Sài Gòn Autotech 2010: Có “danh” mà ít “thực”

Khánh Huyền
Chia sẻ

Nổi lên là một trong những sự kiện lớn nhất trong năm của ngành ôtô, xe máy Việt Nam song Sài Gòn Autotech 2010 lại gây nhiều thất vọng

Sài Gòn Autotech 2010 khai mạc ngày 2/6.
Sài Gòn Autotech 2010 khai mạc ngày 2/6.
Không có mẫu xe nào nổi bật, quá nhiều chủng loại sản phẩm thậm chí bị đánh giá là tạp nham, triển lãm Sài Gòn Autotech - sự kiện đáng kể đầu tiên trong năm của ngành công nghiệp ôtô, xe máy Việt Nam - dường như mới có danh mà chưa có tầm vóc thực sự.

Đối với những người tìm đến Sài Gòn Autotech vì yêu thích xe thì hẳn sẽ ít nhiều thất vọng bởi quy mô nhỏ cũng như cách tổ chức thiếu chuyên nghiệp, chưa xứng tầm với cái tên Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Ôtô - Xe máy Việt Nam.

Hầu như tất cả các hãng xe lớn trong nước như Toyota, Ford, Mercedes-Benz… hay các thương hiệu xe nhập khẩu chính hãng như Audi, BMW đều vắng mặt. Vì thế, không có gì lạ khi Sài Gòn Autotech 2010 không có những mẫu xe “đinh”.

Thiếu các mẫu xe nổi trội, Sài Gòn Autotech 2010 quyết hút khách bằng sự đa dạng của các sản phẩm trưng bày và màn trình diễn xe mạo hiểm. Tuy nhiên, chính sự đa dạng quá mức của các chủng loại sản phẩm đã làm mất đi tính chuyên nghiệp của sự kiện. Sự góp mặt của các sản phẩm như ghế mát xa, thiết bị chăm sóc y tế, máy bay mô hình và cả bàn ủi hơi nước khiến không ít khách tham quan có cảm giác đây là một hội chợ chứ không còn là một triển lãm xe chuyên ngành có quy mô.

Một số mẫu xe như Legacy Outback của Subaru, Fiat 500 của Mekong, các sản phẩm xe độ, linh kiện xe cũng chưa tạo được ấn tượng gì đặc biệt.

Điều an ủi khách tham quan nhất khi bỏ ra 10.000 đồng để mua vé là màn trình diễn ôtô mạo hiểm của kỷ lục gia người Anh, ông Russ Swift. Các pha drift, đậu xe song song, đi xe bằng hai bánh và lái xe xoay vòng khiến người xem phải trầm trồ thán phục. Tuy nhiên, không gian biểu diễn có phần chật hẹp đã ít nhiều khiến Russ Swift không thể trổ hết tài năng phục vụ khán giả Việt Nam.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con