Apple tăng giá các ứng dụng trên App Store với người dùng Việt Nam từ tháng 10 tới

Minh Hà
Chia sẻ

Hãng "Táo khuyết" Apple sẽ tăng giá ứng dụng phải trả phí trên App Store từ 5/10 tới, không bao gồm phí tự động gia hạn tại thị trường Việt Nam, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc và các nước sử dụng đồng EUR…

Apple sẽ tăng giá ứng dụng phải trả phí trên App Store từ 5/10 tới tại thị trường Việt Nam, Nhật Bản, Malaysia... (Ảnh minh họa)
Apple sẽ tăng giá ứng dụng phải trả phí trên App Store từ 5/10 tới tại thị trường Việt Nam, Nhật Bản, Malaysia... (Ảnh minh họa)

Ngày 19/9, Apple thông báo sẽ tăng giá các ứng dụng phải trả phí trong kho ứng dụng App Store tại một số quốc gia từ tháng 10 tới, trong đó có thị trường Việt Nam, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc và các nước sử dụng đồng EUR…

Ông Phạm Tuấn Anh, đại diện truyền thông ShopDunk cho biết, việc tăng giá ứng dụng này chắc chắn là sẽ gây thiệt phần nào cho người dùng vì tăng khoảng 10% mức giá khởi điểm.

 
"Việc tăng giá ứng dụng này chắc chắn là sẽ gây thiệt phần nào cho người dùng vì tăng khoảng 10% mức giá khởi điểm."
Ông Phạm Tuấn Anh, đại diện truyền thông ShopDunk. 

Tuy nhiên, theo ông Tuấn Anh, mức độ tác động với từng người dùng sẽ không nhiều vì thực tế, giá bán của nhiều ứng dụng phổ biến trên Apple Store cũng không còn ở mức tối thiểu 0,99 USD và có nhiều ứng dụng giá cao hơn thế rất nhiều, đặc biệt là các ứng dụng phổ biến. Bên cạnh đó, cũng còn khá nhiều ứng dụng thông dụng và phổ biến trên iOS hiện nay đều được cung cấp miễn phí và mua theo dạng mở rộng, nâng cấp phiên bản cao cấp…

Ông Trần Xuân Nam, đại diện nhà bán lẻ công nghệ cho rằng, việc Apple tăng giá ở một số thị trường có dùng EUR có thể do tỷ giá của đồng này đang ở mức thấp, một số nước tình hình lạm phát tăng cao và khuyến khích các nhà phát triển có thêm nhiều ứng dụng tốt hơn.

Theo đánh giá của một chuyên gia công nghệ thì ở Việt Nam, hiện mức tăng này phản ánh quy định mới trong việc thu và nộp các loại thuế hiện hành như thuế giá trị gia tăng (VAT), thuế thu nhập doanh nghiệp 5%. Số tiền nhà phát triển ứng dụng cũng được điều chỉnh cho phù hợp.

Ngoài ra, "Hãng Quả táo" cũng cho biết đã thanh toán hơn 260 tỷ USD cho các nhà phát triển ứng dụng kể từ khi App Store ra mắt năm 2008, trong đó con số này là 200 tỷ USD vào cuối năm 2020. Chỉ tính riêng năm 2021, Apple đã chi ít nhất là 60 tỷ USD cho các lập trình viên ứng dụng trên App Store. Con số này lớn hơn nhiều so với các khoản thanh toán được báo cáo trong những năm trước đó.

Trong giai đoạn từ năm 2008 tới hết năm 2019, Apple đã thanh toán tổng cộng 155 tỷ USD cho các nhà phát triển ứng dụng. Riêng năm 2018, con số này khoảng 120 tỷ USD. Điều này có nghĩa là khoản tiền chi trả cho các nhà phát triển App Store của Apple đã tăng thêm 35 tỷ USD từ năm 2018 sang năm 2019, sau đó tăng tiếp 45 tỷ USD từ năm 2019 sang năm 2020.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con