Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón khoảng 122.000 khách mỗi ngày dịp cao điểm 30/4

Thanh Thủy
Chia sẻ

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ước tính sẽ phục vụ trung bình khoảng 122.000 lượt khách mỗi ngày, tăng 9% so với cùng kỳ, với nhiều phương án điều phối linh hoạt và tăng cường công tác an ninh…

Hành khách làm thủ tục an ninh tại nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh minh họa.
Hành khách làm thủ tục an ninh tại nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh minh họa.

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, cùng với việc diễn ra nhiều sự kiện lớn như kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Ngày Quốc tế Lao động, dự kiến nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Do đó, để chủ động đáp ứng lượng hành khách tăng đột biến, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã xây dựng kế hoạch phục vụ chi tiết và tăng cường phương tiện, nhân sự để đảm bảo hoạt động vận hành thông suốt.

Theo đó, trung bình mỗi ngày tại sân bay có khoảng 740 chuyến bay đi và đến, tăng khoảng 10% so với lịch bay hiện tại, tập trung tăng nhiều tại các đường bay nội địa. 

Tổng số hành khách dự kiến trong dịp cao điểm lễ 30/4 - 1/5 khoảng 122.000 khách/ngày (nội địa 72.000 khách, quốc tế 50.000 khách), tăng khoảng 9% so với lượng khách hiện tại (112.000 khách/ngày). Riêng hai ngày cao điểm nhất 2/5 và 4/5, dự kiến mỗi ngày sân bay đón 126.000 khách.

Bên cạnh đó, sân bay Tân Sơn Nhất thông tin thêm hiện tại, hãng hàng không Vietjet vẫn khai thác các chuyến bay tại Nhà ga T1, chưa khai thác các chuyến bay tại Nhà ga T3.

Từ 19/4, hành khách có chuyến bay của Vietnam Airlines giữa TP.HCM - Hà Nội, Vân Đồn làm thủ tục tại Nhà ga T3 tại cửa D4, D5, D6. Tất cả các chuyến bay còn lại của Vietnam Airlines và Pacific Airlines, VASCO vẫn tiếp tục khai thác tại Nhà ga T1 như hiện nay.

Ngoài ra, sân bay Tân Sơn Nhất cũng bố trí xe buýt miễn phí trung chuyển hành khách giữa các nhà ga tại vị trí Nhà ga T1 ở cột B17 - B20, làn B; Nhà ga T2 tại cột B16 - B15, làn B; Nhà ga T3 ở cột A17 - A20, tầng 1. Thời gian hoạt động từ 4h30 - 00h30, tần suất 15 - 20 phút/chuyến.

Trong dịp cao điểm, Cảng Tân Sơn Nhất huy động đoàn viên thanh niên hỗ trợ hành khách tại nhà ga vào các khung giờ sáng sớm. Cảng yêu cầu tất cả các đơn vị cung cấp dịch vụ phi hàng không, các hãng taxi, xe công nghệ và đơn vị cung ứng dịch vụ cam kết bảo đảm chất lượng dịch vụ, an toàn vệ sinh thực phẩm; chủ động rà soát cơ sở hạ tầng, mặt bằng, sắp xếp và điều chỉnh phù hợp với các hoạt động khai thác cũng như quy trình vận hành các hệ thống, trang thiết bị, xem xét các giải pháp phân luồng tuyến giao thông, thủ tục hàng không.

Đồng thời, đại diện các hãng bay phải có mặt tại quầy để xử lý, thông tin tới hành khách kịp thời các tình huống chuyến bay chậm, hủy chuyến, tránh các trường hợp khách gây bức xúc, gây rối và gây mất an ninh trật tự tại nhà ga, ảnh hưởng tới khai thác tại cảng.

Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cũng lưu ý hành khách có mặt tại ga quốc nội trước 2 tiếng và ga quốc tế trước 3 tiếng; chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cá nhân và kiểm tra hành lý đúng quy định trước khi làm thủ tục lên tàu bay; khuyến khích hành khách làm thủ tục check-in online trước khi đến sân bay để tiết kiệm thời gian.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con