Hàng loạt doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội giao thương tại Việt Nam

Châu Anh
Chia sẻ

25 nhà sản xuất/cung cấp Hàn Quốc với các sản phẩm tiêu biểu bao gồm: mỹ phẩm - thiết bị làm đẹp, thực phẩm ăn liền; đồ dùng gia đình thông minh; sản phẩm giáo dục sẽ trực tiếp "chào hàng" tại Việt Nam...

Doanh nghiệp Hàn Quốc tăng cường giao thương với doanh nghiệp Việt sau Covid -19
Doanh nghiệp Hàn Quốc tăng cường giao thương với doanh nghiệp Việt sau Covid -19

Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hà Nội) cho biết, vào ngày 21/9 tới đây, tại Khách sạn Lotte Hanoi, đơn vị sẽ tổ chức giao thương trực tiếp (1:1) giữa đoàn doanh nghiệp đến từ Thành phố Incheon (Hàn Quốc) với các nhà nhập khẩu Việt Nam nhằm tiếp tục kết nối các doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc.

Sự kiện có sự tham gia của 25 nhà sản xuất/cung cấp Hàn Quốc với các sản phẩm tiêu biểu bao gồm: mỹ phẩm - thiết bị làm đẹp, thực phẩm ăn liền; đồ dùng gia đình thông minh; sản phẩm giáo dục tăng cường khả năng tư duy học và chơi cho trẻ; dụng cụ y tế; thiết bị điện tử; thiết bị công nghiệp và vật liệu xây dựng.

KOTRA Hanoi cho biết, đây là những sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao đã và đang được sử dụng phổ biến tại Hàn Quốc và được xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới. Hơn 160 cuộc làm việc đã được KOTRA Hà Nội sắp xếp theo nhu cầu của doanh nghiệp hai nước trong ngày giao thương tới đây.

Theo đại diện Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, trong thời gian tới, quan hệ hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều cơ hội phát triển hơn nữa khi cả hai nước cùng tham gia và hưởng lợi nhiều lợi ích từ các Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) song phương và đa phương. Hơn nữa, cơ cấu xuất nhập khẩu của hai nước có tính bổ sung rõ nét và ít có sự cạnh tranh trực tiếp.

Theo thỏa thuận cấp cao giữa Chính phủ hai nước, cả hai quốc gia sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả các cơ chế hợp tác song phương và đa phương, như Hiệp định Thương mại tự do song phương Việt Nam-Hàn Quốc (VKFTA), Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP), nhằm sớm đạt mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 100 tỷ USD vào năm 2023 và 150 tỷ USD vào năm 2030.

Bên cạnh đó, Việt Nam – Hàn Quốc sẽ giải quyết vấn đề mất cân bằng cán cân thương mại giữa hai nước, tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu có thế mạnh của Việt Nam như nông thủy sản, hải sản, trái cây theo mùa vụ vào thị trường Hàn Quốc.

Các cơ quan chức năng cũng khuyến khích các doanh nghiệp Hàn Quốc mở rộng đầu tư vào Việt Nam, trong đó ưu tiên lĩnh vực công nghệ số, điện tử, năng lượng tái tạo, phát triển cơ sở hạ tầng... hướng tới tăng nhanh hơn nữa tỉ lệ nội địa hóa và nâng cao phần giá trị gia tăng của Việt Nam, bảo đảm hài hòa hơn nữa lợi ích của hai bên trong hoạt động đầu tư tại Việt Nam.

Đồng thời tạo mọi điều kiện để có môi trường thuận lợi và an toàn cho các doanh nghiệp Hàn Quốc, cũng như các nhà đầu tư nước ngoài yên tâm đầu tư lâu dài tại Việt Nam.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con