Vietnam Expo 2010: Cơ hội mở rộng thị trường

Y Nhung
Chia sẻ

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 20 sẽ có sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ

Một gian hàng của doanh nghiệp nước ngoài tại Vietnam Expo 2009.
Một gian hàng của doanh nghiệp nước ngoài tại Vietnam Expo 2009.
Từ 14-17/4, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 20 (Vietnam Expo 2010) sẽ diễn ra tại Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam (148 Giảng Võ, Hà Nội).

Đây là sự kiện do Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade) thuộc Bộ Công Thương chỉ đạo thực hiện. Trong đó từ 14-16/4 là thời gian dành cho doanh nghiệp, chỉ riêng 17/4 mới dành cho công chúng.

Tại buổi họp báo giới thiệu Vietnam Expo 2010 do Bộ Công Thương tổ chức ngày 6/4 tại Hà Nội, ông Tạ Hoàng Linh, Phó cục trưởng Cục Xúc tiến Thương Mại cho biết, hội chợ sẽ đi theo hướng vừa tổ chức triển lãm đồng thời chia sẻ sâu hơn những kinh nghiệm và cách thức làm ăn tại thị trường nước ngoài. Điểm nhấn của Hội chợ năm nay sẽ tập trung vào việc kết nối mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Theo thứ trưởng Nguyễn Thành Biên, những năm trước, việc tổ chức hội chợ chỉ mang tính tổng hợp, chưa gắn với các chương trình xúc tiến thương mại. “Nhưng năm nay, với qui mô gấp 3 lần, kết hợp với các chương trình xúc tiến thương mại quốc gia đang được đẩy mạnh thì Vietnam Expo 2010 là hội chợ thúc đẩy cả xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa,”, ông Biên nhấn mạnh.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Vietnam Expo 2010 đã thu hút sự tham gia với khoảng 400 gian hàng của các doanh nghiệp trong nước và 300 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Cu Ba, Thái Lan…

Các sản phẩm được trưng bày tại hội chợ lần này sẽ tập trung vào các nhóm hàng nông lâm, thủy sản, lương thực- thực phẩm; đồ gỗ, nội thất và thủ công mỹ nghệ; may mặc thời trang và da giày; công nghiệp điện, điện tử, máy móc thiết bị cơ khí…

Trong thời gian diễn ra Vietnam Expo 2010 còn có các hội thảo giới thiệu về cơ hội cho hàng Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, Asean, châu Âu; tọa đàm “Doanh nghiệp hai nước Việt Nam- Nigiêria”; lễ trao huy chương vàng và bằng khen Vietnam Expo 2010 cho những sản phẩm có uy tín, chất lượng.

Năm 2009, Vietnam Expo đã thu hút sự tham gia của 480 công ty trong và ngoài nước với 520 gian hàng và đã có 526 hợp đồng và thỏa thuận hợp tác về xuất khẩu và đầu tư thương mại được ký kết.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con