Adidas và Prada tiếp tục hợp tác sau những mẫu giày thể thao bị chê bai

Băng Hảo
Chia sẻ

Prada và Adidas đều là những cái tên được chú ý ở dòng sản phẩm thời trang cao cấp hay thể thao bình dân. Sau màn hợp tác vào  năm 2019 và 2020 với các bộ sưu tập giày sneaker, hai thương hiệu này chính thức hé lộ BST hợp tác tiếp theo của cả 2...

Đó là BST hợp tác giữa hai dòng Originals với Re-Nylon. Sau khi đã giới thiệu các sản phẩm trang phục vào tuần trước, mới đây nhất Prada đã cung cấp cho khách hàng những cái nhìn cận cảnh về dòng phụ kiện đang rất được mong chờ. Bộ sưu tập mới nhằm mục đích tái hiện trang phục thể thao sang trọng thông qua một lăng kính bền vững và tất cả các mặt hàng sẽ được sản xuất tại Ý, sử dụng vải Re-Nylon của Prada.

Sự hợp tác nhấn mạnh sự chuyển đổi sản xuất của Prada từ nylon nguyên chất sang Re-Nylon mà nhà thiết kế đã đạt được vào cuối năm 2021. Bộ sưu tập sẽ có trang phục ngoài phụ kiện, túi xách và giày dép. Các mặt hàng bao gồm bộ đồ thể thao sang trọng, áo len và túi nhỏ, cũng như giày thể thao Adidas Forum High and Low mới.

Trong đó, 6 chiếc túi nằm trong BST hợp tác đều được làm từ chất liệu nylon đặc trưng của Prada, với phong cách thể thao quen thuộc của Adidas. Các kiểu dáng bao gồm túi beltbag, túi đeo vai, ba lô, túi tote … Nếu như bộ sưu tập chủ trang phục chủ đạo với gam màu đen sọc trắng hoặc trắng sọc đen, thì dòng phủ kiện chỉ tập trung vào màu đen, được hoàn thiện với đường sọc trắng cùng mảnh logo kim loại biểu tượng của Prada. 

Adidas và Prada tiếp tục hợp tác sau những mẫu giày thể thao bị chê bai - Ảnh 1
Adidas và Prada tiếp tục hợp tác sau những mẫu giày thể thao bị chê bai - Ảnh 2
 
Adidas và Prada tiếp tục hợp tác sau những mẫu giày thể thao bị chê bai - Ảnh 3
Adidas và Prada tiếp tục hợp tác sau những mẫu giày thể thao bị chê bai - Ảnh 4
 
Adidas và Prada tiếp tục hợp tác sau những mẫu giày thể thao bị chê bai - Ảnh 5
Adidas và Prada tiếp tục hợp tác sau những mẫu giày thể thao bị chê bai - Ảnh 6
 

Bên cạnh những hình ảnh mới, một tiết lộ khác đến từ nhà mốt nước Ý là mức giá cho các sản phẩm trong BST. Các mẫu túi xách sẽ có giá từ 995 USD đến 1.990 USD, trong khi đó giày thể thao sẽ là 850 USD cho mẫu Forum Low và 1.120 USD cho Forum High. Mức giá này không có gì đáng ngạc nhiên, vì những lần hợp tác trước đây của “Pradidas” đã từng thấy như dòng Superstar có giá là 430 USD.

Thiết kế đắt nhất trong dòng sản phẩm hợp tác của hai thương hiệu là mẫu “Áo khoác Pradidas”, được làm hoàn toàn từ chất liệu Re-Nylon và có giá 2.480 USD, trong khi món đồ rẻ nhất là mũ xô có giá 495 USD. Như một phần thưởng bổ sung, để nhấn mạnh tính chất hợp tác và sáng tạo của bộ sưu tập, Prada và Adidas sẽ mời những người hâm mộ bộ sưu tập vào metaverse, cho phép họ tham gia thông qua đồng sáng tạo mã nguồn mở.

Tất cả các sản phẩm của BST sẽ có mặt vào ngày 13/1 trên toàn thế giới tại các cửa hàng Prada, trực tuyến và thông qua các đơn vị bán hàng của Adidas.

Adidas và Prada tiếp tục hợp tác sau những mẫu giày thể thao bị chê bai - Ảnh 7
Adidas và Prada tiếp tục hợp tác sau những mẫu giày thể thao bị chê bai - Ảnh 8
 
Adidas và Prada tiếp tục hợp tác sau những mẫu giày thể thao bị chê bai - Ảnh 9
Adidas và Prada tiếp tục hợp tác sau những mẫu giày thể thao bị chê bai - Ảnh 10
 
Adidas và Prada tiếp tục hợp tác sau những mẫu giày thể thao bị chê bai - Ảnh 11
Adidas và Prada tiếp tục hợp tác sau những mẫu giày thể thao bị chê bai - Ảnh 12
 

Trước đó, Adidas và Prada đã từng kết hợp cùng nhau ra mắt bộ sưu tập giày thể thao vào cuối năm 2019. Chủ đề thiết kế của BST hướng đến việc vinh danh các thiết kế iconic của hai thương hiệu, nâng tầm chúng với tinh thần craftsmanship. Ở phía Adidas, cái tên được vinh danh là dòng giày Superstar; còn với Prada, đó là mẫu Bowling Bag.

Tuy nhiên, bộ sưu tập lại nhận về không ít ý kiến chê bai tại các diễn đàn cũng như chuyên trang về thời trang trên toàn thế giới. Một số người cho rằng hai sản phẩm này chỉ đơn giản là thêm logo Prada lên, thể hiện sự lười biếng của toàn bộ ê-kíp sản xuất. Chất liệu cũng dễ khiến người sử dụng phải thận trọng vì da có thể bị nứt, khó bảo quản và dễ bẩn do được bao phủ bởi màu trắng.

Sau đó, đến năm 2020, hai thương hiệu sử dụng mẫu nguyên bản là đôi giày Superstar huyền thoại và làm mới lại bằng chất liệu da cao cấp. Logo của cả hai được in ở thân giày với tông màu đen cho thiết kế cổ điển và sắc trắng trên lớp da đen bao phủ bên ngoài. Tất cả sản phẩm đều làm hoàn toàn thủ công tại xưởng của Prada ở vùng Marche, Italy và giá bán được niêm yết là 500 USD.

Với lần hợp tác này, hai nhãn hàng lại tiếp tục gây tranh cãi. Một số người cho rằng bộ sưu tập thứ hai không khác gì so với phiên bản đầu tiên. Những sản phẩm này chỉ đơn giản thêm logo Prada lên thân và thay đổi bằng màu sắc khác. Chất liệu cũng khiến người sử dụng phải thận trọng vì da có thể bị nứt, khó bảo quản. Đó là chưa kể, nhiều khash hàng cho rằng bỏ 500 USD để sở hữu mẫu giày Superstar giống phiên bản cũ thật sự không đáng.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con