Người dùng đánh giá Nissan Navara PRO-4X sau hành trình hơn 1.000km
Êm, khỏe, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu là những gì mà anh Đỗ Nam Nghĩa nhận thấy ở mẫu bán tải Nissan Navara PRO-4X qua hành trình khám phá cung đèo núi vùng Đông Bắc kéo dài 5 ngày với tổng quãng đường hơn 1.000 km.
Anh Đỗ Nam Nghĩa (Hà Nội) mới đây vừa có chuyến đi Hà Nội – Tuyên Quang – Cao Bằng bằng chiếc Nissan Navara PRO-4X cùng với những người bạn có chung niềm đam mê xê dịch. Chuyến đi kéo dài 5 ngày không chỉ giúp anh Nghĩa và những người bạn có cơ hội được khám phá và trải nghiệm những vùng đất mới, đắm mình trong những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp vùng núi phía Bắc mà còn là cơ hội để đánh giá chính xác nhất khả năng vận hành của mẫu xe Nissan Navara PRO-4X có thực sự ấn tượng như mọi người vẫn đồn. Anh Nghĩa đã có cuộc trao đổi với PV về những trải nghiệm đáng nhớ của mình:
PV: Xin chào anh Nghĩa, cảm ơn đã nhận lời phỏng vấn. Trước khi sở hữu Nissan Navara PRO-4X, anh đã từng sở hữu những dòng xe nào chưa?
Anh Đỗ Nam Nghĩa: Nissan Navara PRO-4X không phải là mẫu xe đầu tiên của mình. Trước đó, mình đã từng sở hữu mẫu Mitsubishi Pajero 2003 và Nissan Navara NP300 2015 bản VL. Trong đó, mình cực thích mẫu bán tải Nissan bởi đây là một mẫu xe đa dụng, mạnh mẽ, bền bỉ và rất tiết kiệm.
Anh Đỗ Nam Nghĩa và người bạn đồng hành Nissan Navara PRO-4X trong hành trình hơn 1.000km
PV: Lý do nào khiến anh khi đổi sang mẫu xe mới vẫn lựa chọn Navara mà không phải các mẫu bán tải khác, ví dụ như mẫu xe bán chạy nhất phân khúc chẳng hạn?
Anh Đỗ Nam Nghĩa: Thực tế, trước khi đổi sang mẫu Nissan Navara PRO-4X mới, mình có tìm hiểu qua một số dòng xe khác, nhưng cuối cùng mình vẫn thích bán tải hơn vì tính đa dụng và linh hoạt của dòng xe này.
Một số bạn bè có khuyên mình thử cân nhắc lựa chọn một số mẫu bán tải khác cũng đang được rất nhiều người dùng tại Việt Nam sử dụng. Tuy nhiên, sau khi suy nghĩ, mình quyết định vẫn tiếp tục “chung tình” với Nissan. Đơn giản là bởi sự bền bỉ của Navara mình đã thấy được ở chiếc Navara 2015. Hơn nữa, tham khảo ý kiến của các anh em trên các diễn đàn, hội nhóm về Navara, mình thấy đa phần ý kiến đều cho rằng đây thực sự là mẫu xe “nồi đồng cối đá”, nên nhiều anh em khi lên đời xe vẫn chỉ quyết chọn Navara phiên bản mới chứ không đổi sang dòng bán tải khác.
Ngoài ra, mình còn bị Navara PRO-4X thu hút bởi phong cách khỏe khoắn, cơ bắp, phù hợp với những khách hàng trẻ muốn thể hiện phong cách cá nhân. Bên cạnh đó, mẫu xe còn được trang bị hệ thống treo sau đa liên kết, hệ thống đèn mới, động cơ mới đỡ ồn hơn, nhiều công nghệ thông minh và chi phí sử dụng khá tiết kiệm so với các dòng bán tải khác.
Anh Nghĩa tiếp tục lựa chọn Navara sau trải nghiệm hài lòng với mẫu bán tải thế hệ trước.
PV: Được biết, anh là một người đam mê dịch chuyển và thường xuyên thực hiện những hành trình khám phá đầy thú vị. Chuyến đi mới nhất của anh như thế nào?
Anh Đỗ Nam Nghĩa: Mới đây, mình cùng với 2 người bạn đã thực hiện hành trình di chuyển hơn 1.000 km, đi xuyên các tỉnh Hà Nội – Tuyên Quang – Cao Bằng. Chuyến đi này chúng mình chủ yếu để ngắm cảnh, thưởng thức những món đặc sản của các địa phương vùng núi phía Bắc và được hít thở bầu không khí trong lành như một cách để giải tỏa stress sau những ngày làm việc căng thẳng. Hàng năm, mình và bạn bè vẫn lựa chọn những cung đường đèo núi kiểu như vậy để được thỏa đam mê xê dịch và khám phá.
PV: Hành trình Hà Nội – Tuyên Quang – Cao Bằng sẽ có những đoạn đường xấu, gồ ghề với những khúc cua tay áo liên tục, anh và bạn bè thấy sao về trải nghiệm trên chiếc Nissan Navara PRO-4X này?
Anh Đỗ Nam Nghĩa: Với Navara PRO-4X bản mới, mình cảm nhận thấy trải nghiệm khác biệt rõ rệt nhờ hệ thống treo sau dùng lò xo đa liên kết. Xe dập tắt dao động khi qua những đoạn đường đèo núi tốt hơn hẳn, đồng thời giúp xe vào cua khá mượt mà và ổn định, thân xe ít rung lắc hơn so với những mẫu xe sử dụng treo lá nhíp.
