Sacombank được Moody’s nâng bậc nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng

Trần Bình
Chia sẻ

Việc Moody’s nâng bậc nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng cho Sacombank là do Ngân hàng này đã xử lý đáng kể các tài sản tồn đọng, giúp cải thiện chất lượng tài sản và khả năng sinh lợi nhuận…

Sacombank vừa được Moody’s nâng bậc nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
Sacombank vừa được Moody’s nâng bậc nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.

Sacombank vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc Xếp hạng tín nhiệm Nhà phát hành và Tiền gửi nội tệ, ngoại tệ dài hạn lên 1 bậc.

Cụ thể, Moody’s nâng 1 bậc Xếp hạng Nhà phát hành và Tiền gửi nội tệ, ngoại tệ dài hạn của Sacombank từ B3 lên B2. Chỉ số Đánh giá Tín dụng cơ sở (BCA) và BCA Điều chỉnh của Sacombank được nâng bậc từ Caa1 lên B3. Đồng thời, Moody’s cũng nâng 1 bậc đối với Xếp hạng Rủi ro đối tác (CRR) bằng nội tệ, ngoại tệ dài hạn và Đánh giá rủi ro đối tác (CR) từ B2 lên B1.

Theo Moody’s, việc nâng bậc là do Sacombank đã xử lý đáng kể các tài sản tồn đọng, giúp cải thiện chất lượng tài sản và khả năng sinh lợi nhuận. Moody's cũng xét đến hệ tiền gửi vững mạnh của Sacombank, giúp ngân hàng tăng khả năng huy động và thanh khoản.

Sacombank có mạng lưới huy động vững mạnh thông qua hệ thống chi nhánh rộng lớn, hỗ trợ khả năng thu hút tiền gửi mới với chi phí huy động thấp hơn so với một số ngân hàng cùng hạng khác. Tỷ trọng nguồn vốn liên ngân hàng trong tổng tài sản đạt 7,7% tại cuối tháng 6/2023, thuộc nhóm thấp nhất so với các ngân hàng cùng hạng.

Tài sản có vấn đề tồn đọng của Ngân hàng chỉ còn chiếm 2,2% tổng tài sản tại cuối năm 2023 (từ mức 2,7% của năm trước), sau khi tính cả các khoản dự phòng. Ngân hàng hoàn toàn có khả năng kiểm soát tốt khoản dự phòng có thể cần trích thêm cho những tài sản này.
Ngoài ra, Moody’s cho rằng tỷ suất sinh lời trên tổng tài sản (ROA) sẽ được củng cố bởi biên lãi ròng (NIM) cao hơn trong thời gian tới.

Sacombank hiện có mạng lưới huy động vững mạnh thông qua hệ thống chi nhánh rộng lớn trên toàn quốc.
Sacombank hiện có mạng lưới huy động vững mạnh thông qua hệ thống chi nhánh rộng lớn trên toàn quốc.

Cuối năm 2023 vừa qua, Sacombank đã được Công ty cổ phần EY Việt Nam trao chứng nhận hoàn thành triển khai chuẩn mực quản lý rủi ro theo BASEL III - tiêu chuẩn quản lý rủi ro ở cấp độ cao trong quản trị rủi ro ngân hàng. Sacombank cũng vừa được Brand Finance xếp hạng 322/500 thương hiệu ngân hàng lớn nhất toàn cầu. Đây là năm thứ 5 năm liên tiếp Sacombank được Brand Finance xếp hạng, tăng 100 bậc so với năm 2020. Những thành quả trên là minh chứng cho nỗ lực của Sacombank trong việc đầu tư, cải tiến mô hình quản trị, kinh doanh theo xu hướng công nghệ, từ đó khơi gợi, mang đến người dùng những trải nghiệm gắn liền với thói quen, nhu cầu.

Tính đến cuối năm 2023, quy mô tổng tài sản của Sacombank đạt hơn 674.000 tỷ đồng, tăng 13,9% so với đầu năm. Tổng huy động đạt hơn 578.000 tỷ đồng, tăng 11,3%; trong đó chú trọng tăng tiền gửi CASA 8,8%. Tỷ lệ CAR hợp nhất 9,11%, tỷ lệ LDR đạt 82,77%, tỷ lệ NIM 3,9%. Các chỉ số ROA, ROE lần lượt đạt 1,22% và 18,30%, tương ứng tăng 0,31 và 4,47%. Hiện Sacombank đang phục vụ hơn 18 triệu khách hàng.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con