Thanh khoản thấp, chỉ số vẫn sẽ tích lũy thêm ở vùng 1300

Hà Anh
Chia sẻ

Thanh khoản giảm mạnh không phải là tín hiệu xấu khi biên độ dao động của chỉ số Vn-Index cũng khá hẹp, bên cạnh đó độ rộng thị trường cũng ở mức cân bằng...

Dự báo trong phiên ngày mai, VN30 có thể xuất hiện nhịp tăng để kiểm định kháng cự tại vùng 1345-1350 điểm.
Dự báo trong phiên ngày mai, VN30 có thể xuất hiện nhịp tăng để kiểm định kháng cự tại vùng 1345-1350 điểm.

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 10/6/2022.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 09/6, chỉ số VN-Index giảm 0,11 điểm (- 0,01%) xuống 1.307,80 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng 1,81 điểm (+ 0,58%) lên 312,74 điểm.

Chỉ số vẫn sẽ tích lũy thêm ở vùng 1300

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Thị trường đi ngang trong phiên giao dịch hôm nay với thanh khoản sụt giảm. 12/19 ngành tăng điểm; độ rộng thị trường khá cân bằng với số mã tăng và giảm tương đương nhau.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong những phiên tới, nếu khối lượng giao dịch vẫn còn khiêm tốn thì nhiều khả năng chỉ số vẫn sẽ tích lũy thêm ở vùng 1300. Tuy nhiên, việc chỉ số đã vượt qua ngưỡng tâm lý này là báo hiệu tích cực chỉ số sẽ sớm trở lại vùng 1350-1360".

VN-Index có thể test lại ngưỡng 1.300 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Sau phiên bùng nổ VN-Index vượt ngưỡng tâm lý 1.300 điểm thị trường có phiên đi ngang và trong phiên gần như test lại ngưỡng tâm lý 1.300 điểm. Tuy nhiên như chúng tôi đã nhận định ở bản tin trước, phiên bùng nổ vượt ngưỡng tâm lý 1.300 điểm với khối lượng chưa thực sự thuyết phục và VN-Index cũng suy yếu dần về cuối phiên cho thấy khả năng bứt thoát hẳn tạo ra một giai đoạn tăng mới của thị trường là chưa thực sự rõ ràng và VN-Index có thể test lại ngưỡng 1.300 điểm, phiên test lại đó đã xảy ra hôm nay và chốt phiên thị trường đi ngang củng cố xu hương trung hạn tích cực và thị trường sẽ còn duy trì xu hướng tăng điểm. Trong ngắn hạn rất có thể thị trường vẫn còn có rung lắc tiếp theo để test lại ngưỡng VN-Index 1300 trươcs khi vào xu hướng bứt phá hẳn.

VN-Index đã vượt ngưỡng tâm lý 1.300 và xu hướng trung hạn theo nhận định của chúng tôi là vẫn tích cực, tuy rằng VN-Index đã vượt ngưỡng 1.300 điểm nhưng mặt bằng giá cổ phiếu vẫn còn tương đối hấp dẫn khi P/E thị trường đang quanh ngưỡng 14. Với đà hồi phục của nền kinh tế sau đại dịch và kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết cũng cho thấy tốc độ tăng trưởng lợi nhuận trong Quý 1 khá ấn tượng thì mặt bằng giá cổ phiếu hiện tại vẫn đang mở ra nhiều cơ hội đầu tư dài hạn, thị trường đang trong trạng thái tích lũy chờ đợi thời điểm để tiếp tục bứt phá. Nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể tăng tỷ trọng giải ngân thêm khi thị trường rung lắc điều chỉnh trên đà tăng.

Đối với góc nhìn kỹ thuật và ngắn hạn VN-Index đã vượt mốc 1300 là mục tiêu đầu tiên sóng hồi phục b, mốc 1300 cũng là ngưỡng cản tâm lý của VN-Index và như chúng tôi nhận định thị trường đã có phiên bùng nổ vượt ngưỡng tâm lý này, tuy nhiên việc thị trường bùng nổ chưa thực sự thuyết phục nên khả năng rung lắc điều chỉnh test lại 1300 vẫn có thể diễn ra tỏng thời gian tới. Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn có thể giải ngân trong giai đoạn hiện tại đặc biệt là trong các phiên rung lắc điều chỉnh".

