Thuốc chữa bệnh: Xuất 1, nhập 20

Thúy Nhung
Chia sẻ

Kim ngạch xuất khẩu thuốc của Việt Nam tuy tăng mạnh, nhưng hiện còn chưa bằng 1/20 kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này

Năm 2008, lượng thuốc xuất khẩu mới chỉ chiếm 5,6% sản lượng sản xuất của toàn ngành.
Năm 2008, lượng thuốc xuất khẩu mới chỉ chiếm 5,6% sản lượng sản xuất của toàn ngành.
Kim ngạch xuất khẩu thuốc của Việt Nam tuy tăng mạnh, nhưng hiện còn chưa bằng 1/20 kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này.

Đó là thông tin trong báo cáo về kết quả xuất, nhập khẩu thuốc trong ba năm 2006-2008, vừa được Câu lạc bộ Xuất, nhập khẩu thuốc công bố sáng 20/5, nhân lễ ra mắt tại Hà Nội.

Số liệu từ báo cáo này cho thấy, trong năm 2008, Việt Nam đã xuất khẩu thuốc sang các nước trong khu vực Đông Nam Á, châu Phi, Nga và các nước Đông Âu với kim ngạch đạt 39 triệu USD, tăng 76,4% so với năm 2007.

Tuy nhiên, số lượng xuất khẩu này mới chỉ đạt tỷ trọng 5,6% so với tổng giá trị thuốc sản xuất của toàn ngành. Con số trên cũng thấp hơn rất nhiều so với giá trị trên 883,5 triệu USD tiền thuốc nước ta phải nhập khẩu trong năm 2008 (tăng 9% so với năm 2007).

“Trong định hướng hoạt động của  câu lạc bộ, các thành viên đã đề ra mục tiêu hàng năm sẽ nâng tổng doanh thu xuất khẩu thuốc của cả nước tăng tối thiểu là 20%”, bà Huỳnh Thị Lan, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Dược phẩm Mekophar, đại diện câu lạc bộ cho biết.

Câu lạc bộ xuất, nhập khẩu thuốc là tổ chức nghề nghiệp, trực thuộc Hiệp hội Sản xuất kinh doanh dược Việt Nam. Mục tiêu của câu lạc bộ là tập hợp, đoàn kết, liên kết các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu, nhập khẩu thuốc để tăng cường xuất khẩu thuốc chữa bệnh của Việt Nam ra thị trường thế giới.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con