Người dân Hà Nội đổ xô đi mua hàng tích trữ, siêu thị đông nghẹt

Phương Thảo
Chia sẻ

Chiều tối 18/7, sau thông tin Hà Nội siết chặt các biện pháp phòng dịch Covid-19 từ 0h ngày 19/7, người dân đã đổ về các siêu thị, chợ để mua rau củ, thực phẩm tươi sống…

Từ khoảng 19h đến hơn 21h ngày 18/7, tại hầu hết các siêu thị trên địa bàn Hà Nội ghi nhận số lượng người mua sắm tăng cao. Nhóm hàng nhu yếu phẩm, hàng tươi sống, rau và trái cây... được khách hàng lựa chọn nhiều, dẫn đến tình trạng trống kệ cục bộ các mặt hàng này tại một số điểm bán. Tuy nhiên, các nhân viên siêu thị đều khẳng định lượng hàng dự trữ trong kho dồi dào, sẽ kịp thời bổ sung lên các kệ trống, do vậy mong người dân mua vừa đủ dùng, không nên tích trữ.

Trước thực tế trên, Sở Công thương Hà Nội cho biết, sở đã có buổi làm việc với các hệ thống phân phối trên địa bàn về công tác chuẩn bị hàng hóa phòng chống dịch vào chiều nay. Theo đó, hiện tại doanh nghiệp đã dự trữ tăng từ 30 - 50% lượng hàng hóa thiết yếu. Đồng thời, để lưu thông hàng hóa, doanh nghiệp đã bố trí đầy đủ phương tiện, nguồn nhân lực, sẵn sàng vận chuyển hàng hóa đến các điểm bán xuyên đêm. Doanh nghiệp cũng đã sẵn sàng mở cửa thêm giờ, cam kết đảm bảo đủ lượng hàng phục vụ nhu cầu người dân ngay cả khi nhu cầu tiêu dùng có nhu cầu tăng.

Người dân Hà Nội đổ xô đi mua hàng tích trữ, siêu thị đông nghẹt - Ảnh 1
Tại siêu thị BigC Supercenter (đường Trường Chinh), thời điểm hơn 20h tối ngày 18/7, vẫn còn rất đông người dân đang tranh thủ mua sắm.
Tại siêu thị BigC Supercenter (đường Trường Chinh), thời điểm hơn 20h tối ngày 18/7, vẫn còn rất đông người dân đang tranh thủ mua sắm.
Người dân Hà Nội đổ xô đi mua hàng tích trữ, siêu thị đông nghẹt - Ảnh 2
Bên trong siêu thị quá đông cộng với hàng dài người đang xếp hàng chờ thanh toán đã khiến một số người dân phải tìm chỗ nghỉ chân cho đỡ mệt mỏi.
Bên trong siêu thị quá đông cộng với hàng dài người đang xếp hàng chờ thanh toán đã khiến một số người dân phải tìm chỗ nghỉ chân cho đỡ mệt mỏi.
Người dân Hà Nội đổ xô đi mua hàng tích trữ, siêu thị đông nghẹt - Ảnh 3
Khu vực bày bán rau củ, thực phẩm tập trung đông người tiêu dùng hơn cả.
Khu vực bày bán rau củ, thực phẩm tập trung đông người tiêu dùng hơn cả.
Người dân Hà Nội đổ xô đi mua hàng tích trữ, siêu thị đông nghẹt - Ảnh 4
Nhu cầu mua sắm lớn dồn vào một thời điểm khiến cho nhiều kệ hàng nhanh chóng trống trơn.
Nhu cầu mua sắm lớn dồn vào một thời điểm khiến cho nhiều kệ hàng nhanh chóng trống trơn.
Người dân Hà Nội đổ xô đi mua hàng tích trữ, siêu thị đông nghẹt - Ảnh 5
Người dân chủ yếu tập trung mua nhu yếu phẩm thiết yếu và các mặt hàng thực phẩm.
Người dân chủ yếu tập trung mua nhu yếu phẩm thiết yếu và các mặt hàng thực phẩm.
 

Hiện nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội có 459 chợ, 28 trung tâm thương mại, 123 siêu thị, 1.800 cửa hàng tiện ích, 141 chuỗi, 2.382 điểm bán hàng hoá bình ổn giá, hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa… phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân trên địa bàn.

Để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19, thành phố đã rà soát bố trí sẵn sàng 1.920 địa điểm tại các quận, huyện đã bố trí làm kho dự trữ hàng, các điểm bán hàng lưu động khi cần thiết.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con