Vượt qua mốc 1.300 nhưng dòng tiền vẫn còn thận trọng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Thị trường kiểm tra lại vùng cản vừa vượt qua với thanh khoản giảm rõ rệt. Điều này cho thấy áp lực cung tạm thời suy yếu, do đó đang cùng cố cho đà tăng ngắn hạn. Với tín hiệu này, Quý Nhà đầu tư có thể xem xét mua ngắn hạn tại các cổ phiếu có định giá tốt và đang ở vùng hỗ trợ tích cực hoặc trên nền tích lũy. Tuy nhiên, vẫn nên thận trọng tại các cổ phiếu đang ở vùng kháng cự do thị trường vẫn đang gần vùng cản 1.315-1.330 điểm".

VN-Index có thể còn phải trải qua các nhịp điều chỉnh rung lắc

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam - KBSV)

“VN-Index diễn biến giằng co trong phiên với các nhịp tăng giảm đan xen. Áp lực chốt lời ngắn hạn tại vùng giá cao đang gây cản trở đà hồi phục tích cực của chỉ số. Mặc dù VN-Index có thể còn phải trải qua các nhịp điều chỉnh rung lắc trong phiên kế tiếp nhưng cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục sau đó vẫn tiếp tục được đánh giá cao. Nhà đầu tư được khuyến nghị chốt lời từng phần vị thế ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng cản kế tiếp đối với các mã mục tiêu”.

Dòng tiền vẫn còn phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

“Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ tăng điểm và kiểm định vùng kháng cự 1,315 – 1,328 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu sớm thoát khỏi giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên chúng tôi kỳ vọng dòng tiền ngắn hạn có thể sẽ sớm cải thiện trong vài phiên tới, nhưng dòng tiền vẫn còn phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Ngoài ra, chúng tôi đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và thị trường có thể chỉ xuất hiện các nhịp điều chỉnh nhẹ.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua và gia tăng tỷ trọng cổ phiếu tại các nhịp điều chỉnh”.

VN-Index kỳ vọng hồi phục hướng về vùng kháng cự 1.350-1.370 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt – TVSI)

"Thị trường diễn biến trong biên độ hẹp trong phiên giao dịch hôm nay với hầu hết thời gian giao dịch trong sắc đỏ nhưng đã hồi phục nhẹ ở cuối phiên. Các cổ phiếu trong từng nhóm ngành có sự phân hóa với đà tăng giảm đan xen và các cổ phiếu ngành Thép tăng nổi bật. Theo chúng tôi, các cổ phiếu nhiều ngành khác đã có mức hồi phục 20-40% tính từ vùng đáy ngắn hạn trong khi nhiều cổ phiếu ngành Thép chưa hồi phục nên nhóm ngành này thu hút dòng tiền để hồi phục là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý rằng bản thân thị trường đang trong sóng hồi phục và các cổ phiếu ngành Thép là nhóm yếu và hồi phục sau nên sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro khi các chỉ số hết động lực hồi phục. Sự hồi phục của ngành này giúp những người còn nắm giữ cổ phiếu Thép bớt thua lỗ nhưng ở góc nhìn cho người mua mới chúng tôi thấy tiềm ẩn rủi ro và biên lợi nhuận kỳ vọng là không tương xứng.

Hai chỉ số đóng cửa trái chiều với biến động rất nhỏ gần như không thay đổi so với phiên trước khi VN-Index kết phiên ở 1,307.80 điểm -0.11 điểm và VN30 đóng cửa ở 1,342.92 điểm +0.89 điểm. Thanh khoản giao dịch toàn thị trường sụt giảm so với phiên hôm qua và giá trị giao dịch khớp lệnh sàn HSX đạt gần 12 nghìn tỷ đồng thấp hơn gần 25% so với phiên trước. Thanh khoản sụt giảm trong các phiên giao dịch trong biên độ hẹp là điều hết sức bình thường và hợp lý. Mức độ lan tỏa của thị trường ở mức cân bằng với 44% số mã tăng; 13% tham chiếu và 43% cổ phiếu giảm giá. Khối nhà đầu tư ngoại tiếp tục mua ròng hơn 170 tỷ đồng trên sàn HOSE tập trung vào các cổ phiếu: STB; DXG; DPM; FUEVFVND; DCM; PNJ;... Ở chiều ngược lại, khối này bán ròng: VCB; VHM; VNM; E1VFVN30; VIC…

Diễn biến phiên giao dịch ngày hôm nay diễn ra cân bằng và không làm thay đổi các nhận định xuyên suốt thời gian qua về đà hồi phục của thị trường.

Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm về chỉ số VN-Index kỳ vọng hồi phục hướng về vùng kháng cự 1,350-1,370 điểm như các bản tin trước và các cổ phiếu sẽ ngày càng phân hóa mạnh khi có nhiều cổ phiếu hết động lực hồi phục. Do đó, đối với nhà đầu tư ngắn hạn thì các quyết định giữ tiếp tận dụng đà tăng hay bán lúc này là tùy thuộc vào trạng thái của từng cổ phiếu nhưng nên hạn chế gia tăng trạng thái và sẵn sàng quan sát để giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục khi thị trường tiến gần về vùng kháng cự nêu trên".

Thị trường phân hoá khá cân bằng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI –SSI)

“Sau khi kiểm định lại vùng hỗ trợ 1.300 điểm, chỉ số VN-Index đã hồi phục từ vùng này và đóng cửa sát tham chiếu tại 1.307,8 điểm vào cuối phiên. Khối lượng giao dịch thu hẹp đáng kể, chỉ đạt 408,8 triệu cổ phiếu trong phiên hiệu chỉnh và tích lũy của chỉ số.

Nếu VN-Index vẫn duy trì trên mốc quan sát 1.300 điểm, nhiều khả năng chỉ số sẽ hướng về vùng mục tiêu gần nằm quanh vùng 1.328 điểm; tương ứng với khoảng trống giảm giá (GAP down) hình thành vào đầu tháng 5. Ngược lại, nếu cắt xuống dưới mốc 1.300 điểm, chỉ số có thể quay lại với trạng thái giằng co tích lũy trong kênh giá 1.280 – 1.300 điểm”.

Thanh khoản xuống thấp, dòng tiền vẫn tìm được nhiều cơ hội đầu tư

(Công ty Cổ phần Chứng khoán MB - MBS)

“Thị trường có phiên retest ngưỡng tâm lý 1.300 điểm sau khi dễ dàng vượt ngưỡng này trong phiên hôm qua. Thanh khoản giảm mạnh không phải là tín hiệu xấu khi biên độ dao động của chỉ số Vn-Index cũng khá hẹp, bên cạnh đó độ rộng thị trường cũng ở mức cân bằng. Quan trọng là dòng tiền vẫn tìm được nhiều cơ hội ở các nhóm cổ phiếu trong bối cảnh thanh khoản xuống thấp.

Nổi bật trong phiên hôm nay là nhóm cổ phiếu thép trở lại, bên cạnh đó là nhóm cổ phiếu bất động sản (bao gồm cả bất động sản khu công nghiệp), chứng khoán, sản xuất điện, hóa chất,… Nhà đầu tư tiếp tục trading ở nhóm cổ phiếu đang hút được dòng tiền trong những phiên gần đây, bên cạnh đó có thể cơ cấu sang nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán,…”.

VN-Index cần sớm vượt trên mốc 1.300 để thúc đẩy đà hồi phục

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số HNX-Index tạm được cải thiện lên mức Tích cực, tương đồng với tín hiệu của các chỉ số trên HOSE. Mặc dù vậy, VN30 cần sớm vượt lên trên mốc 1350 điểm để thúc đẩy đà hồi phục của thị trường.

Dự báo trong phiên ngày mai, VN30 có thể xuất hiện nhịp tăng để kiểm định kháng cự tại vùng 1345-1350 điểm. Nếu lực mua giá cao tại nhóm dẫn dắt được cải thiện, giúp VN30 vượt thành công kháng cự, nó sẽ củng cố đà hồi phục của chỉ số VN-Index, hướng lên kháng cự tiếp theo quanh 1350 điểm nơi có kháng cự của đường MA50 ngày. Ở kịch bản này, hiệu ứng tăng giá cũng sẽ có sự lan tỏa nhất định sang nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, vốn đang nhen nhóm hình thành những tín hiệu đầu cơ. Ngược lại, nếu VN-Index quay trở lại phía dưới mốc 1300 điểm, nơi cũng có sự hỗ trợ của đường MA5 ngày, nhà đầu tư cần thận trọng với khả năng điều chỉnh giảm”

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con