước và quốc tế trong năm 2022...

Quảng Nam sẽ là địa phương được lựa chọn tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2022
Quảng Nam sẽ là địa phương được lựa chọn tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trình Chính phủ phương án chọn Quảng Nam là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2022 với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”.

Lễ khai mạc dự kiến được tổ chức vào ngày 25/3/2022 tại đảo Ký Ức, thành phố Hội An. Lễ bế mạc sẽ diễn ra vào cuối tháng 12/2022 tại Vinpearl Nam Hội An nhân dịp tổng kết năm 2022 và đón chào năm mới 2023.

Theo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, đây là cơ hội lớn để tỉnh Quảng Nam giới thiệu tiềm năng du lịch của địa phương tới bạn bè trong nước và quốc tế và đây cũng là hoạt động trọng tâm của ngành du lịch Quảng Nam trong năm 2022.

Để thực hiện thành công sự kiện này, UBND tỉnh Quảng Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam và các ban ngành liên quan sẽ phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các tỉnh, thành phố trên cả nước tổ chức hàng loạt các hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2022 tại Quảng Nam hoặc tại các tỉnh, thành phố trong cả nước nhằm ghi dấu sự phục hồi và tăng trưởng trở lại của ngành trong bối cảnh mới.

Bên cạnh đó, Quảng Nam sẽ tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch địa phương nói riêng, Việt Nam nói chung ra thế giới thông qua các ứng dụng công nghệ và mạng xã hội ở trong nước và quốc tế.

Năm 2021 là khoảng thời gian "gặp hạn" của du lịch Việt Nam. Làn sóng dịch bệnh thứ 3, thứ 4 đã khiến ngành du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề, nhiều doanh nghiệp phá sản, còn lại hoạt động cầm chừng, hàng vạn người lao động mất việc.

Tuy nhiên, sau khi có Nghị quyết 128 của Chính phủ, doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp du lịch nói riêng đã từng bước phục hồi.

Cụ thể, lượng khách nội địa tháng 12/2021 ước đạt hơn 5 triệu lượt, gấp đôi tháng 11 (2,5 triệu lượt) và gấp hơn 6 lần con số của tháng 10 (750.000 lượt). Khách du lịch nội địa gia tăng nhanh chóng tại nhiều điểm du lịch khắp cả nước, đặc biệt là dịp cuối tuần như Khánh Hòa, Đà Lạt, Phú Quốc, Lào Cai… Cả năm 2021, lượng khách du lịch nội địa ước đạt 40 triệu lượt, giảm 29% so với năm 2020.

Năm 2022, hoạt động du lịch được dự báo tiếp tục gặp khó khăn vì dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Trong bối cảnh đó, du lịch nội địa sẽ là hướng khai thác chủ đạo của Việt Nam trong năm tới. Toàn ngành ưu tiên đảm bảo an toàn cho du khách và người dân, song song với triển khai có hiệu quả các chương trình phục hồi du lịch nội địa và quốc tế. 

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con