Nền tảng tăng trưởng 400% doanh thu của Rạng Đông

Tuấn Sơn
Chia sẻ

Trong những năm qua, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng cả về doanh thu và lợi nhuận. Với kỳ vọng về sự tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai, doanh nghiệp đặt kế hoạch doanh thu 17.000 tỷ đồng trong năm 2025, gấp 4 lần so với năm 2019...

Gặp mặt báo cáo kết quả triển khai chiến lược chuyển đổ số công ty giai đoạn 2020-2025 ngày 21/4/2022.
Gặp mặt báo cáo kết quả triển khai chiến lược chuyển đổ số công ty giai đoạn 2020-2025 ngày 21/4/2022.

Đây là mục tiêu không dễ thực hiện. Tuy nhiên, với ưu thế đã xuất khẩu sang hơn 40 quốc gia cùng những bước chuyển mình mạnh mẽ của một "hiện tượng" chuyển đổi số, có thể nói, tham vọng này có cơ sở và triển vọng.

QUYẾT LIỆT TRONG CÔNG CUỘC CHUYỂN ĐỔI SỐ

Thời điểm 2020 - 2021, tức giai đoạn đầu trong công cuộc chuyển đổi số, Ban lãnh đạo Rạng Đông đã xác định: Phải đi sâu vào cốt lõi, thay đổi chiến lược sản phẩm, mô hình tăng trưởng và góp phần đưa công nghệ kỹ thuật số làm mới mô hình kinh doanh truyền thống.

Sách lược đúng đắn đã giúp Rạng Đông vững thế vươn lên. Năm 2020, doanh thu doanh nghiệp tăng trưởng 15,6%. Năm 2021, lợi nhuận thực hiện trên 18%, vốn chủ sở hữu tăng lên 28%, ghi nhận mức doanh thu tăng 16% so với cùng.

Quý 1/2022 tình hình đại dịch Covid-19 phía Bắc vẫn rất phức tạp, song doanh thu của Công ty vẫn tăng 16,3%, lợi nhuận thực hiện tăng 16,6%, nộp ngân sách tăng 11,4% so với quý 1/2021.

Đi sâu vào quá trình "tạo đà bứt phá", có thể thấy Rạng Đông đã thành lập 3 trung tâm nghiên cứu và phát triển: Lighting R&D Center, Digital R&D Center, Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Thương mại hóa HST- 4.0 trên các nền tảng số Flatforms (C4Led) và Tổ tư vấn chiến lược chuyển đổi số với sự hỗ trợ của 12 giáo sư, phó giáo sư, hơn 30 tiến sĩ, kỹ sư trong nhiều lĩnh vực.

Trong nhiều năm, doanh nghiệp quyết tâm dành lợi nhuận sau thuế phát triển R&D (hoạt động nghiên cứu và phát triển); Quỹ đầu tư mạo hiểm; 8 Trung tâm Sáng tạo sản phẩm mới và 9 Trung tâm Sáng tạo nội dung cho truyền thông. Công ty đồng thời thành lập Trung tâm nội dung số, Trung tâm sáng tạo mở và 8 nhóm Design thinking tham gia Hệ sinh thái sáng tạo mở.

Hệ sinh thái sản phẩm 4.0 trong các lĩnh vực Smart Home, Smart City, Smart Farm.
Hệ sinh thái sản phẩm 4.0 trong các lĩnh vực Smart Home, Smart City, Smart Farm.

2021 cũng là thời điểm Rạng Đông giới thiệu 86 sản phẩm chiếu sáng mới từ hệ sinh thái sản phẩm 4.0 đến với thị trường, phục vụ mục đích dân dụng, sản xuất và kinh doanh, công nghiệp, phát triển mô hình đường phố thông minh.

Hệ sinh thái sản phẩm 4.0 đều được vinh danh tại nhiều lễ trao giải uy tín như Giải thưởng “Thành phố thông minh Việt Nam 2020”; Giải thưởng “Thành phố thông minh Việt Nam 2021”; Giải thưởng “Sao Khuê 2021” (cấp độ xuất sắc).

Sức sống mới của doanh nghiệp cũng đến từ quy trình chuẩn hóa quản trị. Hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến (ISO) và tư duy tinh gọn (Lean Thinking) được xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Các khâu trong Pha I - Đổi mới 2 ( 2015 - 2019) tiếp tục được hoàn thiện, nâng cao trong Pha II - Đổi mới 2 ( từ 2020), hướng đến mục tiêu sản xuất thông minh theo Chiến lược Chuyển đổi số Công ty giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn 2030.

HÌNH THÀNH CÔNG TY CÔNG NGHỆ CAO

Giai đoạn 2022 - 2023, Ban lãnh đạo tiếp tục cụ thể hóa chiến lược chuyển đổi số theo 4 định hướng: Thực hiện mô hình tăng trưởng bằng giá trị theo chuỗi giá trị I - 4.0; xây dựng Rạng Đông thành Công ty công nghệ cao; tham gia các chuỗi giá trị, các hệ sinh thái của các tập đoàn khu vực và thế giới; mở rộng thị trường hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ - 4.0 bằng mô hình kinh doanh lai (Hybrid).

100% mạch in được đánh giá độ tin cậy (tổng thể mạch in, linh kiện, mối hàn) trên thiết bị quang học AOI.
100% mạch in được đánh giá độ tin cậy (tổng thể mạch in, linh kiện, mối hàn) trên thiết bị quang học AOI.

Trong đó, công cụ đo lường cho các tiêu chí về công ty công nghệ cao được xác định rõ ràng: Sản phẩm công nghệ cao chiếm trên 70% doanh thu; chi phí cho hoạt động nghiên cứu và phát triển chiếm trên 1% hiệu số giá trị doanh thu thuần trừ giá trị đầu vào; tỷ lệ lao động trực tiếp thực hiện nghiên cứu và phát triển có trình độ chuyên môn đạt ít nhất 2,5%…

Việc hoàn thiện và phát triển hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ - 4.0 cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Rạng Đông. Khi đi vào ứng dụng, đây là sẽ bản lề quan trọng đưa doanh nghiệp chuyển từ cung cấp sản phẩm sang cung cấp Hệ thống - Giải pháp kèm dịch vụ đồng bộ, trọn gói, đồng thời, thực hiện tái cấu trúc chiến lược sản phẩm - dịch vụ.

Doanh nghiệp kỳ vọng xây dựng và đưa vào vận hành nhà máy LED hiện đại “Make in Vietnam” vào năm 2023. Năm 2025 hoàn thành chuyển đổi số khối sản xuất thực với 70% - 80% dữ liệu được kết nối, tự động xử lý, phân tích trong hệ thống thống nhất. Năm 2030 tiến đến hoàn thành nhà máy thông minh.

Ngày 27, 28/4/2022 Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông tổ chức Chuỗi Sự kiện giới thiệu Hệ sinh thái SP 4.0 và xúc tiến cơ hội hợp tác các lĩnh vực:

Sự kiện ra mắt giải pháp Smart Home - Rallismart thế hệ thứ 2: Sáng 27/4/2022.

Sự kiện ra mắt giải pháp Smart City chiếu sáng thông minh cho đường phố và kiến trúc cảnh quan: Chiều 27/4/2022.

Sự kiện ra mắt giải pháp Smartfarm chiếu sáng NNCNC & Nông nghiệp chính xác và Năng lượng tái tạo: Sáng 28/4/2022.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con