Ô tô Tesla tụt hạng, xếp thứ 27/28 danh sách những xe tin cậy nhất
Nhà sản xuất ô tô điện Tesla hiện xếp thứ 27 trong số 28 thương hiệu xe hơi trong danh sách của Consumer Reports, chỉ trên thương hiệu xe sang Lincoln thuộc sở hữu của Ford...
Những thông tin lan truyền về các vụ tai nạn cháy xe, những vấn đề về kiểm soát chất lượng, đặc biệt là phần mềm tự lái, Tesla đã tụt hạng mạnh trong danh sách các nhà sản xuất ô tô đáng tin cậy nhất của Consumer Reports.
Nhà sản xuất ô tô điện hiện xếp thứ 27 trong số 28 thương hiệu xe hơi trong danh sách của Consumer Reports, chỉ trên thương hiệu xe sang Lincoln thuộc sở hữu của Ford. Phần lớn nguyên nhân tụt hạng khủng khiếp này của Tesla liên quan đến sự bất ổn tổng thể của xe điện nói chung - đặc biệt là xe SUV - mà Jake Fisher của Consumer Reports đã cho biết trong một bài thuyết trình là “rơi xuống đáy về độ tin cậy”.
Để hiểu rõ mức độ rớt hạng mạnh như thế nào, cần nhớ có thời điểm, Tesla Model S xuất sắc đến mức trong các phân tích của Consumer Reports, chính tổ chức này cho biết Tesla Model S đã "phá vỡ hệ thống Đánh giá của Consumer Reports" do quá xuất sắc. Vì vậy, bị xếp vào thứ hạng thấp lần này là lời chỉ trích gay gắt đối với Tesla và quân đoàn của những người đam mê xe Tesla.
Theo CNBC, những lo ngại khiến Consumer Reports phải xếp hạng các dòng Tesla Model S, X và Y, xuống gần cuối bảng tin cậy là các vấn đề với "máy bơm nhiệt, điều hòa không khí" và nổi tiếng là các tấm nền bị lệch. Cũng cần lưu ý rằng Tesla Model X xếp hạng cuối cùng trong số tất cả các xe ô tô về độ tin cậy, chỉ đạt 5/100 điểm.
Fisher nói với CNBC, vấn đề là công ty có xu hướng “bổ sung quá nhiều công nghệ không cần thiết”. Và mặc dù điều này tạo ra một sản phẩm thay đổi rất nhiều từ năm này qua năm khác, nhưng đó là một phần của thương hiệu Tesla mà những người đam mê yêu thích.
Điều đáng nói, mặc dù Tesla và Lincoln bị xếp hạng thấp nhất về độ tin cậy, những mẫu ô tô này vẫn tiếp tục có giá tốt và xếp hạng cao về chỉ số hài lòng của khách hàng - bằng chứng rằng người mua có thể đánh giá cao sự trung thành và đổi mới của thương hiệu hơn sự ổn định.
Tổ chức lâu năm Consumer Reports đã thu thập dữ liệu từ một cuộc khảo sát khoảng 369.000 xe được bán từ năm 2018 đến năm 2020 cho kết quả này.