Thị trường ôtô duy trì sức nóng

Đức Thọ
Chia sẻ

Tổng sức mua ôtô trên toàn thị trường Việt Nam năm nay được dự báo hoàn toàn có thể vượt qua mốc 300.000 chiếc

Cuối năm luôn là giai đoạn tăng trưởng mạnh của các loại xe du lịch và 
ngược lại, phân khúc xe thương mại và xe chuyên dụng nếu tăng trưởng 
cũng chỉ có tỷ lệ thấp.
Cuối năm luôn là giai đoạn tăng trưởng mạnh của các loại xe du lịch và ngược lại, phân khúc xe thương mại và xe chuyên dụng nếu tăng trưởng cũng chỉ có tỷ lệ thấp.
Bước vào mùa cuối năm, sức mua ôtô trên toàn thị trường tiếp tục có bước tăng trưởng đáng kể.

Báo cáo từ Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, sản lượng bán hàng trên toàn thị trường tháng 10/2016 đạt 28.283 chiếc, tăng 7% so với tháng liền trước và tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tỷ lệ tăng trưởng 7% không phải là đột biến song lại nhiều ý nghĩa. Khi thị trường đang bước vào giai đoạn cuối năm và tổng sức mua ở mức cao, dù tỷ lệ tăng trưởng chỉ là một con số cũng đủ khuấy động thị trường. Trong khi đó, so với cùng giai đoạn năm ngoái, rõ ràng đây là bước tăng trưởng rất đáng kể.

Xét theo phân khúc, cuối năm luôn là giai đoạn tăng trưởng mạnh của các loại xe du lịch và ngược lại, phân khúc xe thương mại và xe chuyên dụng nếu tăng trưởng cũng chỉ có tỷ lệ thấp.

Báo cáo của VAMA cho biết, lượng xe du lịch bán ra thị trường tháng 10 đạt 18.134 chiếc, tăng 11% so với tháng liền trước; lượng xe thương mại đạt 8.928 chiếc, tăng 2%; lượng xe chuyên dụng đạt 1.221 chiếc, tăng 10%.

Thị trường ôtô tháng 10 chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của các loại xe nhập khẩu nguyên chiếc CBU. Cụ thể, sản lượng bán hàng ôtô lắp ráp trong nước (CKD) đạt 20.879 chiếc, chỉ tăng vẻn vẹn 1,5% so với tháng trước. Trái lại, lượng xe CBU về nước tăng đến 24%, đạt 7.404 chiếc.

Cũng theo báo cáo của VAMA, tổng sản lượng bán hàng ôtô trên toàn thị trường cộng dồn 10 tháng năm 2016 đạt 242.681 chiếc, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, phân khúc xe du lịch đạt 141.492 chiếc, tăng 31%; phân khúc xe thương mại đạt 87.671 chiếc, tăng 29%; phân khúc xe chuyên dụng đạt 13.518 chiếc, tăng 40%.

Mặc dù bị xe CBU vượt xa trong tháng 10 song tính từ đầu năm đến nay, tỷ lệ tăng trưởng của ôtô CKD vẫn cao hơn đáng kể. Đơn cử, lượng xe CKD bán ra thị trường 10 tháng đạt 183.394 chiếc, tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái; lượng xe CBU nhập khẩu về nước đạt 59.287 chiếc, tăng 22%.

Với không khí sôi động đã được “kích hoạt” bởi 2 kỳ triển lãm lớn diễn ra ngay trong tháng 10, tổng sức mua ôtô trên toàn thị trường Việt Nam năm nay được dự báo hoàn toàn có thể vượt qua mốc 300.000 chiếc. Đây là con số kỳ vọng từ nhiều năm nay của ngành ôtô, mốc sản lượng được cho là đủ để các nhà sản xuất ôtô trong nước nghĩ đến việc tăng tỷ lệ nội địa hóa.

Sản lượng bán hàng ôtô của VAMA các tháng gần đây
Phân khúcTháng 10/2016Tháng 9/2016
Xe du lịch15.26814.703
Xe thương mại8.1438.453
Xe chuyên dụng1.028974
Tổng24.43924.130
So sánh tháng10/201610/20159/201610/2016 so 10/201510/2016 so 9/2016
Xe du lịch15.26810.621 14.703444
Xe thương mại8.1437.648 8.4536-4
Xe chuyên dụng1.028929 974116
Tổng24.43919.198 24.130271

 

So sánh năm 2016 2015 Tăng/ giảm
Xe du lịch124.53391.85436%
Xe thương mại81.27863.72728%
Xe chuyên dụng11.5678.28840%
Tổng217.37816386933%

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con