Hai sân bay lớn nhất cả nước đón gần 1,2 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ánh Tuyết
Chia sẻ

Thống kê sơ bộ trong 5 ngày nghỉ lễ, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón gần 1,2 triệu hành khách. Hai cảng hàng không lớn nhất cả nước chuẩn bị nhiều phương án ứng phó nhằm nỗ lực hóa giải cảnh ùn ứ kỳ nghỉ lễ...

Người dân ùn ùn đổ về sân bay dịp nghỉ lễ kéo dài. Sân bay Nội Bài đón hơn 422 nghìn lượt khách còn Tân Sơn Nhất gần 756 nghìn lượt.
Người dân ùn ùn đổ về sân bay dịp nghỉ lễ kéo dài. Sân bay Nội Bài đón hơn 422 nghìn lượt khách còn Tân Sơn Nhất gần 756 nghìn lượt.

Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, ngày 3/5, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, sản lượng vận chuyển hàng không qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài dự kiến tăng cao, đạt khoảng 561 lượt chuyến bay, trong đó, có 369 lượt chuyến bay quốc nội và 192 lượt chuyến bay quốc tế.

Cảng cũng phục vụ hơn 92 nghìn lượt khách, trong đó có 64,2 nghìn lượt khách quốc nội và hơn 28 nghìn lượt khách quốc tế.

SÂN BAY NỘI BÀI ĐÓN KHÁCH QUỐC TẾ TĂNG GẦN 300%

Theo lịch bay trong ngày tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, có 9 khung giờ cao điểm, gồm 2 khung giờ cao điểm nội địa đi và 7 khung giờ cao điểm nội địa đến, với hơn 2 nghìn khách/khdung giờ.

Đối với chặng nội địa đi, trong ngày 3/5 có 2 khung giờ cao điểm, buổi sáng từ 13h00 – 14h00 và từ 16h00 – 17h00.

Đối với chặng nội địa đến, có 7 khung giờ cao điểm trải đều từ sáng, từ 11h00 – 13h00, chiều 14h00 – 18h00 và tối từ 20h00 – 21h00.

 

Theo thống kê sơ bộ, trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 28/4 đến 2/5), Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã phục vụ an toàn tuyệt đối gần 2.700 lượt chuyến bay và hơn 422.000 lượt hành khách.

So sánh với cùng kỳ 2022, lượng chuyến bay và hành khách nội địa qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đạt mức tương đương. Đáng chú ý, sản lượng chuyến bay quốc tế tăng 86% và hành khách quốc tế tăng 299%.

Trong các khung giờ cao điểm, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tích cực ứng dụng nhiều giải pháp, giúp cảng không có hiện tượng ùn ứ cục bộ tại nhà ga, hành khách và chuyến bay được phục vụ an toàn, đảm bảo một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn cho mọi hành khách qua cảng.

Cụ thể, cảng ứng dụng công nghệ thông tin để tính toán dự báo số liệu sản lượng vận chuyển và các khung giờ cao điểm để chủ động nhân lực và trang thiết bị phục vụ; tăng cường phối hợp với các hãng hàng không, các công ty phục vụ mặt đất, các lực lượng công an đóng trên địa bàn để giải quyết nhanh mọi tình huống phát sinh...

NHIỀU GIẢI PHÁP GIÚP SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT KHỎI "THẤT THỦ"

Cũng trong ngày 3/5, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến đón khoảng 129.500 lượt khách, gồm hơn 58.750 khách đi và 70.700 khách đến. 

Về chuyến bay, dự kiến sẽ có 759 chuyến bay đi, đến qua sân bay với 361 chuyến bay đi và 398 chuyến bay đến.

 

Tính chung trong 5 ngày nghỉ lễ, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đón 4.466 chuyến bay đi/đến, tăng 18% so cùng kỳ năm 2022, với gần 756.000 lượt hành khách, gồm hơn 500 nghìn khách trong nước và hơn 255.700 khách quốc tế.

