SBT - Toàn diện chuỗi cung ứng trên nền tảng phát triển bền vững

Khánh Huyền
Chia sẻ

Sau khi thành công go-live hệ thống ERP Oracle Fusion Cloud vào tháng 7/2021, SBT đã chuẩn bị cho việc vận hành các phân hệ còn lại trong chiến lược số hóa của mình nhằm tối ưu chuỗi giá trị, tăng cường sự minh bạch và gia tăng lợi ích của các bên tham gia...

SBT đã xây dựng mô hình chuỗi cung ứng tích hợp thông qua hệ thống ERP Oracle Fusion Cloud.
SBT đã xây dựng mô hình chuỗi cung ứng tích hợp thông qua hệ thống ERP Oracle Fusion Cloud.

Tiến tới mở rộng quy mô hoạt động trên toàn cầu, Công ty Cổ phần Thành Thành Công Biên Hòa - SBT xem chuỗi cung ứng là mắt xích quan trọng trong việc đảm bảo dòng chảy hàng hoá, tối ưu chi phí và đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng.

SBT ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ HIỆN ĐẠI VÀO HOẠT ĐỘNG TỐI ƯU HÓA CHUỖI CUNG ỨNG

Sau khi thành công go-live hệ thống ERP Oracle Fusion Cloud vào tháng 7/2021, SBT đã chuẩn bị cho việc vận hành các phân hệ còn lại trong chiến lược số hóa của mình nhằm tối ưu chuỗi giá trị, tăng cường sự minh bạch và gia tăng lợi ích của các bên tham gia.

Cụ thể, Công ty đã tiến hành đánh giá và phân kì hoàn thiện toàn bộ hoạt động của chuỗi cung ứng để đưa ra lộ trình triển khai các phần mềm hỗ trợ như: E-bidding, Smart Factory, WMS (Hệ thống quản lý kho), TMS (Hệ thống quản lý vận chuyển mía),... kết nối toàn bộ chuỗi vận hành và các mảng kinh doanh mới theo mô hình cung ứng xanh.

Đồng hành với năng lực công nghệ là sự nâng cấp chuyên môn của đội ngũ nhân sự quản lý, giúp cho hoạt động cung ứng hàng hóa và quản lý trở nên linh hoạt hơn.

Bà Lâm Thị Cẩm Lệ - Tân Phó Tổng giám đốc Khối Cung ứng SBT.
Bà Lâm Thị Cẩm Lệ - Tân Phó Tổng giám đốc Khối Cung ứng SBT.

Bà Lâm Thị Cẩm Lệ - Tân Phó Tổng giám đốc Khối Cung cứng SBT – đã có hơn 23 năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành Quản lý Chuỗi cung ứng tại các tập đoàn đa quốc gia sở hữu chuỗi cung ứng mạnh hàng đầu. Bà được kỳ vọng sẽ hỗ trợ SBT tiếp tục phát triển chuỗi cung ứng xanh, bền vững, ứng dụng công nghệ 4.0 và các giải pháp cân đối, tiết kiệm chi phí, nâng cao giá trị sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ cho khách hàng.

“Trước mắt, định hướng của SBT là phát triển chuỗi cung ứng có khả năng đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của các ngành Hàng tiêu dùng nhanh cũng như các giải pháp cho sản phẩm nông nghiệp của công ty trên thị trường trong nước và quốc tế”, bà Lệ chia sẻ.

NÂNG CAO HIỆU QUẢ CHUỖI CUNG ỨNG THÔNG QUA VIỆC KIỂM SOÁT TỐT CÁC RỦI RO

Thời gian qua, chuỗi cung ứng toàn cầu đang có xu hướng bị đứt gãy ở nhiều khâu quan trọng do chịu tác động của các cuộc khủng hoảng mang tính chất “thiên nga đen” như đại dịch Covid-19, sự cạnh tranh gay gắt giữa các nước lớn chịu khủng hoảng bởi cuộc chiến giữa Nga-Ukraine, chính sách zero Covid tại Trung Quốc, đã đẩy các thách thức của chuỗi cung ứng toàn cầu lên tới đỉnh điểm. Nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành đường nói riêng cũng chịu ảnh hưởng lớn với rất nhiều rủi ro.

