Giá tăng gần 40%, người nhà Chủ tịch MWG đăng ký bán ra 200.000 cổ phiếu

Hà Anh
Chia sẻ

Bà Nguyễn Thị Thu Tâm, em gái ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Hội đồng quản trị MWG đăng ký bán ra 200.000 cổ phiếu, giảm sở hữu từ 529.554 cổ phiếu (0,036% vốn điều lệ), về 329.554 cổ phiếu (0,023% vốn điều lệ), giao dịch dự kiến thực hiện từ ngày 14/3 đến ngày 12/4...

Sơ đồ giá cổ phiếu MWG trên HOSE.
Sơ đồ giá cổ phiếu MWG trên HOSE.

Nguyễn Thị Thu Tâm thông báo giao dịch cổ phiếu của người có liên quan đến người nội bộ Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG-HOSE).

Theo đó, bà Nguyễn Thị Thu Tâm, em gái ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT MWG đăng ký bán ra 200.000 cổ phiếu MWG, giảm sở hữu từ 529.554 cổ phiếu (0,036% vốn điều lệ), về 329.554 cổ phiếu (0,023% vốn điều lệ), giao dịch dự kiến thực hiện từ ngày 14/3 đến ngày 12/4.

Trên thị trường, từ ngày 1/11/2023 đến ngày 7/3/2024, giá cổ phiếu MWG đã tăng 39,6%, từ 35.100 đồng, lên 49.000 đồng/cổ phiếu.

Trước đó, từ ngày 27/2 đến 27/3, ông Robert Alan Willett, Thành viên HĐQT không điều hành Công ty Thế giới Di động đăng ký bán 1,2 triệu cổ phiếu MWG, giảm sở hữu từ 0,548%, về 0,466% vốn điều lệ.

Ở chiều ngược lại, từ ngày 8/11/2023 đến ngày 7/12/2023, ông Tài đã mua vào 110.000 cổ phiếu MWG trong tổng đăng ký 1 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ mua thành công là 11% tổng đăng ký để nâng sở hữu từ 2,4%, lên 2,41% vốn điều lệ; và từ ngày 12/12/2023 đến ngày 10/1/2024, ông Tài tiếp tục mua vào 200.000 cổ phiếu trong tổng đăng ký 500.000 cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ mua thành công là 40% tổng đăng ký, nâng sở hữu từ 2,41%, lên 2,42% vốn điều lệ. Lý do được ông Tài đưa ra khi không mua hết cổ phiếu đăng ký do diễn biến thị trường không phù hợp trong 2 lần giao dịch vừa qua.

Về tình hình kinh doanh, MWG kết thúc năm 2023 với doanh thu 118.280 tỷ đồng, giảm 11% so với năm trước (133,4 tỷ) và hoàn thành 88% chỉ tiêu. Lợi nhuận sau thuế là 167,8 tỷ đồng, giảm 96% so với năm ngoái (4.101,7 tỷ).

Kế hoạch năm 2024: MWG dự kiến doanh thu đạt 125 nghìn tỷ đồng (+6% YoY) và lợi nhuận sau thuế đạt 2,4 nghìn tỷ đồng (14,3 lần YoY, 59% lợi nhuận sau thuế năm 2022). Mục tiêu doanh thu thấp hơn 5% so với dự báo của VCSC, trong khi mục tiêu lợi nhuận sau thuế cao hơn 8% so với dự báo của VCSC.

Trong năm 2024, công ty đặt kế hoạch bao gồm (1) lợi nhuận của TGDĐ (bao gồm TopZone) và ĐMX cải thiện YoY, (2) BHX đạt lợi nhuận ròng trong năm 2024 và (3) An Khang lẫn Avakid đạt điểm hòa vốn vào cuối năm.

MWG chủ yếu chú trọng vào tối ưu chi phí, duy trì chất lượng dịch vụ để tăng thị phần và đạt lợi nhuận cao hơn, mặc dù nhu cầu có thể tiếp tục thấp trong năm 2024.

Do đó, VCSC nâng giá mục tiêu thêm 10% và duy trì khuyến nghị "mua" cho cổ phiếu này. VCSC vẫn tin tưởng vào khả năng của MWG trong việc tận dụng nhu cầu ngày càng tăng đối với bán lẻ thực phẩm hiện đại từ những người tiêu dùng ngày càng coi trọng chất lượng hơn nhờ thế mạnh về thực phẩm tươi sống.

Đồng thời, VCSC nâng giá mục tiêu chủ yếu do mức tăng 38% trong định giá của VCSC cho BHX. Điều này là do VCSC nâng dự báo tổng thu nhập thuần giai đoạn 2024-2032 của BHX thêm 12%, được thúc đẩy bởi dự báo mở rộng cửa hàng mới cao hơn trong giai đoạn 2026 – 2031. VCSC cũng giảm tỷ lệ chiết khấu của BHX 100 điểm cơ bản xuống 14% (phù hợp với chi phí vốn chủ sở hữu VCSC áp dụng cho định giá đối với TGDĐ & ĐMX). Điều này phản ánh sự tin tưởng của VCSC vào khả năng của BHX tạo ra lợi nhuận dài hạn cho MWG sau năm 2024.

Ngoài ra, VCSC nâng dự báo tổng LNST sau lợi ích CĐTS giai đoạn 2024-2025 của MWG thêm 2% do VCSC cho rằng TGDĐ & ĐMX sẽ đạt được hiệu quả hoạt động tốt hơn trong giai đoạn này, dựa theo kết quả đóng cửa cửa hàng cao hơn dự kiến trong năm 2023. VCSC duy trì dự báo BHX sẽ ghi nhận lỗ ròng 280 tỷ đồng (-77% YoY) trong năm 2024 và lãi ròng 238 tỷ đồng trong năm 2025.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con