image Thứ Năm, 06/11/2025

Tối ưu hóa hoạt động kinh doanh với MarTech: Kinh nghiệm từ doanh nghiệp Việt

Trần Sơn

03/11/2024

Chia sẻ

Vừa qua, sự kiện Vietnam Martech Day 2024 (lần thứ 6) đã chính thức được tổ chức tại Hà Nội bởi Vietnam Martech… 

MarTech là một trong những lĩnh vực chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ trong những năm qua
MarTech là một trong những lĩnh vực chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ trong những năm qua

Với chủ đề “Fusion to Future” (Hợp nhất công nghệ - Hướng tới tương lai), Việt Nam MarTech Day 2024 quy tụ 14 diễn giả đại diện các doanh nghiệp nổi bật trong lĩnh vực MarTech và nhiều ngành hàng như thời trang, F&B, bảo hiểm, tài chính, cùng bàn thảo và gợi mở giải pháp thực tiễn cho các doanh nghiệp khi ứng dụng công nghệ tiếp thị trong bối cảnh công nghệ MarTech phát triển mạnh mẽ. 

Theo T.S Đinh Lê Đạt, đại diện Mạng lưới Vietnam MarTech, đồng sáng lập và Chủ tịch Antsomi, trong vòng 10 năm qua, các giải pháp MarTech đã phát triển rất mạnh mẽ, đóng góp lớn vào nền kinh tế toàn cầu.

Năm 2011, chỉ có khoảng 150 công ty cung cấp giải pháp MarTech, nhưng đến nay, “con số này đã tăng lên 10.000, tạo ra một thách thức lớn khi phải chọn lựa giữa rất nhiều giải pháp”. “Đây là cơ hội lớn nhưng cũng đầy thách thức”, T.S Đinh Lê Đạt nói. “Các đối thủ đã bắt đầu tận dụng martech, doanh nghiệp nào chưa khai thác thì có thể bỏ lỡ nhiều tiềm năng phát triển”.

Tại phiên thảo luận thứ nhất với chủ đề “Sức mạnh của MarTech: Từ tầm nhìn đến hiện thực", các lãnh đạo doanh nghiệp như: Aristino và K&G Việt Nam, Gapit Communication, đã chia sẻ kinh nghiệm và những bài học rút ra từ quá trình ứng dụng công nghệ tiếp thị.

Phiên thảo luận thứ hai với chủ đề “Ứng dụng MarTech theo lĩnh vực" thu hút sự tham gia của đại diện các doanh nghiệp ứng dụng MarTech điển hình như: Golden Gate Group, Canifa, Hệ thống y tế Thu Cúc TCI và Saladin.

Sự kiện Vietnam MarTech Day cũng đánh dấu lần đầu tiên ra mắt Vietnam MarTech Report 2024 - cột mốc đặc biệt trong ngành marketing Việt Nam. Báo cáo là thành quả của sự hợp tác giữa nhiều chuyên gia hàng đầu về Digitalization (Số hoá), Marketing (Tiếp thị), Technology (Công nghệ), Ecommerce (Thương mại điện tử), CX (Trải nghiệm khách hàng) và AI (trí tuệ nhân tạo). 

Các chuyên gia cũng đến từ 30 nước và vùng lãnh thổ bao gồm Việt Nam, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines… Bản báo cáo không chỉ vẽ ra một bức tranh toàn cảnh về thị trường Martech Việt Nam mà còn chứa đựng những kinh nghiệm thực tiễn vô cùng quý báu của những chuyên gia thực chiến.


Sàn thương mại điện tử phải trở thành “người gác cổng” minh bạch trong kỷ nguyên AI

Sự bùng nổ AI đặt ra thách thức lớn cho sàn thương mại điện tử trong việc đảm bảo chất lượng hàng hóa và bảo vệ dữ liệu người tiêu dùng.

14:05 05/11/2025
Để tỷ lệ nữ lãnh đạo trong ngành khoa học và công nghệ tăng cao, cần thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp

Nghiên cứu cho thấy tỷ lệ phụ nữ trong lãnh đạo khoa học công nghệ tại Việt Nam còn thấp, cần chính sách cụ thể để thúc đẩy bình đẳng giới.

16:30 04/11/2025
Từ tư duy “việc của Nhà nước”, đến hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở của Việt Nam

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại Việt Nam đang chuyển mình, với sự tham gia mạnh mẽ từ doanh nghiệp và tổ chức xã hội, khẳng định vai trò không thể thiếu trong phát triển bền vững.

10:52 03/11/2025
Trải nghiệm khách hàng: “Cuộc đua mới” của ngành tài chính trong thời đại AI

AI đang định hình lại cách ngân hàng và bảo hiểm chăm sóc khách hàng. Điều gì đang thúc đẩy cuộc cách mạng này trong ngành BFSI?

19:23 30/10/2025
Nông nghiệp thông minh: Công nghệ AI đang giúp đất “biết nói” và người nông dân có thể “nghe”

Khám phá cách dữ liệu và công nghệ giúp nông dân Việt Nam tối ưu hóa sản xuất, giảm lãng phí và bảo vệ đất.

19:18 30/10/2025
Chuyển đổi số nông nghiệp: Vẫn còn “nỗi sợ vô hình” cản bước hợp tác xã và nông dân

Khám phá thách thức và giải pháp chuyển đổi số trong nông nghiệp Việt Nam, từ nỗi sợ vô hình đến cơ hội phát triển bền vững.

16:11 29/10/2025