image Thứ Năm, 04/09/2025

Roblox, nền tảng trò chơi và giải trí nổi tiếng tại Mỹ, bắt đầu lấn sân quảng cáo trực tuyến

Bảo Ngọc

13/09/2022

Chia sẻ

Roblox đã xây dựng cơ sở dữ liệu người dùng với hơn 52 triệu người bằng cách cung cấp một nền tảng chơi game và giải trí chủ yếu dành cho trẻ em. Hiện tại, công ty đang có những động thái mời gọi các nhà quảng cáo tham gia nền tảng…

Sở giao dịch chứng khoán New York chào đón các Giám đốc điều hành và khách mời của Roblox để kỷ niệm ngày công ty niêm yết trực tiếp. Ảnh: RBLX.
Sở giao dịch chứng khoán New York chào đón các Giám đốc điều hành và khách mời của Roblox để kỷ niệm ngày công ty niêm yết trực tiếp. Ảnh: RBLX.

Roblox đã công bố kế hoạch ra mắt dịch vụ quảng cáo trong vài năm tới, đánh dấu nỗ lực đáng kể đầu tiên nhằm đa dạng hóa hoạt động kinh doanh. 

Ông Manuel Bronstein, Giám đốc sản phẩm của Roblox, cho biết công ty đã thử nghiệm một số quảng cáo trực tuyến với các thương hiệu như Warner Bros và Vans. Các quảng cáo được hiển thị ở định dạng quảng cáo thử nghiệm mà Roblox gọi là "cổng thông tin". Ông cho biết công ty vẫn cam kết với hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình, cho phép game thủ chi tiền thật cho đồng tiền ảo Robux có thể được sử dụng để lên cấp và mua các vật phẩm trong trò chơi.

Roblox ra mắt trên Sàn giao dịch chứng khoán New York vào tháng 3/2021 và vốn hóa thị trường đã tăng lên 80 tỷ USD vào tháng 11, khi các nhà đầu tư đổ dồn vào cổ phiếu công nghệ tăng trưởng cao. Nhưng suy thoái kinh tế đã khiến Roblox mất 60% giá trị vào năm 2022.

Vào tháng 8, báo cáo tài chính quý 2 của Roblox cho thấy tăng trưởng doanh thu chậm lại xuống 30% so với hơn 100% cùng kỳ năm ngoái. Công ty cho biết phần lớn doanh thu đến từ việc bán Robux, đơn vị tiền ảo dùng trong các trò chơi để mua vật phẩm nâng cấp của Roblox.

Giám đốc điều hành Roblox, ông David Baszucki, cho rằng quảng cáo và mua sắm nhập vai 3D là những lĩnh vực rất tiềm năng. Cho đến nay, công ty tập trung vào việc "tạo ra một nền tảng an toàn, dân chủ" và phát triển cơ sở người dùng hoạt động hàng ngày.

Facebook (Meta) và Snap đều đang bị ảnh hương do Apple thay đổi quyền riêng tư trên hệ điều hành iOS, khiến việc nhắm khách hàng mục tiêu trở nên khó khăn hơn. Suy thoái kinh tế đã khiến một số công ty rút lại chi tiêu quảng cáo và sự xuất hiện của TikTok đã lấn át những “người chơi cũ” trong cuộc cạnh tranh đầy khốc liệt.

Trong khi đó, Amazon và Apple đang củng cố hoạt động kinh doanh quảng cáo của họ, vì vậy các công ty dựa vào nền tảng này đang phải chi nhiều tiền hơn để tiếp cận người tiêu dùng. Với bối cảnh đó, Roblox sẽ phải chứng minh giá trị của mình. 

Nền tảng này cũng phải đối mặt với một thách thức khi phân phát quảng cáo trên ứng dụng chủ yếu được trẻ em sử dụng. Tất cả các quảng cáo Roblox sẽ được gắn nhãn "quảng cáo nhập vai", trẻ em dưới 13 tuổi sẽ không thể tương tác. Công ty cũng đang bổ sung hướng dẫn để phụ huynh và trẻ em nhận biết trải nghiệm ảo nào phù hợp với một nhóm tuổi nhất định dựa trên các tiêu chí ví dụ như bạo lực, v.v.

Ngoài quảng cáo, Roblox đã ra mắt các tính năng mới khác, bao gồm một công cụ giúp người dùng dễ dàng trải nghiệm và khám phá thế giới ảo mà họ quan tâm, cũng như các tính năng trò chuyện, hình đại diện nhập vai, hoạt ảnh khuôn mặt và các công cụ khác dành cho những nhà sáng tạo nội dung.


IDC: 91% doanh nghiệp ASEAN cho rằng GenAI sẽ tạo biến động lớn trong 18 tháng tới

Khám phá sự chuyển mình của doanh nghiệp ASEAN với GenAI và đầu tư vào hạ tầng đám mây trong 18 tháng tới.

01:33 04/09/2025
CEO Coinbase sa thải các kỹ sư không thích AI chỉ sau một tuần

CEO Coinbase sa thải kỹ sư không thích AI chỉ sau một tuần. Khám phá quyết định gây tranh cãi này và tác động của nó.

16:43 30/08/2025
Decision Lab:78% cư dân mạng Việt Nam đã sử dụng AI

Khám phá sự phát triển mạnh mẽ của AI tại Việt Nam, nơi 78% người dùng đã áp dụng công nghệ này vào cuộc sống hàng ngày.

16:43 30/08/2025
Bangkok nổi lên như trung tâm dữ liệu mới của Đông Nam Á

Khám phá sự phát triển mạnh mẽ của Bangkok như trung tâm dữ liệu lớn thứ hai Đông Nam Á, thu hút đầu tư từ các tập đoàn toàn cầu.

16:42 30/08/2025
Một công ty chip Trung Quốc khiến Nvidia phải lo lắng

Khám phá cú lội ngược dòng ấn tượng của Cambricon Technologies với lợi nhuận kỷ lục 144 triệu USD nhờ nhu cầu chip AI tăng vọt.

16:42 30/08/2025
Cổ phiếu phần mềm chật vật giữa cơn sốt AI

Khám phá tác động của AI đến cổ phiếu phần mềm và tương lai ngành công nghệ. Đọc ngay để hiểu rõ hơn!

00:37 29/08/2025
Google Cloud công bố công cụ bảo mật AI mới tại Hội nghị thượng đỉnh 2025

Khám phá các công cụ bảo mật AI mới của Google Cloud tại Security Summit 2025. Tăng cường an ninh mạng cho doanh nghiệp ngay hôm nay!

00:37 29/08/2025
Phố Wall vẫn đặt kỳ vọng lớn vào Nvidia sau hai năm bùng nổ AI

Nvidia ghi nhận tăng trưởng ấn tượng nhờ AI. Khám phá tiềm năng và thách thức trong báo cáo lợi nhuận sắp tới.

00:37 29/08/2025
Apple mong muốn sử dụng Gemini cho Siri

Apple đang xem xét tích hợp AI Gemini của Google vào Siri. Liệu đây có phải là bước đi đúng đắn trong cuộc đua AI?

00:37 29/08/2025
Với iPhone 17, Apple mong muốn giảm phụ thuộc vào Trung Quốc

Khám phá chiến lược của Apple trong việc sản xuất iPhone 17 tại Ấn Độ, giảm rủi ro và mở rộng thị trường.

18:28 27/08/2025