Chuyển sang kinh doanh tiêu dùng, YEAH1 lỗ gần 180 tỷ đồng năm 2020

Mộc Linh
Chia sẻ

Ban lãnh đạo YEAH1 sẽ đề xuất với các cổ đông dùng một phần từ nguồn thặng dư vốn cổ phần để xoá lỗ luỹ kế

CTCP Tập đoàn YEAH1 (mã YEG) vừa công bố báo cáo giải trình nguyên nhân và phương án khắc phục lỗ gần 180 tỷ đồng năm 2020.

Theo văn bản giải trình, nguyên nhân gây lỗ sau thuế trong năm vừa qua là do tập đoàn đã mở rộng hệ sinh thái truyền thông hiện có sang hệ sinh thái tiêu dùng vào đầu năm 2020, do đó, cần nguồn lực để đầu tư ban đầu vào hàng hoá, nhân sự và các chiến lược kinh doanh dẫn đến gia tăng chi phí.

Mảng kinh doanh tiêu dùng vẫn đang trong giai đoạn tìm kiếm thị trường, đối tác, mặc dù đã có doanh thu, tuy nhiên, vẫn chưa thể bù đắp chi phí trong thời gian ngắn.

Ngoài ra, công ty đã thực hiện dự phòng hàng tồn kho nhằm phục vụ cho các chiến lược kinh doanh trong năm 2021 khi sức mua tăng trở lại (dự đoán sẽ khởi sắc sau khi có vaccine ngừa Covid-19), việc này đã làm một phần lớn nguồn vốn đầu tư chưa thể thu hồi.

YEAH1 cũng cho rằng dịch Covid-19 cùng với các biến pháp giãn cách xã hội đã phần nào làm các hoạt động kinh doanh của công ty bị ngưng trệ, đối với cả mảng kinh doanh truyền thống (nội dung số, truyền thông-media) và cả mảng kinh doanh tiêu dùng.

Do đó, phương án khắc phục lỗ trong năm 2021, YEAH1 sẽ tập trung đầu tư và xây dựng hệ sinh thái tiêu dùng, cơ bản đã hoàn thành để đi vào hoàn thiện và khai thác với các đối tác mới từ quý II/2020.

Ban lãnh đạo của YEAH1 cũng đã đặt mục tiêu lợi nhuận cho năm 2021 ở mảng truyền thông – Digital trên 20% và đề xuất với các cổ đông sẽ dùng một phần từ nguồn thặng dư vốn cổ phần để xoá lỗ luỹ kế.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con