Toyota Raize về nhỏ giọt, khách mua phải chờ sang năm mới có xe

Bảo Bình
Chia sẻ

Khách hàng mua Toyota Raize có khả năng phải chờ đến tháng 2/2022 mới được nhận xe, có thể bị lỡ dịp tết Nguyên đán...

Toyota Raize có giá khởi điểm từ 527 triệu đồng
Toyota Raize có giá khởi điểm từ 527 triệu đồng

Mặc dù đã ra mắt thị trường được gần một tháng, tuy nhiên vẫn chưa nhiều khách hàng có thể lăn bánh Toyota Raize trên đường phố, do lượng xe về các đại lý quá ít.

Theo tham khảo, hiện các đại lý mới chỉ có khoảng chưa đến 10 xe Toyota Raize. Hầu như chỉ những khách hàng đã đặt cọc mua Raize từ trước thời điểm mẫu xe chính thức ra mắt mới có thể được nhận xe. Ngoài ra, theo phản ánh, khách hàng đặt mua Toyota Raize ở thời điểm hiện tại phải đợi đến tháng 2 hoặc tháng 3/2022 mới có thể nhận xe, thậm chí sang đến tháng 4/2022 nếu khách hàng “đủng đỉnh”, chấp nhận chờ giao xe sau và không mua thêm phụ kiện.

Chính vì khan hiếm, tình trạng bán xe Toyota Raize “kèm lạc” vẫn diễn ra. Những khách hàng muốn nhận xe sớm hoặc muốn có mẫu xe với màu sơn yêu thích, có thể phải trả chênh giá lên khoảng 20-25 triệu đồng, mua xe kèm với gói phụ kiện của đại lý. Trước đó, Toyota từng tuyên bố sẽ “xử” đại lý bán xe theo kiểu “bia kèm lạc”. Tuy vậy, phần do nhu cầu của khách hàng, phần do nguồn cung quá hạn chế, nên những hành vi bán hàng như vậy vẫn diễn ra.

Mẫu xe nhập khẩu từ Indonesia Toyota Raize hiện được bán ở Việt Nam với 7 màu sắc khác nhau. Mức giá niêm yết của Raize là từ 527 triệu đồng, mức giá lăn bánh từ khoảng trên dưới 600 triệu đồng, tùy từng địa phương.

Mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ có kích thước (DxRxC) 4.030x1.710x1.605mm và chiều dài cơ sở 2.525mm. Raize trang bị động cơ 1.0L Turbo sản sinh mô-men xoắn cực đại 140Nm tại vòng tua 2400 - 4000 vòng/phút, công suất cực đại 98Hp tại vòng tua 6000 vòng/phút, Hộp số biến thiên vô cấp kép (D-CVT).  

Toyota Raize sở hữu các công nghệ an toàn trong đô thị như Cảnh báo điểm mù (BSM), Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA) cùng các tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như Camera lùi, hệ thống cảm biến trước & sau, 6 túi khí, VSC, HAC, TRC, EBD …

Toyota Raize được đánh giá cao và thu hút sự chú ý của thị trường ngay từ trước khi mẫu xe chưa ra mắt, do đạt doanh số cao ở quê nhà Nhật Bản cũng như ở Indonesia. Tuy nhiên, nguồn cung hạn chế khiến khách hàng phải chờ đợi lâu mới có xe, có thể khiến Toyota Raize mất một số người hâm mộ, đặc biệt là những khách hàng đang mong có xe để sử dụng trong dịp tết Nguyên đán sắp tới. Điều này khiến Toyota Raize “mất điểm” trước đối thủ Kia Sonet. Đặc biệt, được lắp ráp trong nước, khách hàng mua Kia Sonet thời gian này sẽ được hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ.

Ưu đãi này đang trở thành một điểm bất lợi cho Toyota Raize khi cạnh tranh với đối thủ trực tiếp là Kia Sonet. Kia Sonet ra mắt thị trường Việt từ ngày 9/10 với 4 phiên bản, mức giá giao động từ 499 triệu đồng đến cao nhất là 609 triệu đồng,  trong đó hai phiên bản Kia Sonet Deluxe có giá bán 539 triệu đồng và Sonet Luxury, giá bán 579 triệu đồng, hoàn toàn nằm trong tầm giá của Toyota Raize, song phí lăn bánh sẽ thấp hơn nhờ được ưu đãi 50%, và khách hàng cũng có thể nhận xe sớm.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con