VNI tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

Chia sẻ

Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm phi nhân thọ có nhiều biến động, VNI vẫn duy trì được đà tăng trưởng tích cực trong năm 2024: Tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc đạt 2.895 tỷ đồng (tăng 14% so với năm 2023); doanh thu tài chính đạt 149,7 tỷ đồng...

Ngày 28 tháng 4 năm 2025, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 với sự tham dự của các cổ đông đại diện cho 90,73% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết. Đại hội đã thông qua Báo cáo kết quả hoạt động năm 2024, phương hướng nhiệm vụ năm 2025 cùng nhiều nội dung quan trọng về chiến lược phát triển trong giai đoạn mới.

Năm 2024, đánh dấu một bước ngoặc lớn trong quá trình tái cấu trúc của VNI khi Tập đoàn bảo hiểm DB (Hàn Quốc) chính thức trở thành cổ đông chiến lược nắm giữ 75% vốn điều lệ. Việc hợp tác với một tập đoàn bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu khu vựckhông chỉ giúp VNI tăng cường nền tảng tài chính mà còn mở ra cơ hội tiếp cận hệ thống quản trị hiện đại, công nghệ bảo hiểm tiên tiến và kinh nghiệm quốc tế đã được kiểm chứng.

Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm phi nhân thọ có nhiều biến động, VNI vẫn duy trì được đà tăng trưởng tích cực trong năm 2024: Tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc đạt 2.895 tỷ đồng (tăng 14% so với năm 2023); doanh thu tài chính đạt 149,7 tỷ đồng. Đáng chú ý, bảo hiểm xe cơ giới của VNI đã vươn lên vị trí số 1 thị trường, tăng 4 bậc so với năm trước và đóng góp 62,4% vào tổng doanh thu bảo hiểm.

Cùng với việc mở rộng quy mô kinh doanh, VNI tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả vận hành. Trong năm qua Công ty đã đưa vào hoạt động mô hình giám định bồi thường tập trung tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, vận hành trung tâm Call Center tăng cường kiểm soát chất lượng dịch vụ khách hàng, đồng thời phát triển mạnh các kênh phân phối quamôi giới, showroom và hợp tác chiến lược với các đơn vị bán lẻ. Năng suất lao động tăng 11,1%, trong khi thu nhập bình quân nhân viên tăng 23,3% so với năm trước.

Đại hội đồng cổ đông cũng đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2025 với các chỉ tiêu tăng trưởng đột phá: Tổng doanh thu phí bảo hiểm dự kiến đạt 4.619 tỷ đồng, tăng trưởng 56% so với 2024. Đặc biệt, năm 2025 sẽ là dấu mốc quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu khi VNI chính thức triển khai tái định vị toàn diện thương hiệu, bao gồm cả việc dự kiến đổi tên thành DBV. Chiến lược này nhằm hướng đến sự đổi mới trong tiếp cận thị trường: Hoàn thiện bộ máy quản trị, số hóa toàn diện hoạt động kinh doanh, chuẩn hóa chất lượng dịch vụ, và lấy khách hàng làm trung tâm trong mọi quyết định.

Với sự đồng hành của cổ đông chiến lược DB, VNI đặt mục tiêu lọt TOP 7 công ty bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu Việt Nam trong năm 2025, đồng thời giữ vững vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực bảo hiểm xe cơ giới.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con