Những bộ phim về Diana làm “hồi sinh” một hãng thời trang

Minh Nguyệt
Chia sẻ

Bốn thập kỷ sau khi được Công nương Diana trình làng, mẫu áo len “cừu đen” nổi tiếng đã được các nhà thiết kế cho lên kệ trở lại. Chiếc áo len này có màu đỏ, in hình một con cừu đen giữa bầy cừu trắng…

Vào những ngày đầu tháng 9 vừa qua, Spencer, bộ phim mới nhất về Công nương Diana đã được công chiếu tại Liên hoan phim Venice. Diễn viên Kristen Stewart vào vai Công nương Diana, theo chân bà trong những ngày đầu năm 1990, vào kỳ nghỉ Giáng sinh với gia đình hoàng gia và sau đó không lâu bà chính thức chia tay Thái tử Charles. Poster chính thức của Spencer cũng được giới thiệu, với hình ảnh nhân vật của Stewart đau khổ trong một chiếc váy dạ hội màu ngà như cổ tích.

Trước Kristen Stewart, nhiều nữ diễn viên đã từng đảm nhận vai Diana qua các tác phẩm nổi tiếng. trong đó, Emma Corrin đã nhận được rất nhiều lời khen khi tái hiện hình ảnh Công nương được yêu mến trong The Crown của Netflix. Sắp tới sẽ còn là Elizabeth Debicki trong mùa thứ 5 của The Crown. Trong tất cả các tác phẩm kể trên, những phiên bản tái tạo các bộ trang phục công nương Diana từng mặc luôn là tâm điểm được chú ý.

Một trong số đó là chiếc áo len có hình con cừu đen giữa bầy cừu trắng - khiến cho giới báo chí suy đoán rằng Diana muốn ám chỉ mình là con cừu đen của gia đình Hoàng gia. Mẫu áo len cổ tròn này được nhà mốt Anh Warm & Wonderful cho ra mắt năm 1979 đã trở nên nổi tiếng khi được cố vương phi, biểu tượng thời trang lúc bấy giờ, mặc khi đến dự một trận polo với Thái tử Charles năm 1980.

Chiếc áo len "cứu đen" được Diana mặc khi đến dự một trận đấu polo với Thái tử Charles năm 1980.
Chiếc áo len "cứu đen" được Diana mặc khi đến dự một trận đấu polo với Thái tử Charles năm 1980.

Chiếc áo nguyên bản hiện đang nằm trong bộ sưu tập của Bảo tàng Victory & Albert. Hồi tháng 10 năm ngoái, hãng thời trang Mỹ Rowing Blazers đã bắt tay với Warm & Wonderful để sản xuất lại mẫu áo nổi tiếng. Ngay sau khi bắt đầu được bán ra, mẫu áo này luôn “cháy hàng”. “Đó là điều hoàn toàn phi thường và rất thú vị,” hai nhà đồng sáng lập của Warm & Wonderful – Joanna Osborne và Sally Muir, chia sẻ. “Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ mẫu áo len ấy tạo được tiếng vang theo cách độc đáo như vậy”.

Đặc biệt hơn nữa, ngày 21/10 vừa qua, Warm & Wonderful đã quay trở lại và “khuấy đảo” sàn thương mại điện tử đầu tiên trong lịch sử thương hiệu cùng với việc ra mắt một cửa hàng pop-up tại London. Warm & Wonderful một lần nữa trở thành xu hướng mới ngày nay và tất cả nhờ vào sức ảnh hưởng của Diana, dù đã hơn 24 năm sau kể từ khi bà qua đời.

Muir và Osborne tin rằng chính phương tiện truyền thông xã hội đã dẫn dắt một thế hệ mới – những người trẻ có ý thức về phong cách – đến với cố vương phi, một vị Công Nương luôn hợp thời. “Bà ấy là thành viên đầu tiên của gia đình hoàng gia có niềm đam mê với thời trang và là một làn gió mới,” Joanna Osborne cho hay. “Công Nương Diana biết trang phục gì sẽ hợp với mình, bà thích thử nghiệm và diện những phục trang mà những người khác trong gia đình hoàng gia xem là không phù hợp”.

Năm ngoái, hãng thời trang Mỹ Rowing Blazers đã bắt tay với Warm & Wonderful để sản xuất lại mẫu áo nổi tiếng.
Năm ngoái, hãng thời trang Mỹ Rowing Blazers đã bắt tay với Warm & Wonderful để sản xuất lại mẫu áo nổi tiếng.

