Tỷ lệ cất cánh đúng giờ của các hãng hàng không Việt trong tháng 10 đạt 74,2%

Huỳnh Dũng
Chia sẻ

Báo cáo từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong tháng 10 vừa qua, tỷ lệ số chuyến bay cất cánh đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam đạt 74,2%...

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, trong 10 tháng năm 2024, các hãng hàng không của Việt Nam bao gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines, đã khai thác tổng số 211.874 chuyến bay, trong đó có 157.311 chuyến bay cất cánh đúng giờ, đạt tỷ lệ 74,2%.

Cụ thể, dẫn đầu về tỷ lệ số chuyến bay cất cánh đúng giờ là Bamboo Airways (83,3%) khi có 11.840/14.214 chuyến bay đúng giờ. Xếp sau đó là Vietnam Airlines với 75.232chuyến bay đúng giờ trên tổng số 91.035 chuyến bay, đạt tỷ lệ 82,6%. Trong khi đó, hãng hàng không VietJet Air có 57.815 chuyến bay đúng giờ.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, máy bay về muộn là nguyên nhân chính chiếm 15,2% số chuyến bay chậm giờ. Ngoài ra, nguyên nhân khác như trang thiết bị và dịch vụ tại cảng hàng không chiếm 0,8%. Cũng trong 10 tháng vừa qua cũng có 841 chuyến bay bị hủy; trong đó nguyên nhân chính đến từ việc khai thác của các hãng (382 chuyến).

Tính riêng trong tháng 10/2024, các hãng bay Việt Nam đã khai thác 17.847 chuyến, với 13.315 chuyến đúng giờ (chiếm tỷ lệ 74,6%) và có tới 4.532 chuyến bay bị chậm (chiếm 25,4%), 85 chuyến bay bị hủy.

Trước đó, sau khi hoạt động vận tải hàng không trên thế giới đã chính thức chuyển sang thực hiện theo Lịch bay mùa Đông năm 2024 (từ ngày 27/10/2024 đến ngày 29/3/2025), các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài đã tăng cường lịch bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân.

Cụ thể, với hoạt động khai thác hàng không quốc tế, các hãng hàng không Việt Nam và các hãng hàng không nước ngoài có tổng 2.720 chuyến bay khứ hồi/tuần. Trong đó, các hãng bay Việt Nam đạt 1.013 chuyến bay khứ hồi/tuần và các hãng hàng không nước ngoài đạt 1.707 chuyến bay khứ hồi/tuần, tăng tương ứng lần lượt là 152 chuyến khứ hồi/tuần và 236 chuyến bay khứ hồi/tuần so với lịch bay mùa Hè năm 2024.

Các hãng bay Việt Nam đã và đang khai thác 98 đường bay quốc tế thường lệ đến 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, tăng 6 đường bay so với lịch bay mùa Hè năm 2024. Trong đó, Vietnam Airlines khai thác 60 đường bay cùng tần suất 420 chuyến bay khứ hồi/tuần, tăng 41 chuyến bay khứ hồi/tuần so với lịch bay mùa Hè năm 2024. Vietjet Air khai thác 71 đường bay với 580 chuyến bay khứ hồi/tuần, tăng 110 chuyến bay khứ hồi/tuần so với lịch bay mùa Hè năm 2024.

Với các đường bay nội địa, các hãng hàng không Việt Nam khai thác 45 đường bay kết nối 22 cảng hàng không, sân bay khác trong nước. Vietjet khai thác 35 đường bay với 790 chuyến bay khứ hồi/tuần. Vietnam Airlines (bao gồm Vasco) khai thác 34 đường bay với 912 chuyến bay khứ hồi/tuần. Bamboo Airways khai thác 11 đường bay với 130 chuyến bay khứ hồi/tuần; Pacific Airlines với 11 đường bay cùng tần suất 77 chuyến bay khứ hồi/tuần; và Vietravel Airlines với 5 đường bay cùng tần suất 49 chuyến bay khứ hồi/tuần.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con