Tháng 3, sức mua ôtô bắt đầu tăng tốc

Đức Thọ
Chia sẻ

Tổng sức mua ôtô trên toàn thị trường tháng 3/2017 bắt đầu tăng tốc mạnh mẽ so với trước đó

Giai đoạn đầu năm thường là lúc cả người tiêu dùng lẫn nhà cung cấp
 “nghe ngóng” tình hình thị trường và xu hướng để có được những quyết 
định chính xác hơn.
Giai đoạn đầu năm thường là lúc cả người tiêu dùng lẫn nhà cung cấp “nghe ngóng” tình hình thị trường và xu hướng để có được những quyết định chính xác hơn.
Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng sản lượng bán hàng ôtô trên toàn thị trường tháng 3/2017 đạt 26.872 chiếc, tăng đến 52% so với tháng liền kề trước đó và tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, phân khúc xe du lịch đạt 16.805 chiếc, tăng 67% so với tháng 2/2017; phân khúc xe thương mại đạt 8.278 chiếc, tăng 31%; phân khúc xe chuyên dụng đạt 1.789 chiếc, tăng 45%.

Tháng 3/2017 cũng là quãng thời gian tươi sáng của các loại ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước với tỷ lệ tăng trưởng 35% so với tháng trước, đạt 18.388 chiếc.

Cú tăng tốc của các loại ôtô nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) thậm chí còn cao hơn rất nhiều so với xe CKD. Báo cáo của VAMA cho biết, đã có 8.484 xe CBU được nhập khẩu về nước trong tháng 3/2017, tăng 114% so với tháng 2/2017.

Có thể nói, đây là cú tăng tốc ít nhiều gây bất ngờ bởi tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ. Biết rằng trước đó, sức mua ôtô trên toàn thị trường tháng 2/2017 thậm chí thụt lùi so với với tháng đầu năm.

Yếu tố không bất ngờ nằm ở việc sức mua ôtô đã bắt đầu tăng trưởng trở lại sau quãng thời gian cầm chừng hồi đầu năm.

Thông thường, 2 tháng đầu năm là khoảng thời gian thị trường có quãng nghỉ lễ Tết nguyên đán khá dài khiến cho sức mua sụt giảm. Sau đó, khi nhu cầu mua sắm đã được đáp ứng từ trước Tết nguyên đán, nhu cầu mua sắm mới cũng ít phát sinh hơn.

Bên cạnh đó, giai đoạn đầu năm cũng thường là lúc cả người tiêu dùng lẫn nhà cung cấp “nghe ngóng” tình hình thị trường và xu hướng để có được những quyết định chính xác hơn.

Trở lại với các con số. Cũng theo báo cáo của VAMA, tổng sức mua ôtô trên toàn thị trường cộng dồn 3 tháng đầu năm 64.729 chiếc, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, phân khúc xe du lịch đạt 41.600 chiếc, tăng 23%; phân khúc xe thương mại đạt 19.722 chiếc, giảm 10%; phân khúc xe chuyên dụng đạt 3.407 chiếc, giảm 13%.

Sản lượng bán hàng ôtô của VAMA các tháng gần đây
Phân khúc3/20173/20162/2017
Xe du lịch13.32812.2649.777
Xe thương mại7.7358.8756.173
Xe chuyên dụng1.7292.0561.210
Tổng22.79223.19517.160
So sánh tháng 2/2017 so 2/2016 2/2017 so 1/2017
Xe du lịch9%36%
Xe thương mại-13%25%
Xe chuyên dụng-16%43%
Tổng-2%33%

 

So sánh năm 2017 2016 Tăng/ giảm
Xe du lịch37.61132.32716%
Xe thương mại18.69120.623-9%
Xe chuyên dụng3.2633.319-2%
Tổng59.56556.2696%

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con