Tàu biển Noordam (quốc tịch Hà Lan) đưa gần 2.000 hành khách quốc tế đến tham quan Đà Nẵng

Ngô Anh Văn
Chia sẻ

Khách du lịch đến Đà Nẵng qua đường tàu biển ưa thích trải nghiệm về văn hóa, con người địa phương và tham quan, mua sắm đồ lưu niệm...

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Tán Văn Vương người bên trái) tặng quà thủy thủ tàu biển cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng. Ảnh Ngô Anh Văn
Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Tán Văn Vương người bên trái) tặng quà thủy thủ tàu biển cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng. Ảnh Ngô Anh Văn

 

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, ngày 15/11, tàu biển Noordam (quốc tịch Hà Lan) đã cập cảng Tiên Sa, đưa gần 2.000 hành khách quốc tế đến tham quan thành phố Đà Nẵng. Đây là một trong những đoàn khách du lịch lớn đến từ châu Âu, châu Mỹ bằng đường biển đến thành phố.

Trong thời gian lưu lại Đà Nẵng, các du khách trên tàu biển Noordam (quốc tịch Hà Lan) đến tham quan Công viên Apec, Bảo tàng Chăm, chợ Hàn, Khu Di tích danh thắng quốc gia Ngũ Hành Sơn, biển Mỹ Khê, Đà Nẵng.

Ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết Sở đã phối hợp với các cơ quan chức năng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn, cung cấp thông tin du lịch miễn phí cho đoàn khách 2.000 người gồm nhiều quốc tịch khác nhau nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp về Đà Nẵng là điểm đến an toàn, thân thiện, chu đáo, mến khách.

Được biết, tàu biển Noordam bắt đầu di chuyển từ Hong Kong (Trung Quốc) đến Singapore và đến Việt Nam theo hải trình tàu sẽ đi qua 4 điểm là Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang và Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo thông lệ, mùa khách du lịch tàu biển thường bắt đầu từ những tháng cuối năm và kéo dài đến tháng 4 năm sau. Khách du lịch tàu biển thường thích trải nghiệm văn hóa và tham quan, mua sắm đồ lưu niệm tại địa phương.

Trước đó, ngày 11/11, ngành Du lịch thành phố Đà Nẵng cũng đã đón tàu Blue Dream Melody chở gần 600 khách du lịch từ Trung Quốc đến tham quan. Dự kiến ngày 19/11, tàu Blue Dream Melody sẽ chở khách quay lại tham quan thành phố Đà Nẵng.

Núi Thần tài, một trong những điểm đến ở Đà Nẵng được khách du lịch ưa thích.
Núi Thần tài, một trong những điểm đến ở Đà Nẵng được khách du lịch ưa thích.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, hoạt động du lịch thành phố trong năm 2024 tăng trưởng mạnh mẽ. Chỉ tính riêng trong 9 tháng năm 2024, tổng khách lưu trú ước đạt 8,67 triệu lượt, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2023. Dự báo năm 2024, tổng lượt khách lưu trú đạt 10,3 triệu lượt, tăng 39% so với năm 2023, trong đó, khách quốc tế ước đạt 4,2 triệu lượt. Xu hướng khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng bằng tàu biển đang tăng nhanh qua từng năm, xứng đáng là thành phố được vinh danh với nhiều giải thưởng, bình chọn của du khách trong nước và quốc tế.

Năm 2025, Đà Nẵng đặt mục tiêu đón khoảng hơn 10,5 triệu lượt khách trong nước và quốc tế đến lưu trú. Đà Nẵng đang khẳng định thương hiệu điểm đến hấp dẫn, an toàn, xanh-sạch- đẹp và mến khách, phấn đấu là điểm đến hàng đầu Châu Á.

 

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con