Nhà xuất bản & truyền thông đón đầu xu thế khi tận dụng công nghệ dựa trên dữ liệu
Trong thời đại mà thói quen tiêu thụ nội dung truyền thông đang thay đổi nhanh chóng, các nhà xuất bản, truyền thông cần đón đầu xu thế bằng cách tận dụng công nghệ và các giải pháp dựa trên dữ liệu…

Một tập đoàn truyền thông lớn tại Malaysia, với nhiều hoạt động trong lĩnh vực báo in, trực tuyến, phát thanh và tổ chức sự kiện, đã triển khai nền tảng công nghệ để hợp nhất và khai thác dữ liệu khách hàng. Mục tiêu là nâng cao hiệu quả tương tác với khách hàng trên nhiều kênh…
Star Media Group, với danh mục đầu tư đa dạng bao gồm tờ báo và cổng thông tin điện tử bằng tiếng Anh hàng đầu tại Malaysia, nhiều đài phát thanh, các công ty tổ chức sự kiện và nhiều lĩnh vực khác, đang bắt đầu hành trình hợp nhất và khai thác dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả. Tập đoàn truyền thông lớn này đã lựa chọn Antsomi CDP 365 làm nền tảng dữ liệu khách hàng để thúc đẩy chiến lược dữ liệu first-party và nâng cao mức độ tương tác của khách hàng trên nhiều điểm chạm.
Đây là một giải pháp phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) giúp các nhà xuất bản và các thương hiệu hợp nhất dữ liệu khách hàng và kích hoạt các thông điệp mang tính cá nhân hoá trên nhiều kênh khác nhau.
Bằng cách hợp tác với Antsomi, một công ty công nghệ tiếp thị có khách hàng trên khắp khu vực châu Á, Thái Bình Dương, Star Media Group hướng tới việc tạo ra một cái nhìn toàn diện về từng khách hàng, từ đó có được những hiểu biết sâu sắc hơn về hành vi và sở thích của người dùng để cải thiện sự tương tác và dịch vụ.
Trong thời đại mà thói quen tiêu thụ nội dung truyền thông đang thay đổi nhanh chóng, các nhà xuất bản cần đón đầu xu thế bằng cách tận dụng công nghệ và các giải pháp dựa trên dữ liệu.
Ông Kevin Seng, Tổng Giám đốc Cấp cao Khối Công nghệ của Star Media Group, nhấn mạnh Star Media có rất nhiều điểm tiếp xúc với độc giả và khách hàng, cả trực tuyến lẫn ngoại tuyến.
"Việc áp dụng một nền tảng dữ liệu khách hàng như Antsomi CDP 365 sẽ cho phép chúng tôi đạt được các mục tiêu của mình đồng thời tuân thủ các quy định về quyền riêng tư thông qua việc ẩn danh dữ liệu phù hợp. Nền tảng này thúc đẩy cam kết dài hạn của chúng tôi đối với chiến lược dữ liệu first-party, nâng cao mức độ tương tác và giá trị mang lại cho đối tượng độc giả", ông Kevin Seng nói.
Nền tảng này sẽ giúp tập đoàn truyền thông này xây dựng một cái nhìn thống nhất về khách hàng bằng cách tích hợp dữ liệu từ các nguồn trực tuyến như website và ứng dụng di động với các nguồn ngoại tuyến như sự kiện và hoạt động thực tế. Sự tích hợp này cho phép nhóm truyền thông xây dựng hồ sơ khách hàng toàn diện 360 độ, nâng cao các nỗ lực cá nhân hóa trên nhiều nền tảng khác nhau.
Thông qua việc hiểu sâu hành vi khách hàng, Star Media Group đặt mục tiêu thúc đẩy số lượng người đăng ký trả phí cho The Star Digital bằng phương pháp tiếp cận đa điểm chạm, đảm bảo sự tương tác và giữ chân người dùng tốt hơn.
Ngoài ra, khả năng phân khúc đối tượng dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) của Antsomi CDP 365 sẽ giúp Star Media Group tận dụng bộ từ điển và hệ thống phân loại của IAB (Cục Quảng cáo Tương tác) để xếp loại người dùng một cách chính xác. Mô hình AI được đào tạo sẽ đồng bộ hóa dữ liệu người dùng với máy chủ quảng cáo của The Star là Google Ad Manager, từ đó giúp việc nhắm mục tiêu quảng cáo trở nên phù hợp hơn dựa trên hành vi và ngữ cảnh của người dùng.
Hơn nữa, nền tảng này sẽ nâng cao đáng kể năng lực phân tích và báo cáo dữ liệu cho đội ngũ nghiên cứu của The Star, mang lại cái nhìn toàn diện để hỗ trợ việc ra quyết định chiến lược hiệu quả hơn.
Nền tảng cũng sẽ cho phép triển khai các khảo sát theo ngữ cảnh đến đúng đối tượng dựa trên mức độ liên quan của nội dung, đảm bảo tỷ lệ tương tác cao hơn và thu thập phản hồi từ người dùng một cách hiệu quả hơn.
Ông Serm Teck Choon, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Antsomi, chia sẻ: “Sự hợp tác này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc trao quyền cho tập đoàn truyền thông với chiến lược và phương pháp dữ liệu phù hợp nhằm tối ưu hóa phân khúc và sự tương tác với độc giả".
Bằng cách tận dụng sức mạnh của AI và dữ liệu first-party, Star Media Group đang thiết lập một chuẩn mực mới về cách các nhà xuất bản có thể thích nghi với những tiến bộ công nghệ để phục vụ người dùng tốt hơn. Sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ tạo ra tác động lớn không chỉ ở Malaysia mà còn trên toàn khu vực, truyền cảm hứng cho các tổ chức truyền thông khác đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số và định hình lại tương lai của sự tương tác truyền thông.