Đối với cá nhân mình là người cầm lái toàn bộ hành trình thì thấy Navara PRO-4X cho cảm giác lái đầm chắc, tự tin, động cơ 2.3L tăng áp mới cũng đáp ứng tốt trên địa hình đường xấu, cua rất gắt trên các cung đèo núi.
PV: Những chuyến đi xa sẽ giúp bộc lộ rõ ưu và nhược điểm của một chiếc xe? Với Navara PRO-4X, anh đánh giá mẫu xe này như thế nào sau chuyến đi?
Anh Đỗ Nam Nghĩa: Suốt hành trình hơn 1.000 km với đa dạng các địa hình đường từ cao tốc, đường hỗn hợp đến đường đèo núi, mình đánh giá cao động cơ 2.3L tăng áp mới trên Navara PRO-4X. Xe tăng tốc tốt khi cần vượt và leo với những đoạn dốc trên 10 độ kèm cua tay áo. Đáng chú ý, động cơ mới mạnh hơn nhưng lại êm hơn và những tiếng ồn từ động cơ vọng vào khoang cabin cũng giảm hẳn. Một phần cũng có thể đến từ trang bị kính cách âm hai lớp được lắp trên đời xe này.
Ngoài ra, hệ thống đèn trên Navara bản mới là một điểm cộng lớn. Cá nhân mình đánh giá hệ thống đèn LED của Navara PRO-4X gần như xuất sắc nhất tầm tiền, đảm bảo đủ sáng trên đường cao tốc lẫn các cung đường núi, cho tầm nhìn tốt ở các góc cua. Tuy nhiên, với kinh nghiệm nhiều lần chạy đường đèo núi khi gặp mưa hay sương mù khiến tầm nhìn bị hạn chế, nên mình đã thay sang bi gầm vàng cho xe để đảm bảo an toàn hơn.
Xét về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, mức tiêu thụ trung bình khi mình chạy trên cao tốc chỉ khoảng 5,8 lít/100 km. Với một mẫu bán tải xác lớn đi kèm động cơ 2.3L thì đây là một con số khá ấn tượng. Còn khi chạy trên đường đèo núi có độ dốc cao thì mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ rơi vào khoảng trên 9 đến 10 lít cho mỗi 100 km. Chuyến đi này mình cũng không chủ đích tiết kiệm, mình cầm lái lúc nhanh, lúc chậm và cũng ghé nhiều nơi, dừng lại nhiều lần để nghỉ ngơi, ngắm cảnh nên những con số trên mình đánh giá là khá tiết kiệm.
Còn về độ bền bỉ thì mình đã được thấy trên chiếc Navara NP300 đời trước của mình, thực sự rất bền và lành. Đặc biệt, Nissan Navara còn là mẫu bán tải duy nhất đang áp dụng chính sách bảo hành chính hãng 5 năm, cũng mang đến sự yên tâm hơn cho người tiêu dùng khi lựa chọn.
Mặc dù nếu xét về trang bị, tiện nghi, Nissan Navara không phải là mẫu xe quá nổi bật so với các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc nhưng mình đánh giá ở mức đủ dùng. Các tính năng an toàn nổi bật có thể kể đến camera toàn cảnh 360° kết hợp hệ thống cảnh báo va chạm (MOD), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hệ thống hỗ trợ xuống dốc, 6 túi khí và hệ thống cân bằng điện tử…
PV: Không có một mẫu xe nào là hoàn hảo 100% với nhu cầu của một cá nhân. Đối với cá nhân anh, anh mong muốn cải thiện điều gì trên chiếc Navara này không?
Anh Đỗ Nam Nghĩa: Theo quan điểm cá nhân, những giá trị của Navara PRO-4X có thể phục vụ nhu cầu của mình đến 95%. Chỉ có một điểm khá nhỏ mình hy vọng hãng sẽ cải tiến cho phiên bản nâng cấp tiếp theo đó là trang bị đèn gầm vàng cho xe ngay từ khi xuất xưởng để tiện đi hơn trong điều kiện thời tiết không tốt (đây chỉ là trải nghiệm cá nhân của mình). Bên cạnh đó, hãng xe Nhật cũng có thể cân nhắc thiết kế lại hộc đựng đồ trên xe để tiện để các đồ vật nhỏ hơn.
PV: Xe của anh đã phải sửa chữa gì chưa, chi phí như thế nào so với các hãng khác?
Anh Đỗ Nam Nghĩa: Xe mình mới đi hơn 3.000 km nên cũng chưa phải sửa chữa gì. Mình mới chỉ thay dầu để chuẩn bị cho chuyến đi Hà Nội – Tuyên Quang – Cao Bằng này. Tuy nhiên, trước đó, mình cũng đã sở hữu mẫu Navara NP300, mình thấy chi phí bảo dưỡng của Navara thực sự rất hợp lý so với giá trị mà mình nhận lại được và không khác biệt nhiều so với các mẫu xe cùng phân khúc.
Nhìn chung, mình hài lòng với hầu hết những gì mà Nissan Navara PRO-4X đã thể hiện trên tất cả các khía cạnh, giải trí, du lịch và công việc. Đây thực sự là một mẫu bán tải rất đáng để sở hữu.
PV: Cảm ơn anh về những chia sẻ thú vị này!