Vienam Airlines tiếp tục dời ngày họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023

Hà Anh
Chia sẻ

Đại hội cổ đông sẽ được lùi thời gian tổ chức từ ngày 22/11/2023 sang ngày 16/12/2023. Ngày đăng ký cuối cùng tham dự vẫn giữ nguyên là ngày 12/10/2023.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP - Vietnam Airlines (mã HVN-HOSE) thông báo Nghị quyết HĐQT về việc thay đổi thời gian tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2023.

Cụ thể: trong thông báo mới nhất, Hội đồng quản trị Vietnam Airlines đã thông qua Nghị quyết về việc thay đổi thời gian tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023.

Theo đó, Đại hội đồng cổ đông sẽ được lùi thời gian tổ chức từ ngày 22/11/2023 sang ngày 16/12/2023. Ngày đăng ký cuối cùng tham dự vẫn giữ nguyên là ngày 12/10/2023.

Nguyên nhân khiến Vietnam Airlines phải lùi ngày tổ chức là do "công tác chuẩn bị chưa hoàn thành”.

Như vậy, đây là lần thứ 4 Vietnam Airlines lùi ngày họp Đại hội đồng cổ đông thường niên. Trước đó, công ty dự kiến tổ chức họp vào 20/6, sau đó lùi tới trước 30/8, tiếp tục dự kiến họp vào 15/11 rồi lại lùi họp sang 22/11.

Hiện, cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines đang ở trong diện hạn chế giao dịch, chỉ được giao dịch phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh tập trung và phương thức giao dịch thỏa thuận.

Cuối tháng 10 vừa qua, HVN công bố lợi nhuận sau thuế công ty mẹ trong quý 3/2023 giảm 20% từ -2.210 tỷ giảm còn -1.760,8 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý 3/2023 giảm 13,48% từ -2.545,5 tỷ còn -2.203 tỷ đồng.

HVN cho biết, lỗ sau thuế TNDN Quý 3 năm 2023 của BCTC Công ty mẹ và BCTC hợp nhất giảm mạnh so với cùng kỳ chủ yếu do tổng doanh thu và thu nhập khác Quý 3/2023 của công ty mẹ tăng 22,2% so với cùng kỳ (tăng hơn 3.296,5 tỷ đồng) chủ yếu do doanh thu cung cấp dịch vụ tăng 21,2%, tương đương tăng hơn 2.847,2 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước (doanh thu quốc tế tăng mạnh nhờ thị trường khu vực Châu Âu, Úc và Mỹ phục hồi tốt).

Tổng chi phí quý 3/2023 của công ty ty mẹ tăng 17% tương đương tăng 3.080,6 tỷ đồng so với cùng kỳ chủ yếu tăng chi phí giá vốn (tăng tương ứng với tăng sản lượng). Tốc độ tăng tổng doanh thu và thu nhập khác của quý 3/2023 nhanh hơn so với tốc độ tăng tổng chi phí dẫn đến công ty mẹ lãi gộp về cung cấp dịch vụ đạt hơn 447,6 tỷ đồng và lỗ sau thuế giảm hơn 449 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.

Lỗ sau thuế hợp nhất quý 3/2023 giảm so với quý 2/2022 chủ yếu do giảm lỗ của doanh nghiệp vận tải (Công ty mẹ và PA) và các công ty con kinh doanh có lãi so với cùng kỳ năm trước.

Trong thời gian qua, do thị trường vận tải từng bước phục hồi và Tổng công ty chủ động triển khai hàng loạt các giải pháp ngắn hạn và dài hạn như điều hành linh hoạt cung ứng tải vận chuyển, cắt giảm tối đa chi phí, đàm phán giảm giá dịch vụ...đã giúp mức lỗ quý 3/2023 giảm so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, hoạt động kinh doanh vận tải vẫn chưa cân bằng được thu chi do thị trường quốc tế chưa phục hồi hoàn toàn đặc biệt là các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Nhật Bản. HongKong. Đài Loan... và các yếu tố chiến tranh, rủi ro tài chính và chi phí đầu vào như giá nhiên liệu, tỷ giá, lãi suất vẫn tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả sản xuất kinh doanh. Lãi gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ trong báo cáo mẹ và họp nhất 9 tháng 2023 chỉ đạt lần lượt trên 5,34% và 6% trên doanh thu.

Về giải trình biện pháp, lộ trình khắc phục tình trạng HVN bị kiểm soát: HVN đã hoàn thành Đề án cơ cấu lại Tổng công ty giai đoạn 2021-2025, đã báo cáo cổ đông và cấp có thấm quyền phê duyệt. Trong đề án, trong năm 2023 và các năm tiếp theo, Tổng công ty sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp đế khắc phục tình trạng lỗ hợp nhất và âm vốn chủ sở hữu hợp nhất như thực hiện đồng bộ các giải pháp để tăng cường thích nghi và cải thiện kết quả hoạt động kinh doanh; tái cơ cấu tài sản và danh mục đầu tư tài chính để gia tăng thu nhập, dòng tiền và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn chủ sở hữu sau khi được cấp có thấm quyền phê duyệt.

Về việc công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 và tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023: Hiện Tổng công ty đang nỗ lực cùng với các công ty kiểm toán độc lập khẩn trương hoàn thiện BCTC kiểm toán năm 2022 của Tổng công ty và dự kiến công bố BCTC kiểm toán 2022 vào tháng 11/2023 và muộn nhất là trong tháng 12/2023.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con