Văn phòng hạng A đang đáp ứng đúng nhu cầu doanh nghiệp?

Lan Anh
Chia sẻ

Giai đoạn 2020 - 2021, kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng chịu tác động mạnh từ đại dịch Covid-19. Thị trường văn phòng cho thuê không là ngoại lệ khi chứng kiến sự sụt giảm nhu cầu thuê và biến động giá thuê theo từng phân khúc...

Ghi nhận thị trường cho thấy văn phòng hạng A duy trì ổn định và có sự tăng giá nhẹ những tháng cuối năm, bất chấp tác động của dịch Covid-19. Điều nay cho thấy nhu cầu về văn phòng hạng A của các doanh nghiệp còn rất lớn.

VĂN PHÒNG HẠNG A CẠNH TRANH ỔN ĐỊNH

Giai đoạn 2020 - 2021, kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng chịu tác động mạnh từ đại dịch Covid-19. Thị trường văn phòng cho thuê không là ngoại lệ khi chứng kiến sự sụt giảm nhu cầu thuê và biến động giá thuê theo từng phân khúc.

Điểm sáng là các chỉ số giảm không đáng kể. Theo báo cáo thị trường quý 3.2021 của Savills, hầu hết các tòa nhà văn phòng vẫn giữ công suất ổn định với công suất thuê đạt 85%, giảm 5 điểm phần trăm theo quý và giảm 5 điểm phần trăm theo năm.

Trong đó, văn phòng hạng C vẫn đạt công suất cao nhất là 95%, theo sau là hạng B và hạng A. Giá chào thuê trung bình thị trường đạt 20,8 USD (khoảng 480.000 đồng)/m2/tháng, giảm 2% theo quý và giảm 2% theo năm.

Riêng hạng A vẫn đạt mức giá cho thuê ổn định, cao nhất với 33,4 USD (khoảng 770.000 đồng)/m2/tháng. Giá thuê giảm chủ yếu đến từ văn phòng hạng B và hạng C, đều đã giảm 3% theo quý.

Đánh giá tiềm năng của thị trường văn phòng cho thuê năm 2022, giới chuyên gia nhận định, thị trường sẽ sớm sôi động trở lại. Nhờ sự kiểm soát dịch bệnh cùng sự hỗ trợ kịp thời từ chính phủ, nền kinh tế Việt Nam đang có những dấu hiệu tích cực. Cùng với đó thị trường ghi nhận xu hướng nhóm các khách thuê lớn đang tận dụng cơ hội này để tái cấu trúc lại văn phòng làm việc và đàm phán để đạt được những chính sách tốt hơn.

Văn phòng hạng A tiếp tục được đánh giá là phân khúc có hấp thụ ròng tốt và thu hút được nhiều khách thuê. Theo Savills thống kê thị trường văn phòng hạng A trong những năm qua công suất luôn duy trì ổn định ở mức 93%, có thể tăng lên trong tương lai. Lực hấp dẫn của phân khúc này đến từ lợi thế tiện ích vượt trội, giải pháp về an ninh, an toàn chống phòng chống dịch đảm bảo.

Bên cạnh đó là sự khan hiếm nguồn cung. Tại các khu vực trung tâm rất khó xuất hiện dự án văn phòng hạng A mới do quỹ đất cạn kiệt, khách thuê không có nhiều lựa chọn. Văn phòng hạng A vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu và tối ưu cho các doanh nghiệp lớn.

Văn phòng hạng A đang đáp ứng đúng nhu cầu doanh nghiệp? - Ảnh 1

TNR TOWER - LỰA CHỌN XỨNG TẦM VỚI CÁC DOANH NGHIỆP

Trong bối cảnh khan hiếm chung, các văn phòng cho thuê mang thương hiệu TNR Tower được ưu chuộng.

Sở hữu chuỗi cao ốc văn phòng và trung tâm thương mại hiện diện tại hầu hết các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước, Công ty cổ phần đầu tư và cho thuê tài sản TNL - một thành viên của Tập đoàn TNG Holdings Vietnam đang dần khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường văn phòng & trung tâm thương mại.

Trong đó, thương hiệu TNR Tower của TNL đã cung cấp ra thị trường văn phòng lên tới hơn 200,000 m2 sàn với các dự án tiêu biểu như: TNR Tower Nguyễn Chí Thanh, TNR Tower 88 Láng Hạ tại Hà Nội; TNR Tower Nguyễn Công Trứ tại TP Hồ Chí Minh. Các dự án TNR Tower đều sở hữu vị trí đắc địa, chất lượng tiêu chuẩn 5 sao về dịch vụ, chăm sóc khách hàng, đạt tỷ lệ lấp đầy cao.

Đặc biệt giữa bối cảnh nền kinh tế gặp thách thức vì dịch bệnh, TNL là một trong những đơn vị tiên phong cung cấp chính sách ưu đãi đặc biệt, chủ động chung tay cùng đối tác doanh nghiệp thực hiện “mục tiêu kép”. Đơn cử, tòa nhà văn phòng hạng A - TNR Tower (54A Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) hiện được ưu đãi lên đến “12 tháng miễn phí tiền thuê”, thời gian thuê linh hoạt theo nhu cầu khách hàng.

Bên cạnh đó, TNL cùng đối tác chiến lược ngân hàng MSB còn triển khai những gói vay với lãi suất hấp dẫn hỗ trợ khách thuê.

Tại Hà Nội, TNR Tower 54A Nguyễn Chí Thanh hấp dẫn khách thuê với diện tích mặt sàn hơn 2.000m2 cùng hệ sinh thái tổ hợp “all-in-one” gồm văn phòng, trung tâm thương mại, ngân hàng… với chất lượng dịch vụ cao cấp, không ngừng được cải thiện. Sở hữu vị trí đắc địa tại trung tâm quận Đống Đa, TNR Tower 54A Nguyễn Chí Thanh được nhiều thương hiệu nổi tiếng hàng đầu trong và ngoài nước như FPT, VNG, Chubb Life, Prudential, ngân hàng MSB... lựa chọn đặt văn phòng, chi nhánh tại đây.

Đại diện của TNL chia sẻ thêm, TNL dự kiến phát triển lên 40 tòa nhà văn phòng, khách sạn tại 40 tỉnh, thành trong 3 năm tới. Mô hình hướng đến sẽ là xây dựng và phát triển các dự án tổ hợp dịch vụ trọn gói “all-in-one” bao gồm tòa nhà văn phòng kết hợp trung tâm thương mại – khách sạn thông minh đáp ứng nhu cầu đa dạng cho nhiều đối tượng khách hàng, góp phần thúc đẩy thị trường văn phòng cho thuê sôi động hơn.

* Thông tin chi tiết: https://tnl-lease.vn/sites/tnl/

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con