Hãng tàu lớn thứ ba thế giới cam kết không tăng giá cước vận tải container tại Việt Nam

Anh Tú
Chia sẻ

Hãng tàu lớn thứ ba thế giới CMA-CGM quyết định sẽ dừng tăng giá cước vận tải container do các thương hiệu của tập đoàn vận hành từ nay đến ngày 1/2/2022. Hãng cũng cam kết sẽ không để xảy ra tình trạng thiếu container rỗng và thiếu chỗ trên tàu...

Tàu CMA – CGM cập bến tại Cảng Gemalink, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Tàu CMA – CGM cập bến tại Cảng Gemalink, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Hoàng Hồng Giang vừa chủ trì buổi làm việc trực tuyến với đại diện hãng tàu CMA-CGM tại Việt Nam. Đáng chú ý, lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, hãng tàu sẽ dừng tăng giá cước vận tải container từ nay đến ngày 1/2/2022.

 
Hãng tàu CMA-CGM ra tuyên bố, sẽ không tăng giá cước vận tải container đối với tất cả các dịch vụ mang thương hiệu của tập đoàn như CMA CGM, CNC, Containerships, Mercosul, ANL, APL. Quyết định này có hiệu lực từ ngày công bố đến ngày 01/02/2022.

Cam kết này có ý nghĩa rất lớn trong bối cảnh giá cước vận tải biển đang rất nóng tại thời điểm hiện nay. Đồng thời, đây cũng là động lực để khuyến khích các hãng tàu khác có chính sách không tăng giá cước trong thời gian tới.

Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang cũng nhấn mạnh, bên cạnh việc giữ ổn định mức giá vận chuyển hàng hóa container đối với khách hàng, hãng tàu CMA-CGM cần cam kết đảm bảo nguồn vỏ container và chỗ trên đội tàu cho thị trường xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam.

“Cục Hàng hải Việt Nam cam kết thực hiện các chính sách đảm bảo việc vận hành tại cảng biển được thông suốt, yêu cầu các Cảng vụ hàng hải tại khu vực giám sát chặt chẽ tình hình hoạt động của các tàu biển tại khu vực, kết cấu hạ tầng đảm bảo giao thông hàng hải”, Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang khẳng định.

Được biết, CMA-CGM là một công ty vận tải container đến từ Pháp, nằm trong top 3 hãng tàu lớn trên thế giới. Hiện hãng tàu CMA-CGM đang cung cấp hơn 200 tuyến vận chuyển giữa 420 cảng tại hơn 150 quốc gia khác nhau.

Theo đại diện CMA-CGM, thống kê cho thấy, lượng hàng hóa xuất khẩu do CMA-CGM khai thác trong 8 tháng đầu năm 2021 đạt tốc độ tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm ngoái và trong tháng 6 đầu năm năm 2021, đạt mức tăng trưởng đến 30% so với cùng kỳ năm 2020.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bên cạnh chính sách về giá, đội tàu phục vụ tuyến dịch vụ từ Việt Nam đi Mỹ của CMA-CGM đã nâng cấp nâng lực lên sức chở 15.000 TEUs. Trong 6 tháng đầu năm, CMA-CGM cũng đầu tư thêm 360.000 container mới để nỗ lực giải quyết tình trạng thiếu hụt container rỗng.

Song song với các chính sách không tăng giá trong thời gian tới, hãng tàu CMA-CGM đã có chính sách hỗ trợ khách hàng như áp dụng kỹ thuật số nhằm giảm thiểu các thủ tục cho khách hàng, cho phép khách hàng lẻ đặt hàng online trực tiếp với hãng tàu, không phải thông qua trung gian, tăng tuyến, bổ sung container rỗng cho thị trường Việt Nam, tăng cỡ tàu đi Mỹ lên 15.000 TEUs... 

Ngoài vai trò là nhà vận tải lớn tại Việt Nam, CMA-CGM còn đầu tư vốn xây dựng cảng biển nước sâu, điển hình cảng Gemalink tại Cái Mép - Thị Vải có thể đón được tàu container lớn nhất trên thế giới ra vào hoạt động.

Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên phạm vi toàn cầu dẫn đến tình trạng tắc nghẽn cảng trên thế giới, lịch trình tàu thay đổi, khó khăn trong việc cung ứng container rỗng làm đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa, đã đẩy giá cước lên cao chưa từng có.

 
Việt Nam là thị trường vận tải tiềm năng đối với các hãng tàu lớn trên thế giới, với tốc độ tăng trưởng cao thứ 2 trong khu vực. Sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển trong thời gian vừa qua tăng trung bình khoảng 13%/năm. Mặc dù tác động của dịch Covid-19 nhưng hàng hóa thông qua cảng biển trong năm 2020 - 2021 vẫn ở mức cao.
Năm 2020, sản lượng hàng hóa container xuất nhập khẩu đạt 14,65 triệu TEUs, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2019. Trong 8 tháng đầu năm 2021, sản lượng hàng hóa container xuất nhập khẩu đạt 10,95 triệu TEUs, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2020.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con