11:22 19/06/2007

Viettel sáp nhập 2 công ty thành viên lớn nhất

Đức Thọ

Ngày 18/6, Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã chính thức làm lễ ra mắt

Chỉ cần đến một đại lý Viettel là khách hàng có thể được tư vấn, cung cấp và thanh toán cho tất cả dịch vụ Viettel cung cấp.
Chỉ cần đến một đại lý Viettel là khách hàng có thể được tư vấn, cung cấp và thanh toán cho tất cả dịch vụ Viettel cung cấp.
Ngày 18/6, Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã chính thức làm lễ ra mắt.

Viettel Telecom được ra đời từ sự sáp nhập của 2 thành viên lớn nhất của Tổng công ty Viễn thông Quân đội là Công ty Điện thoại đường dài và Công ty Điện thoại di động. Trên thực tế, Viettel Telecom là sự hội tụ của 3 thành viên với 3 loại hình dịch vụ chủ chốt bởi trước đó, tháng 5/2006 Công ty Internet đã được sáp nhập vào Công ty Điện thoại đường dài.

Với sự sáp nhập này, Viettel Telecom trở thành doanh nghiệp viễn thông cung cấp nhiều loại hình dịch vụ nhất tại Việt Nam. Trong đó có các dịch vụ quan trọng như kinh doanh Internet, điện thoại cố định, dịch vụ 178 và thông tin di động…

Viettel Telecom cũng trở thành thành viên lớn nhất của tổng công ty với đóng góp xấp xỉ 70% tổng doanh thu. Một trong những mục tiêu quan trọng nhất của Viettel trong năm 2007 là đạt được mốc doanh thu 1 tỷ USD.

Giải thích về sự sáp nhập này, Phó tổng giám đốc Nguyễn Mạnh Hùng, cho rằng ở góc độ kinh doanh, Viettel Telecom sẽ tăng cường được sức mạnh với một mạng lưới cung cấp đa dịch vụ và được liên kết chặt chẽ với nhau thay vì sự độc lập tương đối như trước kia. Điều đó sẽ tạo được ưu thế lớn trong việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng, đồng thời dễ dàng xử lý các tình huống kỹ thuật.