Trước bối cảnh đó, SBT đã áp dụng các biện pháp ngắn hạn nhưng quyết liệt để tiết giảm việc tăng giá nguyên vật liệu và chi phí vận tải, phân bổ lại sản lượng và tìm thêm các nhà cung ứng mới để đảm bảo nguồn cung. SBT cũng triển khai các biện pháp tự rà soát các hoạt động kinh doanh nhằm tránh lãng phí nguồn lực và phát sinh chi phí không cần thiết.

Chuỗi cung ứng ở SBT đóng một vai quan trọng trong việc đảm bảo dòng chảy hàng hóa được thông suốt, đạt hiệu quả tối ưu chi phí, và đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng.
Chuỗi cung ứng ở SBT đóng một vai quan trọng trong việc đảm bảo dòng chảy hàng hóa được thông suốt, đạt hiệu quả tối ưu chi phí, và đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng.

“Tận dụng lợi thế sở hữu hệ thống vùng nguyên liệu, mạng lưới nhà máy và hệ thống phân phối rộng khắp, SBT giữ vững sự linh hoạt trong hoạt động phân phối và chủ động trong đàm phán giá nguyên vật liệu, dịch vụ đầu vào, từ đó giúp Công ty kiểm soát tốt chi phí, chủ động trong việc gia tăng khả năng cạnh tranh. Chúng tôi tự tin có thể ứng phó với các thách thức để vừa duy trì nâng cao hiệu suất của chuỗi cung ứng mà vẫn đảm bảo phát triển tốt kết quả kinh doanh”, bà Lệ chia sẻ.

Đứng trước bối cảnh các khó khăn cấp vĩ mô vẫn sẽ còn tiếp diễn, SBT đã khẩn trương xây dựng các yếu tố nền tảng để giảm thiểu tối đa các yếu tố tác động ngoài kế hoạch, tiếp tục tối ưu hóa các thế mạnh, tối thiểu hóa các rủi ro và tăng cường hợp tác trao đổi thông tin để tham gia vào các chuỗi cung ứng khu vực và toàn cầu.

CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN CHUỖI CUNG ỨNG TRÊN THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ CỦA SBT

SBT đang tiếp tục phát triển hệ thống quản lý, các quy trình vận hành áp dụng công nghệ cao, song song nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ của đội ngũ nhân sự, vận dụng các mô hình quản trị hiện đại nhằm phát triển chuỗi cung ứng bền vững trong thời gian tới.

Đặc biệt, SBT cũng chú trọng phát triển mạng lưới nhà cung ứng trong và ngoài nước bằng việc duy trì cung cấp các sản phẩm Đường đảm bảo chất lượng, đồng thời giữ vững vị thế là nhà sản xuất Đường hàng đầu, được các doanh nghiệp lớn trong ngành chế biến ưu tiên lựa chọn để tham gia vào chuỗi giá trị sản phẩm của mình. Hơn thế, SBT cũng đang thể hiện năng lực vững vàng của mình để thu hút các tập đoàn lớn, tập đoàn công nghệ cao có cùng nhu cầu dịch chuyển.

Bà Lệ kỳ vọng: “Năng lực dẫn đầu ngành Mía đường Việt Nam và các hoạt động xúc tiến hoạt động sản xuất kinh doanh ra thị trường quốc tế gần đây là điều kiện vàng để SBT có thể xây dựng các mối quan hệ chiến lược với các nhà cung cấp, nhằm tối ưu chi phí đầu vào cũng như hướng tới các giá trị cộng hưởng giữa các bên (JVC – Joint Value Creation). Trong giai đoạn phát triển mới khẳng định vị thế trên thế giới sắp tới, chúng tôi sẽ tiến hành hàng loạt các biện pháp phân loại nhà cung cấp, tái đánh giá năng lực cung ứng và mức độ sẵn sàng hợp tác với các đối tác chiến lược, cũng như tìm thêm các nhà cung cấp mới. Dựa vào đó chúng tôi sẽ xây dựng các chiến lược phát triển ngắn, trung và dài hạn với các nhà cung cấp tại từng thị trường nội địa và nước ngoài, phục vụ định hướng phát triển nền nông nghiệp hiện đại, xanh và bền vững của SBT.”

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con