Bộ đôi đồng sáng lập của Warm & Wonderful cũng chỉ ra,  không chỉ có Diana, áo len Warm & Wonderful cũng được các tên tuổi khác như nghệ sĩ lừng danh Andy Warhol và ca sĩ nhạc rock huyền thoại David Bowie ngưỡng mộ và yêu thích không kém.

Thực tế, thương hiệu Warm & Wonderful chưa bao giờ biến mất, nhưng vào năm 1985, thương hiệu đã đổi tên thành Muir & Osborne và đồng thời đa dạng hoá các thiết kế và dịch vụ. Muir & Osborne tiếp tục hoạt động cho đến ngày nay với một trang thương mại điện tử của riêng mình.

Tuy nhiên, với sự trở lại của cái tên Warm & Wonderful, trang thương mại điện tử mới ra mắt sẽ chỉ tập trung toàn bộ vào những sản phẩm len cừu. Đặc biệt, mẫu áo len cừu với nhiều lựa chọn sắc màu và kiểu dáng như thiết kế không tay cũng được bổ sung vào cửa hàng. Ngoài ra, bạn có thể đặt hàng trước những sản phẩm làm từ vải lông cừu và các phụ kiện bao gồm thắt lưng hoạ tiết cừu sử dụng kỹ thuật may kim chích điểm, mũ beanie len cừu và túi tote vải canvas cừu.

Cửa hàng pop-up của Warm & Wonderful tọa lạc tại địa chỉ 55 Monmouth Street ở quận Seven Dials của London. Đây cũng là nơi đại diện cho sự hiện diện truyền thống đầu tiên của nhãn hiệu này trong nhiều thập kỷ. Warm & Wonderful cũng sẽ mang đến nhiều mẫu mới và vẫn mở cửa trong suốt mùa lễ. Không những thế, tất cả những sản phẩm trên hiện đã có mặt trên website của Rowing Blazers.

Trong tương lai gần, những ai yêu thích Warm & Wonderful có thể mong chờ sản phẩm mới như mũ bóng chày và túi hành lý. Thậm chí, các thiết kế đan móc với hình thù vui mắt có khả năng sẽ xuất hiện tại cửa hàng. “Chúng tôi đã có rất nhiều dự định với phong cách áo len kinh điển này”, Osborne và Muir chia sẻ. “Chúng tôi sẽ phải xem xét trạng thái hoạt động kinh doanh trong vòng 12 tháng trước khi quyết định đưa chúng đến tay người tiêu dùng”.

Với sự trở lại của cái tên Warm & Wonderful, mẫu áo len cừu với nhiều lựa chọn sắc màu và kiểu dáng như thiết kế không tay cũng được bổ sung vào cửa hàng.
Với sự trở lại của cái tên Warm & Wonderful, mẫu áo len cừu với nhiều lựa chọn sắc màu và kiểu dáng như thiết kế không tay cũng được bổ sung vào cửa hàng.

Theo các phương tiện truyền thông, khi còn là Vương phi xứ Wales, Diana đã mặc chiếc áo len trong nhiều dịp khác nhau, thu hút rất nhiều bình luận từ báo chí và khiến cho thiết kế này trở nên cực kỳ nổi tiếng, không chỉ ở Anh mà còn trên toàn thế giới. Trong suốt những năm 1980, áo len cừu của Warm & Wonderful đã được bày bán khắp các trung tâm thương mại từ New York cho tới Tokyo.

Những tháng gần đây, do hiệu ứng của các bộp phim, ngoài chiếc áo len hình cừu thì trang phục phong cách thập niên 1980, 1990 liên quan tới cố công nương Anh cũng có lượt tìm kiếm tăng vọt như: thiết kế có cổ áo Peter Pan tăng 22%, áo sơ mi xếp bèo tăng 25%, áo khoác vải tweed tăng 62%, áo khoác kẻ tartan tăng 126%... Theo eBay, cứ mỗi phút lại có một lần tìm kiếm chiếc váy đỏ được lấy cảm hứng từ váy dự tiệc được công nương Diana mặc trong chuyến công du Australia cùng Thái tử Charles năm 1983.

Hai nhà thiết kế của Warm & Wonderful chia sẻ: “Kể từ khi Diana mặc chiếc áo của hãng chúng tôi ra mắt công chúng, hình ảnh của bà và mẫu thiết kế đã gắn bó với nhau. Chúng tôi rất vui mừng vì một thương hiệu thời trang nay đã hồi sinh cùng với những hình ảnh của công nương được tái hiện trên màn ảnh”.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con