“Phân bón Cà Mau hoàn toàn chinh phục tôi thay đổi”

Thu Hà
Chia sẻ

Đó là tâm tư của nhà nông Bế Kiên Quyết (Thôn 12 Lộc ngãi, Lộc Thắng, Lâm Đồng) với Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau. Nổi tiếng là người bảo thủ nhưng khi thử tìm hiểu và chiêm nghiệm thành công của bà con quanh vùng, anh dần dà gắn bó NPK Cà Mau rồi trúng to cùng “Mùa vàng thắng lớn”...

Suốt nhiều năm chăm bón 2ha cà phê, anh Bế Kiên Quyết chỉ tin dùng phân bón mà anh đã chọn từ trước. Đều đều thu hoạch tuy chẳng đột phá nhưng đủ giúp anh khoản lời nhất định. Thay đổi làm gì mất thời gian công sức. Suy nghĩ ấy gò ép anh thời gian dài cho đến khi tiếp nhận luồng gió mới.

Thấy xóm giềng gần đây liên tiếp trúng mùa trúng giá, anh Quyết giao lưu chia vui thì được nhiều bà con hé lộ “bí kíp”. Dùng NPK Cà Mau chất lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt tốt cho cây trồng Tây Nguyên như cà phê, hồ tiêu, sầu riêng… lại ngay dịp Công ty đang triển khai chương trình “Mùa vàng thắng lớn” trúng vàng 999,9 và điện thoại Samsung. Nên không khí toàn thắng mới tràn ngập khắp thôn xóm như vậy.

Anh Quyết chưa thể tin ngay. Lân la khắp các đại lý uy tín trong xã, anh tìm hiểu tất tần tật thông tin liều lượng, giá thành, ưu nhược điểm sản phẩm… Gặp hộ nông thân quen thành công, anh hỏi rõ từng giai đoạn sử dụng NPK Cà Mau thế nào, chuyển biến cây cà phê ra sao, lợi nhuận sau trừ chi phí…

“Phân bón Cà Mau hoàn toàn chinh phục tôi thay đổi” - Ảnh 1

Tai nghe không bằng mắt thấy, “mọi người nhiệt tình giới thiệu cộng với hiệu quả thực tế nên tôi cũng thử xem sao, ai ngờ thành công nối tiếp may mắn, thấy mình bấy lâu cố chấp hóa thiệt thòi”, anh Quyết cười tươi.

Chỉ về phía mấy bao phân bón dự trữ, anh liên tục khoe thành tích sau thay đổi. Nhờ bạn đồng hành mới này, cây cà phê của anh xanh và bung đọt hơn lúc dùng NPK cũ. Chi phí tương đương mà sản lượng hạt cà phê đột phá hơn nhiều.

Vốn kỹ tính, anh Quyết lập luôn bảng theo dõi so sánh độ sinh trưởng phát triển của cây khi dùng NPK Cà Mau và phân bón cũ. Thay đổi rõ rệt không chỉ ở lá ở thân ươm tốt, ra hoa kết trái vượt mong đợi mà ngay cả đất cũng hưởng lợi theo. Giảm thiểu tình trạng xói mòn lại giúp đất tơi xốp hơn sau thu hoạch, kéo dài lợi ích đến mùa sau.

Tậu 34 bao NPK anh Quyết có 30 phiếu quay số “Mùa vàng thắng lớn”, cũng tiện tham gia cho vui vì bản thân quan trọng chất lượng canh tác nhiều hơn. Thế mà ngay đợt đầu tiên giành luôn cú đúp, trúng cả 1 chỉ vàng và Samsung A03.

“Phân bón Cà Mau hoàn toàn chinh phục tôi thay đổi” - Ảnh 2

Đến nay, anh Quyết là khách hàng đầu tiên và duy nhất trúng cả 2 giải trong cùng 1 đợt quay số. Chỉ một lần thử nghiệm đã thay đổi hoàn toàn nghiệp làm nông. Bản tính bảo thủ thường trực giờ cũng thay bằng sự cởi mở phóng khoáng trong anh. Sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm, nhiệt tình khuyến khích mọi người mạnh dạn thay đổi chứ đừng cố chấp như mình trước đây. Vì chọn đúng thương hiệu tốt, thành công sẽ đến không ngờ.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con