Thị giá 72.000 đồng, GMD phát hành 4.588.400 cổ phiếu ESOP bằng mệnh giá

Hà Anh
Chia sẻ

Nguyên tắc phát hành dựa trên lợi nhuận hợp nhất trước thuế năm 2022 của GMD là 1.308 tỷ đồng, đạt 131% kế hoạch cả năm và đủ điều kiện để phát hành cổ phiếu dựa theo Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên ngày 30/6/2021.

Sơ đồ giá cổ phiếu GMD trên Tradingview.
Sơ đồ giá cổ phiếu GMD trên Tradingview.

Công ty Cổ phần GEMADEPT (mã GMD-HOSE) thông báo Nghị quyết HĐQT về việc phát hành ESOP.

Cụ thể: ngày 28/12, HĐQT GMD đã ban hành Nghị quyết số 158/NQ-HĐQT-2023 về phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn dành cho cán bộ, nhân viên có thành tích xuất sắc năm 2022.

Theo đó, Gemadept dự kiến sẽ phát hành 4.588.400 cổ phiếu, tương đương tỷ lệ 1,5% tổng số cổ phiếu đang lưu hành với giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Thời gian dự kiến phát hành vào tháng 12/2023-quý 1/2024.

Cổ phiếu ESOP sẽ bị phong tỏa (hạn chế chuyển nhượng) trong vòng 2 năm kể từ ngày kết thúc đợt phát hành, trong năm thứ 3 sẽ giải tỏa 50% số cổ phiếu và trong năm thứ 4 sẽ giải tỏa 50% số cổ phiếu còn lại.

Nguyên tắc phát hành dựa trên lợi nhuận hợp nhất trước thuế năm 2022 của GMD là 1.308 tỷ đồng, đạt 131% kế hoạch cả năm và đủ điều kiện để phát hành cổ phiếu dựa theo Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên ngày 30/6/2021.

Kết phiên ngày 28/12, giá cổ phiếu GMD tăng 0,28% lên 72.000 đồng/cổ phiếu và tăng gần 56% từ đầu năm đến nay. Như vậy, giá phát hành cổ phiếu ESOP cho cán bộ nhân viên của GMD chỉ bằng 1/7 giá thị trường.

Về kết quả kinh doanh, kết thúc quý 3/2023, CTCP Gemadept ghi nhận doanh thu thuần đạt 998 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ, và lãi ròng đạt 338 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, Gemadept ghi nhận tổng doanh thu đạt 2.812 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ nhưng lãi ròng đạt 2.310 tỷ đồng, tăng 145% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu nhờ ghi nhận khoản lãi từ việc bán Cảng Nam Hải Đình Vũ và lợi nhuận từ công ty liên doanh liên kết.

Vừa qua, VCSC đã duy trì khuyến nghị "khả quan" đối với cổ phiếu GMD và điều chỉnh tăng giá mục tiêu thêm 30% lên 79.700 đồng/CP và giá cổ phiếu GMD đã tăng 31% trong 3 tháng gần đây.

VCSC cho biết mức tăng giá mục tiêu là do lợi nhuận sau thuế sau lợi ích CĐTS tăng lần lượt 13%/22%/18% trong năm 2024/2025/2026 do VCSC đã đánh giá thấp tác động tích cực của việc tiến hành tối ưu hóa chi phí của GMD và hiệu quả hoạt động được nâng cao từ việc hợp nhất các hoạt động cảng phía Bắc về cảng Nam Đình Vũ và VCSC cập nhật giá mục tiêu đến cuối năm 2024 và loại bỏ mức chiết khấu 10% áp dụng cho GMD trước đây.

Đồng thời, VCSC điều chỉnh tăng lợi nhuận sau thuế sau lợi ích CĐTS cốt lõi năm 2023 (loại trừ tác động từ việc thoái vốn cảng Nam Hải Đình Vũ (NHDV)) thêm 7% lên 1,1 nghìn tỷ đồng (+13% YoY) khi biên lợi nhuận gộp của cảng và logistic hợp nhất trong 9 tháng đầu năm 2023 tăng cao hơn kỳ vọng.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con