Thanh Hóa sắp tung ra nhiều sản phẩm du lịch mới lạ

Nguyễn Thuấn Thiên Anh
Chia sẻ

Ngoài hơn 40 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch diễn ra trong dịp hè năm nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nhiều sản phẩm du lịch mới lạ sẽ được ra mắt nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến trải nghiệm...

Theo thông tin từ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, trong số 145 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch sẽ được tổ chức trong năm 2024 thì có tới trên 40 sự kiện sẽ được tổ chức trong các tháng 4, 5, 6.

Nổi bật là chuỗi các sự kiện tại các khu, điểm du lịch biển như: Liên hoan đặc sản xứ Thanh; lễ hội du lịch biển Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa, Quảng Xương; Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái; Lễ hội đường phố - Carnival du lịch biển Sầm Sơn; các giải thi đấu thể thao quốc gia và quốc tế; chuỗi sự kiện Flamingo Ibiza Beach Fest...

Các vũ công với trang phục lộng lẫy biểu diễn những vũ điệu cuồng nhiệt gửi tới du khách tại Lễ hội Carnival Sầm Sơn 
Các vũ công với trang phục lộng lẫy biểu diễn những vũ điệu cuồng nhiệt gửi tới du khách tại Lễ hội Carnival Sầm Sơn 

Đến nay, các khu du lịch biển tại tỉnh này đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị đón khách, một số doanh nghiệp chủ động xây dựng các sản phẩm trải nghiệm mới nhằm phục vụ du khách khi đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Về phía bắc, Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến (Hoằng Hóa), cùng với chuỗi sự kiện khai trương du lịch biển và Flamingo Ibiza Hải Tiến, Công ty cổ phần Đầu tư và Du lịch Đại Dương Xanh đã xây dựng kế hoạch tổ chức một số hoạt động như: dù lượn, lễ hội hoa đăng, lễ hội ánh sáng và hoa... nhằm tạo điểm nhấn, thu hút du khách.

Nhiều du khách đến Hải Tiến để được trải nghiệm dù lượn. Ảnh minh họa
Nhiều du khách đến Hải Tiến để được trải nghiệm dù lượn. Ảnh minh họa

Về phía Nam, khu nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi, giải trí Anh Phát Hotels & Resorts tại thị xã Nghi Sơn vừa giới thiệu chương trình “Chào hè rực rỡ - đón ngàn ưu đãi”, với nhiều combo hấp dẫn như: “Chào hè” 899 nghìn đồng/người (2 ngày 1 đêm); “Trò chơi thả ga - không lo về giá” 339 nghìn đồng/người; “Mừng đại lễ - tưng bừng thả ga”... Là điểm đến với nhiều khu vui chơi, giải trí hấp dẫn, đặc sắc, đáp ứng nhu cầu của mọi lứa tuổi, Anh Phát Hotels & Resorts hứa hẹn sẽ là điểm đến “bùng nổ” lượng khách ngay trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

Đặc biệt, Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024, ngoài các sự kiện văn hóa, ẩm thực đặc sắc, năm nay, du khách đến với Sầm Sơn còn được tham gia, trải nghiệm các trò chơi cảm giác mạnh tại Công viên nước Sầm Sơn - lần đầu tiên xuất hiện tại thành phố này.

Công viên nước Sầm Sơn đang gấp rút hoàn thiện để sắp tới đưa vào sử dụng
Công viên nước Sầm Sơn đang gấp rút hoàn thiện để sắp tới đưa vào sử dụng

Theo kế hoạch, Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024, thành phố Sầm Sơn sẽ tổ chức các hoạt động như: Lễ hội tình yêu - Hòn Trống Mái (vào 4/2024); Giải bơi thanh thiếu nhi thành phố (vào tháng 5); Lễ hội bánh chưng - bánh giầy và Lễ hội cầu ngư - bơi chải (vào tháng 6)…

Cùng với đó là các hoạt động do tỉnh Thanh Hóa tổ chức như: Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf; Liên hoan đặc sản xứ Thanh; Hội chợ ẩm thực xứ Thanh; Lễ hội du lịch biển năm 2024; Liên hoan văn hóa các dân tộc tỉnh Thanh Hóa…

Đặc biệt, một điểm mới trong du lịch Sầm Sơn năm nay là dự án Công viên nước Sầm Sơn sẽ đi vào hoạt động, với chuỗi các trò chơi cảm giác mạnh lần đầu tiên xuất hiện tại Thanh Hóa.

Theo ghi nhận của VnEconomy, đến hiện tại, chủ đầu tư đang gấp rút thi công, hoàn thiện dự án công viên nước này, nhằm phục vụ người dân và du khách trong dịp hè sắp tới. Địa điểm này cũng được dự đoán sẽ thu hút rất động người tham gia khi về tham quan, nghỉ dưỡng tại thành phố biển Sầm Sơn năm nay.

Cùng với các địa phương, khu, điểm du lịch, nhiều đơn vị lữ hành đã thiết kế các hành trình tour phù hợp, kết nối các khu nghỉ dưỡng biển với điểm đến văn hóa, sinh thái cộng đồng nội tỉnh, đẩy mạnh khai thác khách từ các địa phương trong nước đến Thanh Hóa.

Cùng với các địa phương, khu, điểm du lịch, nhiều đơn vị lữ hành đã thiết kế các hành trình tour phù hợp, kết nối các khu nghỉ dưỡng biển với điểm đến văn hóa, sinh thái cộng đồng nội tỉnh, đẩy mạnh khai thác khách từ các địa phương trong nước đến Thanh Hóa.

Đại diện một số đơn vị lữ hành cho biết, dịp hè năm nay, do vé máy bay cao, thêm vào đó nhiều đường bay nội địa bị cắt giảm nên các tỉnh, thành phía Bắc và khu vực miền Trung sẽ lựa chọn Thanh Hóa là điểm đến cho các kỳ nghỉ. Tuy nhiên, mùa cao điểm du lịch hè ở Thanh Hóa rất dễ xảy ra tình trạng quá tải ở một số khu, điểm, vì vậy cần có sự chuẩn bị tốt về mọi mặt để không “mất điểm” với khách du lịch.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con