Rolls-Royce tăng doanh số bán hàng kỷ lục "nhờ" đại dịch Covid-19

Minh Long
Chia sẻ

Rolls-Royce đã bán được nhiều xe hơn vào năm 2021 so với bất kỳ năm nào trước đó trong lịch sử 117 năm của hãng. Năm doanh thu tốt ngoài mong đợi của hãng không liên quan nhiều đến doanh số bán xe SUV, Cullinan, hay thông báo của công ty rằng họ có kế hoạch chuyển sang chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030...

Theo CEO Torsten Müller-Otvös, doanh số bán hàng đã phá kỷ lục của hãng, một phần là do tình hình đại dịch Covid-19.

Sở dĩ có mối liên quan giữa doanh số bán hàng của Rolls-Royce và đại dịch Covid-19 là bởi họ đã dùng thông điệp nhấn mạnh “cuộc đời có thể ngắn ngủi” nên hãy “tranh thủ tận dụng” những phút giây đang sống.

CEO của Rolls-Royce nhấn mạnh việc khá nhiều người đã chứng kiến ​​những người trong cộng đồng của họ chết vì Covid, điều đó khiến họ nghĩ rằng cuộc đời có thể ngắn ngủi và tốt hơn là nên tận hưởng cuộc sống bây giờ hơn là trì hoãn nó đến một ngày sau đó. Điều đó đã giúp doanh số Rolls-Royce tăng khá lớn.

Các số liệu bán hàng và nhân khẩu học cũng ủng hộ lý thuyết của CEO Müller-Otvös, vì độ tuổi trung bình của khách hàng của công ty giảm xuống còn 43. CEO của Rolls-Royce tuyên bố điều này có nghĩa là “cứ mỗi người 60 tuổi, bạn cần một khách hàng 20”.

Rõ ràng, những người giàu xem nguy cơ tử vong vì Covid-19 là lý do thuyết phục nhất để mua xe ngay xe Rolls-Royce. Tại sao phải chờ đợi?

Rolls-Royce đã bán được 5.586 xe vào năm 2021, một con số tương đối nhỏ trong bối cảnh nhưng thực sự thể hiện mức tăng 49% tổng doanh số bán hàng so với năm trước đó, năm 2020. Và bởi vì đại dịch đã ảnh hưởng đến các quốc gia trên toàn cầu, có vẻ như doanh số bán hàng tăng ở tất cả các thị trường. Tại các thị trường lớn nhất, doanh số bán hàng của Rolls-Royce đã tăng 1/3.

Tăng trưởng xe Rolls-Royce được dẫn đầu bởi Trung Quốc và châu Mỹ, mỗi quốc gia chiếm khoảng 30% doanh số bán hàng, châu Âu 20% và Trung Đông 10%. Müller-Ötvös cho biết doanh số bán hàng ở Hàn Quốc và Nga cũng rất mạnh.

Không như các hãng xe sang khác, Rolls-Royce không lo thiếu chip vì công ty mẹ BMW không gặp khó khăn trong việc cung cấp đủ chip cho sản xuất. Đó là một lợi ích của việc sản xuất số lượng thấp hơn.

Các mẫu xe bán chạy nhất vào năm 2021 là Rolls-Royce Ghost với giá khởi điểm khoảng 315.000 USD và Rolls-Royce Cullinan có giá khởi điểm 330.000 USD.

Rolls-Royce thông tin thêm rằng các đơn đặt hàng đã được đặt trước đến hết quý III/2022.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con