NAPAS và 13 ngân hàng triển khai thẻ tín dụng nội địa

Chia sẻ

Lần đầu tiên, "cái bắt tay" của các "ông lớn" đã gây sự chú ý đặc biệt đối với hệ sinh thái thanh toán không tiền mặt, khẳng định một xu thế thanh toán vượt trội của thế giới được phổ biến rộng rãi tại Việt Nam...

Napas và các ngân hàng cùng thúc đẩy phát triển thẻ tín dụng nội địa
Napas và các ngân hàng cùng thúc đẩy phát triển thẻ tín dụng nội địa

Ngày 19/11, trong khuôn khổ hội thảo “Ngày không tiền mặt 2021” do Vụ Thanh toán, Vụ Truyền thông (Ngân hàng Nhà nước) và Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia (Napas) phối hợp với báo Tuổi trẻ tổ chức, Napas cùng 13 ngân hàng, công ty tài chính ký "Biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai thúc đẩy thẻ tín dụng nội địa, hướng đến thực hiện các mục tiêu trong Đề án thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021-2025" của Chính phủ.

Theo đó, các ngân hàng và công ty tài chính tham gia ký kết gồm: Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Agribank, Techcombank, HDBank, Sacombank, ACB, Nam A Bank, OCB, Viet Capital Bank, Viet Bank và công ty tài chính VietCredit.

Có 4 nội dung cụ thể được các ngân hàng, công ty tài chính triển khai.

Thứ nhất, xây dựng các chương trình ưu đãi phát hành thẻ tín dụng nội địa;

Thứ hai, chính sách phê duyệt và cấp tín dụng linh hoạt, thuận tiện nhằm mở rộng đối tượng tiếp cận sản phẩm; qua đó, gia tăng số lượng thẻ tín dụng nội địa phát hành; 

Thứ ba, mở rộng mạng lưới chấp nhận thanh toán;

Thứ tư, đẩy mạnh hoạt động truyền thông phổ cập kiến thức, kỹ năng nhằm tạo thói quen sử dụng thẻ thanh toán thường xuyên.

 
"Với những giải pháp cụ thể cùng những cam kết chung giữa NAPAS và các ngân hàng, công ty tài chính, thẻ tín dụng nội địa sẽ có nhiều cơ hội phát triển trong thời gian tới và đem lại nhiều lợi ích cho đại bộ phận người dân, ở chỗ: thao tác đơn giản, bình dân hóa việc cấp tín dụng. Từ đó, góp phần thúc đẩy thói quen thanh toán không dùng tiền mặt, phổ cập tài chính toàn diện và đẩy lùi tín dụng đen,…”.

Ông Nguyễn Hoàng Long, Phó Tổng Giám đốc Napas.

Về phía NAPAS, công ty này sẽ xây dựng các chương trình, chính sách hỗ trợ ngân hàng, công ty tài chính cũng như đảm bảo nguồn lực về hệ thống kỹ thuật, nhân sự triển khai các hoạt động thúc đẩy thẻ tín dụng nội địa.

Đánh giá sự kiện này, ông Nguyễn Hoàng Long, Phó Tổng giám đốc NAPAS cho biết, thẻ tín dụng nội địa là kênh tiếp cận tín dụng chính thức từ ngân hàng/tổ chức tài chính đáp ứng các nhu cầu chi tiêu hàng ngày cũng như các khoản nhu cầu cấp bách của người dân.

Trong khuôn khổ sự kiện "Ngày không tiền mặt" lần thứ 3, NAPAS đã giới thiệu về các phương thức thanh toán mới được triển khai trên nền tảng ứng dụng công nghệ hiện đại, cũng như cập nhật các xu hướng thanh toán tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Napas là tổ chức trung gian thanh toán lớn nhất hệ thống tổ chức tín dụng, trực thuộc Ngân hàng Nhà nước. Hệ sinh thái thanh toán của doanh nghiệp này phủ rộng các kênh thanh toán vật lý và phi vật lý, bao gồm từ thanh toán thẻ (thẻ từ, thẻ chip/chip contactless) đến các hình thức thanh toán không chạm thông qua các nền tảng công nghệ: Internet banking, SMS banking, POS, mPOS, QR (VietQr)... và hỗ trợ nền tảng thanh toán song biên (giữa các tổ chức tín dụng với nhau). 
Trong đó, đẩy mạnh "thẻ tín dụng nội địa" là một nội dung quan trọng trong đề án Thanh toán không tiền mặt giai đoạn 2021 - 2025 mà Napas là đơn vị nòng cốt để triển khai.

Để thực hiện được mục tiêu này, từ năm 2019 đến nay, theo chỉ đạo của Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước), Napas đã triển khai đề án chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip/chip contactless trên toàn hệ thống tổ chức tín dụng. Đến nay, đã có nhiều ngân hàng chuyển đổi thành công thẻ và thiết bị chấp nhận thẻ. 

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con