Vietnam Expo 2022: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Vũ Khuê
Chia sẻ

Vietnam Expo 2022 có sự tham gia của 410 doanh nghiệp với quy mô 380 gian hàng đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ trưng bày tập trung trong bốn khu vực triển lãm nổi bật: Thương hiệu Quốc gia và xuất khẩu; máy móc thiết bị - công nghiệp hỗ trợ; công nghệ số - thương mại điện tử; thực phẩm- đồ uống...

Lãnh đạo Bộ Công Thường cùng lãnh đạo đại diện một số đơn vj nhấn nút khai mạc hội chợ
Lãnh đạo Bộ Công Thường cùng lãnh đạo đại diện một số đơn vj nhấn nút khai mạc hội chợ

Ngày 13/4, Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 31 (Vietnam Expo 2022) với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” chính thức khai mạc.

Hội chợ do Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Hội chợ trực tiếp diễn ra từ 13-16/04/2022 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E) - 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hội chợ trực tuyến tổ chức trong 01 tháng từ ngày 13/4- 13/05/2022 trên nền tảng hệ sinh thái xúc tiến thương mại số DECOBIZ.

Vietnam Expo 2022 có sự tham gia của 410 doanh nghiệp với quy mô 380 gian hàng đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ trưng bày tập trung trong bốn khu vực triển lãm nổi bật: Thương hiệu Quốc gia và xuất khẩu; máy móc thiết bị - công nghiệp hỗ trợ; công nghệ số - thương mại điện tử; thực phẩm- đồ uống.

Hội chợ sẽ duy trì các hình thức giao thương kết hợp để tiếp cận rộng rãi đối tác trong và ngoài nước nhằm đạt hiệu quả tối ưu nhất. Các cụm gian hàng từ xa sẽ bố trí xen kẽ cùng các gian hàng trực tiếp, kết hợp mô hình giao thương trực tuyến tại gian hàng. Cùng với đó, phiên bản Vietnam Expo thực tế ảo (virtual edition) trên nền tảng hệ sinh thái xúc tiến thương mại số Decobiz sẽ hỗ trợ gia tăng giá trị cho các doanh nghiệp tham dự.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng các khách mời tham quan gian hàng.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng các khách mời tham quan gian hàng.

Năm 2022, Vietnam Expo chào đón sự hiện diện của Hàn Quốc với tư cách là Quốc gia khách mời danh dự - “Guest of Honor Country”. Thông điệp của “Quốc gia khách mời danh dự” là sẽ mang tới các cơ hội kinh doanh tiềm năng và thiết thực trên tinh thần hướng tới sự thịnh vượng chung bằng các chương trình hợp tác và xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc.

Với vị thế này, khu trưng bày của Hàn Quốc sẽ được đầu tư nổi trội về quy mô dàn dựng với sự tham gia của 75 doanh nghiệp trên diện tích trưng bày hơn 300m2. Tại Vietnam Expo 2022, Hàn Quốc sẽ thể hiện thế mạnh về mẫu mã, tính năng cải tiến và thân thiện môi trường trong các lĩnh vực: Thực phẩm và đồ uống đóng gói sẵn, sản phẩm làm đẹp, thiết bị điện tử gia dụng.

Cộng hòa Belarus tham gia và trở thành Quốc gia khách mời đặc biệt – “Special Guest Country” tại Vietnam Expo năm nay. Khu gian hàng Quốc gia khách mời đặc biệt Belarus sẽ có diện tích trưng bày 276m2 với mô hình thiết kế hiện đại, các khu giao thương được bố trí chuyên nghiệp đón tiếp doanh nghiệp tới tham quan và tìm hiểu các lĩnh vực ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Belarus gồm: Dầu khí, máy móc thiết bị, nghiên cứu và phát triển, vật tư y tế, thực phẩm đồ uống.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Bộ Công Thương cho rằng, năm 2021 được xem là thời gian thử thách chưa từng có đối với mọi quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, bởi đại dịch Covid-19.

Tuy nhiên, tăng trưởng kinh tế vĩ mô của Việt Nam vẫn ổn định, các cân đối lớn của nền kinh tế được bảo đảm. Sản xuất công nghiệp tiếp tục được mở rộng và đạt kết quả rất tích cực, đặc biệt là công nghiệp chế biến, chế tạo. Xuất, nhập khẩu ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục, đạt 670 tỷ USD, đưa Việt Nam vào nhóm 20 nền kinh tế hàng đầu về thương mại quốc tế.

Kết quả này nhờ sự đóng góp quan trọng, tích cực của các hoạt động xúc tiến thương mại với việc triển khai quyết liệt, hiệu quả nhiều giải pháp hỗ trợ ngoại thương, áp dụng nhiều hình thức xúc tiến mới, phù hợp, bảo đảm lưu thông, cung ứng kịp thời hàng hóa thiết yếu và đẩy mạnh xuất nhập khẩu.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đánh giá, trải qua 30 năm đồng hành cùng doanh nghiệp, Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, có quy mô lớn nhất của ngành công thương Việt Nam.

Hội chợ mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, nâng cao năng lực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, góp phần tích cực trong thực hiện cam kết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con