“Lượng khách đến sân bay Tân Sơn Nhất trong 5 ngày nghỉ lễ tăng 32,9% so cùng kỳ năm trước”, đại diện lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tính toán.

Nhằm đảm bảo trật tự giao thông, an ninh, an toàn bay trong dịp cao điểm, sân bay Tân Sơn Nhất cũng chủ động đưa ra các phương án thống nhất với tất cả các đơn vị tham gia hoạt động khai thác tại sân bay.

Công tác điều hành chỉ đạo của lãnh đạo cảng linh hoạt và hiệu quả, phù hợp với thực tiễn, cung cấp thông tin đầy đủ để các đơn vị chủ động thực hiện.

Sân bay Tân Sơn Nhất áp dụng nhiều giải pháp, nỗ lực hóa giải cảnh ùn ứ kỳ nghỉ lễ.
Sân bay Tân Sơn Nhất áp dụng nhiều giải pháp, nỗ lực hóa giải cảnh ùn ứ kỳ nghỉ lễ.

Theo đó, cảng điều tiết các phương tiện, trang thiết bị hợp lý, không để xảy ra tắc nghẽn; phối hợp các đơn vị phục vụ mặt đất, đồn công an cảng và các lực lượng cảnh sát, lực lượng đóng quân canh phòng bố trí nhân viên hỗ trợ hành khách tại các điểm kiểm tra an ninh soi chiếu; kiểm tra, giám sát chặt chẽ khu vực vành đai, công cộng, kịp thời xử lý các đối tượng xâm nhập trái phép, trộm cắp, phá hoại gây uy hiếp an ninh, an toàn tại cảng...

Đồng thời, bổ sung thêm loại hình vận tải hành khách theo hợp đồng xe từ 10 chỗ, bố trí vị trí đậu xe đón khách để tránh tình trạng ùn tắc; sắp xếp lại các loại xe công nghệ, xe taxi, xe hợp đồng, xe cá nhân và cả xe buýt để phục vụ tốt nhất cho các hoạt động khai thác, đặc biệt là vào những đợt cao điểm; thay đổi khu vực đón khách tại ga quốc tế đến của xe công nghệ (xe có phần mềm ứng dụng kết nối vận tải).

Ngoài ra, sân bay Tân Sơn Nhất cũng làm việc cụ thể với các hãng xe công nghệ về việc hướng dẫn hành khách từ cửa ga quốc tế đến ra tới bãi đón xe công nghệ.

Trước tình hình dịch Covid-19 có dấu hiệu bùng dịch trở lại, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất còn phối hợp các đơn vị, địa phương triển khai công tác phòng, chống dịch đợt cao điểm nghỉ lễ năm nay, đảm bảo không để phát sinh dịch bệnh phức tạp.

Vào những ngày cao điểm, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất áp dụng các biện pháp tăng cường kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 từ ngày 29/4-3/5, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay chuyên cơ, chuyến bay thương mại đi, đến cảng dịp lễ.

Trong các khung giờ cao điểm, hai cảng hàng không lớn nhất cả nước cũng tích cực ứng dụng nhiều giải pháp như ứng dụng công nghệ thông tin để tính toán dự báo số liệu sản lượng vận chuyển và các khung giờ cao điểm để chủ động nhân lực và trang thiết bị phục vụ; tăng cường phối hợp với các hãng hàng không, các công ty phục vụ mặt đất, các lực lượng Công an đóng trên địa bàn để giải quyết nhanh mọi tình huống phát sinh…

Đại diện hai cảng hàng không lớn nhất cả nước cũng cho biết sẽ tiếp tục duy trì công tác thử nghiệm mô hình phối hợp ra quyết định tại cảng hàng không, sân bay (A-CDM - Airport Collaborative Decision Making), bởi mô hình A-CDM bước đầu đem lại hiệu quả trong công tác điều hành hoạt động bay.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con