Vietnam Motor Show 2009 chuẩn bị khai cuộc
Chỉ còn một tuần nữa kể từ hôm nay, Vietnam Motor Show 2009 sẽ chính thức khai cuộc tại Tp.HCM
Chỉ còn một tuần nữa kể từ hôm nay, Triển lãm Ôtô Việt Nam lần thứ 5 (Vietnam Motor Show 2009) sẽ chính thức khai cuộc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) tại Tp.HCM. Triển lãm diễn ra trong 5 ngày từ 19 – 23/11/2009.
Đây là triển lãm ôtô lớn nhất trong năm do Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và Công ty Cổ phần Hội chợ và Xúc tiến thương mại Á châu (ATFA) tổ chức.
Theo thông báo từ ban tổ chức, triển lãm năm nay được tổ chức trên diện tích 15.000 m2 với sự góp mặt của 11 hãng xe thành viên VAMA. Ngoài ra, Vietnam Motor Show 2009 cũng có sự góp mặt của gần 60 nhà cung cấp phụ tùng, linh kiện trong và ngoài nước.
Tại kỳ triển lãm năm nay, các hãng xe sẽ trưng bày gần 100 mẫu xe, trong đó có nhiều mẫu xe mới và cả các mẫu xe nhập khẩu.
Có thể kể đến một số mẫu xe được mong chờ như Fortuner, Altis của Toyota; GLK và C-Class, E-class của Mercedes-Benz; Civic và CR-V của Honda; Focus hay Fiesta của Ford; Outlander, Zinger và LancerEX của Vinastar; Captiva, Spark hay Lacetti của GM Daewoo; D-max của Isuzu; Fiat 500 của Mekong; và Chery QQ của VMC.
Bên cạnh đó là những mẫu xe chuyên dụng, xe khách, xe tải bổ sung thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng Việt Nam như xe khách 37 chỗ nằm hoàn toàn mới của SAMCO, xe tải nặng TGA và CLA mang thương hiệu MAN do VMC giới thiệu, xe tải siêu nặng cùng động cơ diesel tiên tiến FVM - GVM của Isuzu, hay các mẫu xe tải hạng trung và hạng nặng mang thương hiệu Hino.
Đặc biệt, tại kỳ triển lãm lần này cũng sẽ có sự xuất hiện của 10 mẫu concept và một số mẫu xe nhập khẩu đình đám. Đây chính là những điểm khác biệt đồng thời đem lại sự hấp dẫn của Vietnam Motor Show so với các triển lãm ôtô khác trong năm.
Cùng với việc trưng bày và giới thiệu sản phẩm của các nhà sản xuất, trong khuôn khổ triển lãm, cuộc hội thảo chuyên ngành với chủ đề “Phát triển công nghiệp ôtô Việt Nam: Cơ hội, thách thức và chia sẻ kinh nghiệm các nước trong khu vực”cũng sẽ được tổ chức.
Hội thảo có sự tham gia của đại diện các bộ, ngành của Việt Nam như Bộ Công Thương, Bộ Tài chính cùng sự đóng góp của Hiệp hội Ôtô Thái Lan và Indonesia, với kỳ vọng sẽ giúp các giới hữu quan một lần nữa đánh giá được thực trạng và tiềm năng của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.
Đây là triển lãm ôtô lớn nhất trong năm do Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và Công ty Cổ phần Hội chợ và Xúc tiến thương mại Á châu (ATFA) tổ chức.
Theo thông báo từ ban tổ chức, triển lãm năm nay được tổ chức trên diện tích 15.000 m2 với sự góp mặt của 11 hãng xe thành viên VAMA. Ngoài ra, Vietnam Motor Show 2009 cũng có sự góp mặt của gần 60 nhà cung cấp phụ tùng, linh kiện trong và ngoài nước.
Tại kỳ triển lãm năm nay, các hãng xe sẽ trưng bày gần 100 mẫu xe, trong đó có nhiều mẫu xe mới và cả các mẫu xe nhập khẩu.
Có thể kể đến một số mẫu xe được mong chờ như Fortuner, Altis của Toyota; GLK và C-Class, E-class của Mercedes-Benz; Civic và CR-V của Honda; Focus hay Fiesta của Ford; Outlander, Zinger và LancerEX của Vinastar; Captiva, Spark hay Lacetti của GM Daewoo; D-max của Isuzu; Fiat 500 của Mekong; và Chery QQ của VMC.
Bên cạnh đó là những mẫu xe chuyên dụng, xe khách, xe tải bổ sung thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng Việt Nam như xe khách 37 chỗ nằm hoàn toàn mới của SAMCO, xe tải nặng TGA và CLA mang thương hiệu MAN do VMC giới thiệu, xe tải siêu nặng cùng động cơ diesel tiên tiến FVM - GVM của Isuzu, hay các mẫu xe tải hạng trung và hạng nặng mang thương hiệu Hino.
Đặc biệt, tại kỳ triển lãm lần này cũng sẽ có sự xuất hiện của 10 mẫu concept và một số mẫu xe nhập khẩu đình đám. Đây chính là những điểm khác biệt đồng thời đem lại sự hấp dẫn của Vietnam Motor Show so với các triển lãm ôtô khác trong năm.
Cùng với việc trưng bày và giới thiệu sản phẩm của các nhà sản xuất, trong khuôn khổ triển lãm, cuộc hội thảo chuyên ngành với chủ đề “Phát triển công nghiệp ôtô Việt Nam: Cơ hội, thách thức và chia sẻ kinh nghiệm các nước trong khu vực”cũng sẽ được tổ chức.
Hội thảo có sự tham gia của đại diện các bộ, ngành của Việt Nam như Bộ Công Thương, Bộ Tài chính cùng sự đóng góp của Hiệp hội Ôtô Thái Lan và Indonesia, với kỳ vọng sẽ giúp các giới hữu quan một lần nữa đánh giá được thực trạng và tiềm năng của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.