Nhựa phân huỷ sinh học của Buyo giành giải thưởng 15.000 USD của 100+ LABs

Mộc Minh
Chia sẻ

Buyo tập trung vào việc phát triển các loại nhựa thay thế có thể phân hủy sinh học đã giành giải thưởng 15.000 USD từ cuộc thi 100+ LABs tại Việt Nam...

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngày 14/12/2022 vừa qua, vượt qua nhiều dự án khác nhau và các vòng đánh giá, công ty khởi nghiệp Buyo đã trở thành doanh nghiệp có ý tưởng sáng tạo về mặt nghiên cứu sinh học, tính áp dụng thực tiễn cao về phát triển bền vững và chiến thắng giải thưởng lên đến 340 triệu đồng (tương đương 15.000 USD) và một tấm vé vàng tham gia chương trình toàn cầu của AB InBev đó chính là 100+ Accelerator.

Tại Việt Nam, từ tháng 9/2022, công ty AB InBev Việt Nam cùng 5Desire đã ra mắt Chương trình 100+ LABs lần đầu tiên, chương trình hỗ trợ khởi nghiệp đầu tiên của tập đoàn đa quốc gia dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp bền vững.

Với nhiều ý tưởng hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, AB InBev và 5Desire đã chọn ra 3 dự án tiêu biểu nhất để vào vòng chung kết.

Những dự án lọt vào vòng chung kết năm nay là: EQUO, Buyo Labs và GreenJoy là những ví dụ tuyệt vời về sự sáng tạo và mang đến nhiều bất ngờ.

Ý tưởng của Buyo tập trung vào việc phát triển các loại nhựa thay thế có thể phân hủy sinh học để giúp giải quyết ô nhiễm, trong khi đó ý tưởng của Greenjoy và EQUO là tạo ra các sản phẩm từ vật liệu trong tự nhiên hoặc thu gom tái chế các phế phẩm sau quá trình sản xuất như bã cà phê, xác dừa…

Buyo tập trung vào việc phát triển các loại nhựa thay thế có thể phân hủy sinh học đã giành giải thưởng 15.000 USD  từ cuộc thi 100+ LABs tại Việt Nam- Ảnh: PC.
Buyo tập trung vào việc phát triển các loại nhựa thay thế có thể phân hủy sinh học đã giành giải thưởng 15.000 USD  từ cuộc thi 100+ LABs tại Việt Nam- Ảnh: PC.

Các công ty khởi nghiệp cũng sẽ nhận được sự cố vấn chủ động, đào tạo và lập trình trong việc phát triển sản phẩm, tiếp cận thị trường, vận hành, bán hàng và nhiều hơn thế nữa.

100+ Accelerator đã hỗ trợ 70 công ty tại hơn 20 quốc gia giải quyết những thách thức trong chuỗi cung ứng với những thách thức cấp bách nhất về tính bền vững trên toàn cầu.

Chia sẻ về chương trình phát triển bền vững, ông Hoàng Phương Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại AB InBev Việt Nam, cho biết dựa trên khả năng ứng dụng thực tiễn, tính độc đáo, sáng tạo, đặc biệt là những ý tưởng đã được thử nghiệm thành công trong thực tế, giải nhất được trao cho ý tưởng của Buyo.

“Những ý tưởng này sẽ tạo tiền đề cho cuộc thi trong những năm tiếp theo và là động lực góp phần cho sự phát triển bền vững của môi trường Việt Nam", ông Phương nhấn mạnh.

Theo bà Nguyễn Trình Cao Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Quan trắc Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp kết hợp cùng với chính quyền, cộng đồng toàn cầu chung tay thực hiện cam kết quốc tế trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu nhằm mục tiêu phát triển bền vững vì sức khỏe của người dân, môi trường thiên nhiên và trái đất.

Phát triển kinh tế theo hướng kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh là xu thế tất yếu của thời đại, được đồng thuận toàn cầu và được các nước trên thế giới coi là cuộc cách mạng công nghiệp xanh của thế kỷ 21.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con