Vietnam Airlines lọt top 10 hãng hàng không đúng giờ khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Huỳnh Dũng
Chia sẻ

Vietnam Airlines xếp ở vị trí thứ 6 trong 10 hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất Châu Á – Thái Bình Dương năm 2024 với tỷ lệ chuyến bay đúng giờ là 76,7%, cao hơn 3 bậc so với năm 2023...

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo công bố của công ty phân tích dữ liệu hàng không Cirium - đối tác chiến lược của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), Vietnam Airlines xếp ở vị trí thứ 6 trong 10  hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất Châu Á – Thái Bình Dương năm 2024 với tỷ lệ chuyến bay đúng giờ là 76,7%, cao hơn 3 bậc so với năm 2023.

Báo cáo của Cirium xếp hạng căn cứ trên chuyến bay đúng giờ hạ cánh (On-Time Arrival Performance), là chuyến bay có thời gian hạ cánh và lăn vào vị trí đỗ của sân bay trong vòng 15 phút so với giờ đến dự kiến.

Theo đó, các chuyên gia của công ty đã thống kê dựa trên dữ liệu từ 600 nguồn khác nhau của chuyến bay theo thời gian thực. Các dữ liệu này đảm bảo độ chính xác, khách quan khi được cập nhật từ nhà chức trách hàng không dân dụng, các sân bay, nhà cung cấp dịch vụ hàng không và lịch bay được công bố.

Tại Việt Nam, nhà chức trách hàng không thường sử dụng chuyến bay đúng giờ cất cánh (On-time Departure Performance) để thống kê. Điều này có sự khác biệt so với báo cáo của Cirium.

Vietnam Airlines xếp vị trí thứ 6 trong 10 hãng hàng không đúng giờ nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Vietnam Airlines xếp vị trí thứ 6 trong 10 hãng hàng không đúng giờ nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Với kết quả xếp hạng trên, Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định sản phẩm dịch vụ đã và đang nằm trong nhóm các Hãng hàng đầu thế giới như Japan Airlines,  All Nippon Airways, Singapore Airlines… góp phần nâng tầm vị thế của hàng không Việt Nam trên bản đồ hàng không thế giới.

Được biết, trước đó, trong năm 2023, Vietnam Airlines cũng lọt Top 10 hãng hàng không đúng giờ nhất châu Á - Thái Bình Dương với vị trí thứ 9.

Theo đại diện Cirium, năm 2024 là một năm khó khăn đối với các hãng hàng không trên thế giới, khi phải đối mặt với sự cố động cơ trên diện rộng, đứt gãy chuỗi cung ứng vật tư, phụ tùng máy bay, thiếu hụt nguồn nhân lực trong ngành hàng không, thời tiết khắc nghiệt và trái mùa. Bất chấp những thách thức này, các hãng hàng không và sân bay đã làm việc hết sức để đảm bảo hành khách của họ có một chuyến đi an toàn và đúng giờ.

Trong nước, theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines cũng là hãng có tỷ lệ đúng giờ cao năm 2024 với tỷ lệ xấp xỉ 82%. Kết quả này cao hơn đáng kể so với mức trung bình 73,7% của toàn ngành hàng không Việt Nam.

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết việc duy trì chỉ số đúng giờ ổn định và luôn nằm trong top các hãng hàng không đúng giờ nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Vietnam Airlines không chỉ khẳng định chất lượng dịch vụ vượt trội mà còn vững vàng nâng cao vị thế của mình trên bản đồ hàng không thế giới.

Điều này chứng tỏ cam kết của hãng trong việc đem đến trải nghiệm tốt nhất cho hành khách, đồng thời duy trì sự tin cậy và uy tín của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam trong một ngành công nghiệp cạnh tranh khốc liệt.

Để duy trì, đảm bảo chỉ số đúng giờ, Vietnam Airlines thực hiện đồng bộ hàng loạt giải pháp như nhanh chóng tiếp nhận thêm các máy bay giúp tăng cường năng lực vận chuyển; tối ưu việc bảo dưỡng máy bay thông qua tập trung kiểm tra kỹ thuật hàng ngày; chú trọng điều chỉnh thời gian khai thác máy bay, tối ưu hóa thời gian khai thác trong ngày và tăng cường các chuyến bay vào khung giờ chiều, tối. 

Đối với tác động từ thời tiết xấu, Hãng luôn có kịch bản ứng phó tình huống có thể xảy ra. Cụ thể, Vietnam Airlines chủ động điều chỉnh lịch tại các sân bay bị ảnh hưởng do diễn biến bất thường của thời tiết để hạn chế các chuyến bay chờ và chuyển hướng. Hãng cũng thực hiện chặt chẽ công tác thông báo khi các chuyến bay thay đổi lịch bay qua các phương tiện email, tin nhắn, điện thoại, website và fanpage đến khách hàng. 

Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục tối ưu hóa công tác điều hành, khai thác, trong đó tập trung ứng dụng các công nghệ hiện đại để giữ vững và nâng cao chỉ số đúng giờ, qua đó mang đến trải nghiệm tốt nhất cho hành khách và khẳng định vị thế của ngành hàng không Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con